chi lưong tháng 13 cho đơn vị hành chính sự nghiệp

  • Thread starter NGOCHAHELO
  • Ngày gửi
N

NGOCHAHELO

Guest
8/10/10
5
0
0
38
kon tum
anh chị cho em hỏi: đối với đơn vị sự nghiệp do ngân sách nhà nước đảm bảo 100% chi phí hoạt động thì có được chi trả lương tháng thứ 13, chi khen thưởng, chi phúc lợi ko a. nếu được thì chi như thế nào cho hợp lý, hợp lệ, cách hoạch toán?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
doipgdls

doipgdls

::Khủng nhất WKT::
14/12/09
276
21
18
41
A, A
bạn nói đến lương tháng 13 làm mình mừng hụt he he ... Có đơn vị nào chi lương tháng 13 đâu, kể cả các đơn vị tự chủ hoàn toàn có chăng đấy chỉ là khoản khen thưởng hoặc chi lương tăng thêm .... nhờ vào nguồn vượt thu hoặc kết quả hoạt động kinh doanh ...

Còn về chế độ khen thưởng, phúc lợi (Tiền tàu xe nghỉ phép năm, tiền nước uống ...) thì vẫn chi bình thường (Từ dự toán được giao) mà. Để hợp lý hợp lệ các khoản này bạn căn cứ vào quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị (nếu có) còn chưa có QCCTNB thì bạn cần pahỉ thảo luận và ban hành gấp he he ...

Đối với khen thưởng thì mức chi đã ghi trong QĐ khen thưởng rồi bạn chỉ việc lập danh sách phát tiền + phiếu chi cho mọi người ký vào là xong
Đối với chi tiền nghỉ phép thì bạn phải có giấy nghỉ phép có xác nhận của nơi đến nghỉ phép, bảng kê độ dài chặng đường đi rồi xác định chi phí tiền tàu xe theo định mức.
(Bạn lưu ý phân biệt với chi từ quỹ phúc lợi và chi từ nguồn ngân sách)
 
P

phuonghonghg

Guest
3/12/09
2
0
1
55
thị xã Hà Giang
Bạn áp dụng theo thông tư liên tịch số 03/2006/TTLT/BTC- BNV
cơ quan mình cũng đã chi năm 2009 còn năm 2010 thì ... khó quá ! quan trọng là phải tiết kiệm được.
hạch toán bắt đầu từ trích lập quỹ
 
C

chiaxa1325

Lang thang!
10/11/08
543
48
28
Chốn thiên đường
Nghĩa là tiền tiết kiệm được mình sẽ trích lập có quỹ, từ quỹ mình chi hả?
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Nói đơn giản như thế này nhé
Cơ quan được ngân sách đảm bảo toàn bộ, hàng năm sẽ được giao dự toán chi hoạt động, số tiết kiệm từ chi hoạt động so với dự toán có thể xin cơ quan cấp trên chi thu nhập tăng thêm cho CBVC (đại khái gọi là lương tháng 13 đó), vấn đề rất đơn giản nhưng phải tiết kiệm chi được rồi mới tính ha
 
E

entire2909

Sơ cấp
30/8/10
10
0
1
lang son
Mình cũng đã chi lương tháng 13 (nhưng mình gọi là thu nhập tăng thêm) cho đơn vị mình. Để chi được phải đảm bảo 2 điều kiện:
1- Tiền được cấp trong quỹ lương của bạn phải còn dư (tức là tiết kiệm được)
2- Trong quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan bạn phải ghi rõ ràng để làm căn cứ cho KB và TC
Năm ngoái mình đã chi thu nhập tăng thêm cho quan vào cuối năm, năm nay xếp yêu cầu mình chi theo quý, đến cuối năm xem tình hình tiết kiệm thế nào rồi cân đối lại (mình không thích làm kiểu đó nhưng xếp yêu cầu chi theo quý thì mình phải làm thôi)
 
L

LE QUANG VU

Guest
25/5/05
29
0
1
Bình Dương
Theo các bác nói thì một năm chỉ được chi tiền thu nhập tăng thêm bằng 1 tháng lương cho một người thôi à. Ở CQ em họ đòi chi mỗi tháng cho 1 người là 1 triệu.
 
Q

quynhsao

Sơ cấp
2/10/08
26
0
0
quảng ngãi
Mình cũng đã chi lương tháng 13 (nhưng mình gọi là thu nhập tăng thêm) cho đơn vị mình. Để chi được phải đảm bảo 2 điều kiện:
1- Tiền được cấp trong quỹ lương của bạn phải còn dư (tức là tiết kiệm được)
2- Trong quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan bạn phải ghi rõ ràng để làm căn cứ cho KB và TC
Năm ngoái mình đã chi thu nhập tăng thêm cho quan vào cuối năm, năm nay xếp yêu cầu mình chi theo quý, đến cuối năm xem tình hình tiết kiệm thế nào rồi cân đối lại (mình không thích làm kiểu đó nhưng xếp yêu cầu chi theo quý thì mình phải làm thôi)

Bạn oi cho mình hỏi! khi mình làm thu nhập tăng thêm thì cần phải làm những gì, đơn vị mình 1
tháng dc nhận lương theo hệ số quy định, rùi được nhận thêm 1 lần lương nữa, gọi là thu nhập tăng
thêm, hướng dẫn mình cách làm với,
 
S

sacley

Trung cấp
16/9/10
51
4
8
Bình Dương
Mình ko biết chỗ bạn thế nào nhưng cái tăng thu nhập chỗ mình thì chi từng quý luôn đó . Mình lấy kinh phí khoán chia làm 4 cứ hết quý nếu ít hơn số kinh phí khoán chia 4 thì làm thủ tục rút thường là giấy rút kèm bảng tổng hợp kinh phí chi dự toán có lãnh đạo ký kèm danh sách đưa lên là kho bạc xem xét là chi thôi chả có rắc rối gì.Cuối năm thì cứ lấy số kinh phí khoán được cấp trừ đi khoản đã chi nhưng thường trong quy chế khoán chi của cơ quan thống nhất sẽ có bao nhiêu phần trăm là để tăng thi nhập bao nhiêu phần trăm là đề phúc lợi rồi khen thưởng , bạn chỉ được lấy khoản phần trăm tăng thu nhập đó chi thôi.
 
T

Tình QT

Sơ cấp
16/7/15
4
0
1
32
cho mình hỏi với, thế nếu trích lập các quỹ khen thưởng, phúc lợi, bổ sung thu nhập, quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp thì có cần mở tài khoản riêng cho các quỹ này k?
 

Xem nhiều