Tài Sản Góp Vốn

  • Thread starter buianhthu3
  • Ngày gửi
B

buianhthu3

Guest
10/7/03
44
0
0
Tài sản ban đầu góp vốn của các thành viên mà không có chứng từng rõ ràng có được đưa vào khấu hao hay không.
Vốn đăng ký kinh doanh là: tiền mặt 2.400.000.000đ
Tài sản 600.000.000đ(không có chứng từ or tài sản củ đã mua lâu rồi nay đem gop vốn)
Định khoản ban đầu như thế nào mong các Anh , Chi chỉ giúp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hongminh

Guest
11/2/04
51
0
0
113
Hà Nội
www.mylinh.info
Về nội bộ: các thành viên có thể thống nhất đánh giá giá trị của số tài sản góp vốn đó rồi hạch toán bình thường (chỉ trong phạm vi nội bộ)
Về thuế: bạn không có chứng từ cho số Tài sản trên thì không được đưa vào để hạch toán đâu.
Như vậy bạn phải có 2 hệ thống sổ sách.
 
Q

QuangTuan

Guest
Em cũng đồng ý với ý kiến của hongminh, nếu như TSCĐ đó mà không có chứng từ thì phải do sự thỏa thuận của nội bộ doanh nghiệp.
 
T

Tralipton

Guest
17/2/04
78
0
0
46
HCMC, VN
Truy cập trang
Mình cũng đồng ý như vậy. Đối với cơ quan nhà nước thì kế toán là phải có chứng từ, còn đối với nội bộ thì sao cũng được (thì cũng phải thoả thuận và có văn bản để tránh rắc rối về sau)- tỉ lệ khấu hao do các thành viên tự thoả thuận. Về nguyên tắt thì 01 TSCD muốn được khấu hao trong sổ sách KT thì phaỉ đâỳ đủ thông tin về nó. và lúc đó tỉ lệ trich khấu hao và hoạch toán giống như binh thường.
Tóm laị trường hợp cuả BAT thì TS trị giá 600t không hợp lệ và là không phaỉ vốn điều lệ cuả Cty ,nên không được phép khấu hao trong sổ sách thuế.
 
erpvn

erpvn

Don't know what is erp!
28/1/04
418
0
16
47
Miền đất hứa
www.erpvna.com
THeo tui thì việc hạch toán vẫn bình thường nếu như: bạn làm động tác đánh giá tài sản góp vốn trình CQ thuế nếu họ đồng ý thì khấu hao bình thường. (Ngoài ra có nhiều cách khác chắc bạn đã biết rồi)
 
T

Tralipton

Guest
17/2/04
78
0
0
46
HCMC, VN
Truy cập trang
"Nếu họ đồng ý", tức là chưa đúng với luật phảỉ không ErpVN. Cũng có thể ở chổ mình thì họ du di "Money chăng hạn"??? nhưng chổ ngươì khác thì sao... cứ đúng luật mà làm trước đã ErpVN oi :eek:k ? còn đó là chuyện khác...! Đồng ý không
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Việc góp vốn bằng tài sản cũ là bình thường và việc không còn lưu chứng từ gốc cũng là bình thường, để nó mang đầy đủ tính pháp lý trước cơ quan thuế thì cần phải có việc đánh giá lại tài sản với sự tham gia của các đơn vị hữu trách như: sở tài chính vật giá, ban tài chính vật giá quận huyện, những thứ này đã được nhà nước quy định rồi đó, mình không nhớ rõ thông tư hướng dẫn.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Việc đánh giá lại tài sản để đưa vào góp vốn thực sự rất phức tạp và ktnb nghĩ không biết đã có ai đã từng làm qua vấn đề này chưa ? Theo ktnb nghĩ, nếu tài sản đánh giá lại không quá lớn thì không nên đánh giá lại, bởi có thể mời đủ ban bệ+làm đúng thủ tục+tiền phong bì thì cũng đã rất mệt rồi. :leu:
 
H

hongminh

Guest
11/2/04
51
0
0
113
Hà Nội
www.mylinh.info
Theo nh­ư HyperVN đã nói thì DN của buianhthu3 nên làm thủ tục cho số TS đó. Và để nhanh gọn , theo mình nghĩ, Cty bạn nên thuê 1 Cty tư vấn tài chính chuyên làm về vấn đề này. Dù sao số TS cũng khá lớn, 600 tr=25% trên tổng TS.
 
H

hongha

Guest
Xin chao cac anh chi!!!
Em la nguoi moi theo em thi tat ca cac tai san khi dua vao gop von lien doanh phai duoc danh gia de sau nay co the tinh khau hao .Con viec theo cac anh chi noi thi em nghi nhu vay la chua hop ly vi neu khong danh gia tai san thi dieu nay co nghia la se khong the tinh khau hao duoc .Em hy vong se co ai do chi cach hach toan cho cau hoi hoc bua nay
Em xin duoc hoc hoi
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Thực ra thì số tài sản 600 triệu đó là không lớn, còn phải xem nó là cái gì chứ: những thứ cần có chuyển quyền sở hữu như nhà cửa xe cộ thì hơi mệt khi định giá đó, còn những tài sản không liên quan tới giấy tờ pháp lý về quyền sở hữu theo tớ thì bạn dùng phương pháp nào đó hay hơn việc định giá đi ....
 
T

ThuyHN

Guest
6/2/06
25
0
0
hanoi
Gop von co phan bang TSCD

Mình đã đọc được vấn đề này rồi: Nếu TSCĐ đem góp vốn nếu mới thì căn cứ ngay hoá đơn mua, nếu cũ thì phải được hội đồng định giá của Công ty đó xác định trên cơ sở giá thì trường tại thời điểm góp vốn x tỷ lệ mới cũ... Căn cứ vào biên bản định giá, biên bản góp vốn ... để hạch toán nghiêm túc không có mập mờ gì ở đây cả.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA