bạn nói đến lương tháng 13 làm mình mừng hụt he he ... Có đơn vị nào chi lương tháng 13 đâu, kể cả các đơn vị tự chủ hoàn toàn có chăng đấy chỉ là khoản khen thưởng hoặc chi lương tăng thêm .... nhờ vào nguồn vượt thu hoặc kết quả hoạt động kinh doanh ...
Còn về chế độ khen thưởng, phúc lợi (Tiền tàu xe nghỉ phép năm, tiền nước uống ...) thì vẫn chi bình thường (Từ dự toán được giao) mà. Để hợp lý hợp lệ các khoản này bạn căn cứ vào quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị (nếu có) còn chưa có QCCTNB thì bạn cần pahỉ thảo luận và ban hành gấp he he ...
Đối với khen thưởng thì mức chi đã ghi trong QĐ khen thưởng rồi bạn chỉ việc lập danh sách phát tiền + phiếu chi cho mọi người ký vào là xong
Đối với chi tiền nghỉ phép thì bạn phải có giấy nghỉ phép có xác nhận của nơi đến nghỉ phép, bảng kê độ dài chặng đường đi rồi xác định chi phí tiền tàu xe theo định mức.
(Bạn lưu ý phân biệt với chi từ quỹ phúc lợi và chi từ nguồn ngân sách)