Trưng cầu dân ý

  • Thread starter khanghl
  • Ngày gửi
K

khanghl

Guest
23/11/03
1
0
0
Xin chào,

Tôi có một đề nghị thế này, webkt thử đưa danh sách một số phần mềm KT đang thông dụng ở VN hiện nay để các bạn nào đã dùng thử PM KT đó biểu quyết, sau đó thống kê số liệu này để đánh giá xem PM KT nào chất lượng đạt yêu cầu, để một số bạn nào có cty đang cần trang bị PMKT có cơ sở tham khảo trước khi ra quyết định.

Có thể ý tưởng của mình không rõ, nôm na là đánh giá giống như hàng VN chất lượng cao đó mà, sau khi thống kê, có thể mình sẽ đưa bình chọn phần mềm KT được nhiều người ưa thích...

:thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Trước đây đã có thăm dò thử một thời gian rồi, nhưng mình không biết các bạn có cần thông tin đó hay không nên thôi. Đề mình nghiên cứu phục hồi lại.
 
R

richarddang

Guest
Vấn đề này rất hay đó VNgeek, ở ngoại quốc họ dùng phương tiện này để quảng cáo hàng hóa hay dịch vụ của họ, nhất là trang web này lại là trang web có tính cách trao đổi cũng như tham khảo về chuyên môn.

Khi các đại gia chuyên cung cấp phần mềm kế toán thấy các dân nhà kế bình bầu các sản phẩm họ rất nhạy cảm, họ sẽ chộp bắt cơ hội để quảng cáo sản phẩm của họ, đến lúc đó chỉ sợ bạn khộng có đất cho họ dụng võ mà thôi.

Bạn hãy tự suy từ bụng ta tất sẽ ra bụng người, nếu bạn muốn mua một sản phẩm nào mà đã có những người có chuyên môn nhận định trước sẽ giúp cho ta dễ dàng chọn lựa hơn mà mình không cần phải trải qua giai đoạn dùng thử.

Vấn đề chính là webketoan cần phải cố gắng cập nhật mọi thông tin mà các doanh nghiệp cần thiết để tạo uy tín về mặt chuyên môn và ngoại giao nhiều hơn nữa để cho các doanh gia cảm thấy cần khi góp mặt trên trang web này.

Nếu có thể bạn mời các bạn có kinh nghiệm về các phần mềm kế toán mà họ bình bầu nói lên lợi ích khi xử dụng thì sẽ dễ làm cho các nhà cung cấp siêu lòng hơn.
 
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
Theo DVD được biết thì phần mềm Kế toán được nhiều người quan tâm nhất hiện nay là MISA, hiện nay hãng này có các phiên bản MISA 4.5,5.0 và 7.0.
_Phần mềm này rất dễ sử dụng.
_không hay bị lỗi.
 
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Theo em nghĩ thì bình bầu là một chuyện, nhưng người bầu chọn cũng phải đưa ra một số lý do cũng như đặc điểm doanh nghiệp, đơn vị họ sử dụng là như thế nào nữa chứ. Mộ doanh nghiệp nhỏ với một phần mềm kế toán tự thiết kế cũng có thể khăng khăng họ sử dụng phần mềm này tốt thế này thế nọ, nhưng người khác có khi lại chê. Vì thế kèm theo bầu chọn cũng phải nói vài câu confirm mới được...
 
H

hongminh

Guest
11/2/04
51
0
0
113
Hà Nội
www.mylinh.info
Có thể có những tiêu chí cụ thể để bình bầu ra các danh hiệu cho các phần mềm kế toán không ? Vì mỗi phần mềm phục vụ cách quản lý riêng cho từng loại hình Doanh nghiệp (Thương mại, Tài chính-Ngân hàng, Sản xuất,...).
 
erpvn

erpvn

Don't know what is erp!
28/1/04
418
0
16
47
Miền đất hứa
www.erpvna.com
Các bạn đang đề cập đến PMKT phục vụ công tác kế toán đơn thuần thôi chứ. Nếu thế thì ở VN có thể kể như sau (theo giá, tính năng,...): Lemon3, Effect, Misa, Fast,...
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Lục lại trong phần tin học xem, có mấy bài viết về phần mềm đó, diễn đàn cũng đã làm cái thăm dò ý kiến dân tình về phần mềm kế toán, kết quả là ít người tham gia nhận xét lắm.
 
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
Đúng như HyperVN đã nói, trên trang chủ của WKT đã có mục đánh giá ý kiến về các phần mềm kế toán thông dụng hiện nay, song cả một thời gian dài ít thấy ai ghé qua, bản thân Haiau cũng mới chỉ dòm vào có đôi lần song không có ý kiến gì hết.
Tuy nhiên, thiết nghĩ chúng ta cũng nên mở lại chuyên mục này, có thể trước đây số thành viên còn ít, lại chỉ quan tâm đến nghiệp vụ hạch toán mà chưa có nhiều người thực sự quan tâm và trực tiếp đã làm kế toán trên các phần mềm thực thụ, nhưng nay thành viên đã đông đảo, chắc sẽ rất hữu ích khi ta trao đổi các mẹo vặt hay kinh nghiệm sử dụng phẩn mềm, nó không chỉ giúp cho mỗi người trong công việc mà còn rộng đường dư luận giúp những ai muốn lựa chọn phần mềm có được những kinh nghiệm quí báu ban đầu...
Thực tế Haiau cũng đã từng làm kế toán tay (Thủ công) trong...2 tháng, sau đó nhờ đến các bảng tính excel cải thiện đáng kể công việc của mình, được khoảng 18 tháng thì vừa dùng excel nhưng đồng thời vừa mò mẫm đi gõ cửa các đại gia phần mềm như KTsys, Misa-SMI, Effect, Unesco, Fasolla...và hiện nay đang dùng SAS. Nhận xét chung là tất cả các phần mềm đều mạnh ngang nhau, có cái hay và cái dở không giống nhau, tất nhiên tất cả đều hạch toán được, tự động ra các loại báo biểu, sổ sách, báo cáo quyết toán...nhưng không có một phần mềm nào giải quyết thấu đáo được mọi công việc kế toán của doanh nghiệp bạn đâu. Hơn nữa các bản đề mô hay kể cả bản chính thức đã đóng gói sẵn kèm bản quyền cho bạn cũng không hoàn toàn đã chạy tốt ngay và càng không thể sẵn sàng tương thích ngay với đặc thù của bất cứ doanh nghiệp nào. Lỗi không hẳn ở các nhà sản xuất phần mềm, mà thường là ở phía người sử dụng (Bạn đừng tự ái vội, dù cho bạn có thể khá rành về tin học ứng dụng, có nghiệp vụ kế toán vững vàng...) Cái chính ở đây cần giải quyết là cả người dùng và nhà cung cấp phần mềm phải cùng có thời gian tìm và hiểu nhau, nhà cung cấp phải biết được các đặc thù riêng của doanh nghiệp trong SXKD và hạch toán kế toán để mà chỉnh sửa phần mềm cho phù hợp, thậm chí phải viết thêm, viết lại các phần hành thì doanh nghiệp mới dùng được. Ngược lại, người dùng phải nghiên cứu thấu đáo cơ chế hoạt động của phần mềm, đặc biệt phải nắm bắt được tư duy, ý tưởng của người viết chương trình mà rút ra những điều chỉnh trong cách hạch toán. Không thể bê nguyên xi tư duy hạch toán thủ công vào làm việc trên máy tính được, càng không thể bắt phần mềm phải thực hiện theo cách nghĩ của mình được khi mà ta chưa hiểu gì về nó, chưa làm chủ được nó...
Có thể còn rất nhiều vấn đề, rất nhiều ý kiến...Trên đây Hai au chỉ xin được nói đôi điều mà thực tế bản thân đã trải qua, đã kiểm nghiệm, đã thất vọng và đã thành công...Mong có thêm nhiều ý kiến khác cùng mạn đàm trao đổi, mục đích cuối cùng giúp nhau có được nhiều kinh nghiệm quí báu, giúp nhau trang bị kiến thức ngày càng nhiều, san sẻ gánh nặng của nghiệp này, giảm cường độ lao động mà tăng năng suất, chất lượng công việc, sao cho thỉnh thoảng có quĩ thời gian họ nhà kế gặp gỡ OFFLINE!
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Theo VNgeek thì thế này:

+ Trên diễn đàn đã mở hẳn chuyên mục Phần mềm kế tóan trong box Tin học từ rất lâu rồi mục đích là trao đổi kinh nghiệm về việc sử dụng phần mềm, các doanh nghiệp có thể giới thiệu phần mềm tại đây và giải đáp thông tin phản hồi từ bạn đọc. Tuy nhiên, các doanh nghiệp chưa quan tâm lắm.

+ Hiện tại WKT chưa đủ lực để thực hiện việc đánh giá một cách chính xác và tòan diện nhằm xếp lọai các phần mềm kế tóan bởi vì việc này rất phức tạp và tế nhị.
 
H

hongminh

Guest
11/2/04
51
0
0
113
Hà Nội
www.mylinh.info
Em có ý kiến:
Như vậy thực tế hiện nay, chúng ta chỉ có thể trưng cầu ý kiến trong nội bộ các thành viên. Vì vậy, theo em để có cái nhìn tương đối (thông qua các thành viên) thì ta nên có 1 BẢNG HỎI trong đó có thông tin khá đầy đủ để phục vụ cho mục đích mà ta đang hướng tới.
VD: -Loại hình doanh nghiệp
- Đ/C DN (tỉnh, thành phố)
- các loại phần mềm kế toán đã và đang sd (bao gồm cả phiên bản)
- Thời gian sd
........
và đánh giá của cá nhân.
Từ đó lập lên các bảng tổng hợp cũng như chi tiết, và sau cùng là đưa ra kết luận. Nếu các Adminh đồng ý em sẽ thiết kế bảng hỏi đó để mọi người tham khảo và thay đổi cho phù hợp.
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
OK được vậy thì tốt.
hongminh làm giùm mình cái đó đi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA