Mỗi tuần một chuyên đề

Đưa căn nhà vào tài sản công ty

  • Thread starter pham nguyen phuong hien
  • Ngày gửi
pham nguyen phuong hien

pham nguyen phuong hien

Trung cấp
14/6/10
109
0
0
35
Ho Chi Minh
Mình muốn đưa một căn nhà vào tài sản của công ty thì cần những giấy tờ và thủ tục gì ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

TUNLOVEDOM

Trung cấp
7/9/07
93
0
6
Vung sau vung xa
Trường hợp bạn góp vốn bằng nhà thì phải đăng ký lại vốn điều lệ trong đăng ký kinh doanh nhé. Giá trị của nhà phải được hội đồng thông qua và xác nhận bằng đơn vị thẩm định giá trị tài sản đồng thời phải được phản ánh trong điều lệ của công ty
 
antu

antu

Mikado
15/5/06
110
2
18
Earthly Paradise
Mình muốn đưa một căn nhà vào tài sản của công ty thì cần những giấy tờ và thủ tục gì ?

Căn cứ công văn số 2926 TC/TCT ngày 14/3/2005 của Bộ Tài chính v/v chứng từ, thuế đối với tài sản dịch chuyển, góp vốn vào doanh nghiệp thì đối với tài sản góp vốn không phải chịu thuế GTGT, thuế TNDN.

a) Trường hợp góp vốn bằng tài sản không phải đăng ký quyền sở hữu phải có biên bản chứng nhận góp vốn, biên bản giao nhận tài sản, biên bản định giá tài sản, biên bản điều chuyển tài sản. Các biên bản này được coi là chứng từ hợp pháp để xác định nguyên giá tài sản cố định và được trích khấu hao tài sản cố định theo quy định. Trường hợp giá trị TSCĐ do đơn vị tự định giá không phù hợp so với giá thực tế của TSCĐ cùng loại trên thị trường thì đơn vị phải xác định lại giá trị hợp lý của TSCĐ; nếu giá trị TSCĐ vẫn chưa phù hợp với giá thực tế trên thị trường, cơ quan thuế có quyền yêu cầu đơn vị xác định lại giá trị TSCĐ thông qua Hội đồng định giá ở địa phương hoặc tổ chức có chức năng thẩm định giá theo quy định của pháp luật.

b) Đối với tài sản phải đăng ký quyền sở hữu khi góp vốn phải xuất hoá đơn, trong hoá đơn ghi giá trị đúng bằng giá trị góp vốn theo biên bản của Hội đồng quản trị, dòng thuế GTGT không ghi và gạch chéo. Hoá đơn này làm căn cứ để chuyền quyền sở hữu tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Tài sản góp vốn trong trường hợp này không phải chịu lệ phí trước bạ.

Số tiền Công ty trả cho bên góp vốn do giá trị của tài sản cao hơn mức tính để góp vốn là khoản trả lại vốn góp, khi chi sử dụng phiếu chi, không được tính vào chi phí.

Thông tư số 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 164/2003/NĐ-CP ngày 22/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế TNDN thì tài sản cố định được trích khấu hao vào chi phí hợp lý phải đáp ứng các điều kiện sau:

a- Tài sản cố định sử dụng vào sản xuất, kinh doanh.
b- Tài sản phải có đầy đủ hoá đơn, chứng từ và các giấy tờ hợp pháp khác chứng minh tài sản cố định thuộc quyền sở hữu của cơ sở kinh doanh.
c- Tài sản cố định phải được quản lý, theo dõi, hạch toán trong sổ sách kế toán của cơ sở kinh doanh theo chế độ quản lý và hạch toán kế toán hiện hành.
(Điểm 1.1 Mục III Phần B)

Mình không nhớ cách add file. Bạn contact với mình qua nick YM :antu492 mình sẽ gửi cho bạn 2 mẫu HD9, tùy trường hợp mà bạn sử dụng nhé
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA