Thuê văn phòng ko có hoá đơn

  • Thread starter thuhienhubt
  • Ngày gửi
T

thuhienhubt

Sơ cấp
19/7/10
10
0
0
36
hà nội
Công ty mình thuê văn phòng nhưg vì bên cho thuê ko fải là công ty mà chỉ là nhà của dân nên ko lấy được hoá đơn. Vậy mình muốn hỏi làm cách nào để khấu trừ được chi phí đầu vào. Ai biết trả lời giúp mình nhé. Cảm ơn các bạn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thanhtuy

thanhtuy

Thích thì chiều
9/2/09
192
2
0
HCM
bạn yêu cầu người chủ lên cqt mua hóa đơn lẻ xuất cho cty bạn thì bạn mới khấu trừ được
 
hoanghao96

hoanghao96

Trung cấp
12/3/09
93
0
0
40
Hà nội
bạn làm hopự đồng và mang hợp đồng đó lên cơ quan thuế mua hoá đơn. Khi lên mua Hoá đơn bạn phải đóng 1 khoản thuế thuế nữa, khoản đó bên bạn phải nộp thay cho chủ nhà. và khoản thuế đó bạn được tính vào chi phí, nếu trong hợp đồng bạn phải ghi rõ điều khoản là mọi chi phí phát sinh bên thuê chịu
 
dong sang

dong sang

Cao cấp
4/9/09
531
3
18
40
Quang Tri
bạn làm hopự đồng và mang hợp đồng đó lên cơ quan thuế mua hoá đơn. Khi lên mua Hoá đơn bạn phải đóng 1 khoản thuế thuế nữa, khoản đó bên bạn phải nộp thay cho chủ nhà. và khoản thuế đó bạn được tính vào chi phí, nếu trong hợp đồng bạn phải ghi rõ điều khoản là mọi chi phí phát sinh bên thuê chịu
Nhưng ma theo luật thuế thì khoản thuế này là do người cho thuê nộp. Vậy nên nếu có ghi trong hợp đồng thì bạn cũng không được đưa những chi phí đó vào chi phí hợp lý khi xá định thuế TNDN mà chỉ được đưa vào chi phí kế toán thôi
 
Khongchuyen

Khongchuyen

Cao cấp
Đúng là như thế, ai nộp thuế thì phụ thuộc vào việc thỏa thuận trước khi thuê. Thông thường thì người cho thuê họ chỉ chấp nhận việc giá thuê là giá thu về còn thuế má, thủ tục nọ kia là hoàn thoàn do bên đi thuê tự lo, nhất là bên cho thuê là dân địa phương! Do đó, phần nộp thuế bạn đành phải xử lý chứng từ thôi!
Còn việc đi thuê thì đương nhiên là phải kéo nhau lên Chi cục thuế địa phương để làm thủ tục nộp thuế và mua hóa đơn lẻ (hình như là thuế họ tính khoảng 20-30% giá thuê thi phải, mình nhớ không chính xác lắm) thì mới có thể có chứng từ để hạch toán được. Ngoài ra thì không còn cách nào khác!
 
N

Nguyen Khoai

Cao cấp
5/5/10
451
25
28
Hà Nội
Bạn lên Chi cục Thuế nơi bạn thuê nhà nộp thay các loại thuế sau cho chủ nhà:
- Thuế môn bài
- Thuế GTGT
- Thuế Thu nhập Ca nhân
Chi cục thuế nơi bạn họ sẽ hướng dẫn cụ thể
 
B

bebeo

Guest
14/4/06
17
0
1
42
Quan Tan Binh
Mình có mua hóa đơn nhà bên thuế Tân Bình rồi, bạn làm hợp đồng mang ra công chứng rồi mang lên thuế họ sẽ bán hóa đơn cho bạn, bạn pải đóng thuế môn bài, thuế GTGT, thuế TN thay cho chủ nhà
 
T

thuthainguyen

Guest
9/5/10
27
0
0
36
Thai nguyen
Công ty mình thuê văn phòng nhưg vì bên cho thuê ko fải là công ty mà chỉ là nhà của dân nên ko lấy được hoá đơn. Vậy mình muốn hỏi làm cách nào để khấu trừ được chi phí đầu vào. Ai biết trả lời giúp mình nhé. Cảm ơn các bạn

Hiện nay công ty mình cũng như công ty bạn nghĩa là thuê văn phòng của người dân nhưng mình nghĩ không cần thiết phải có hóa đơn. Phần tiền mà bạn phải bỏ ra để lấy được hóa đơn cũng quá số tiền thuế được khấu trừ rồi. Cho nên mĩnh nghĩ có hợp đồng hợp pháp là minh có thể hạch toán vào chi phí hợp lý để tính thuế thu nhập doanh nghiệp thế là được.
 
D

dau3chom

Cao cấp
29/1/10
226
4
0
sai gon
Công ty mình thuê văn phòng nhưg vì bên cho thuê ko fải là công ty mà chỉ là nhà của dân nên ko lấy được hoá đơn. Vậy mình muốn hỏi làm cách nào để khấu trừ được chi phí đầu vào. Ai biết trả lời giúp mình nhé. Cảm ơn các bạn

Nếu là nhà dân thì kêu họ lên chi cục thuế mua hóa đơn lẻ, họ không rành thì bạn giúp người ta đi, chỉ có cách như vậy thôi.
 
D

dau3chom

Cao cấp
29/1/10
226
4
0
sai gon
Hiện nay công ty mình cũng như công ty bạn nghĩa là thuê văn phòng của người dân nhưng mình nghĩ không cần thiết phải có hóa đơn. Phần tiền mà bạn phải bỏ ra để lấy được hóa đơn cũng quá số tiền thuế được khấu trừ rồi. Cho nên mĩnh nghĩ có hợp đồng hợp pháp là minh có thể hạch toán vào chi phí hợp lý để tính thuế thu nhập doanh nghiệp thế là được.

Thông tư 130 có ghi:
1. Trừ các khoản chi nêu tại Khoản 2 Mục này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
1.1. Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
1.2. Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
 
Sửa lần cuối:
D

dau3chom

Cao cấp
29/1/10
226
4
0
sai gon
Hiện nay công ty mình cũng như công ty bạn nghĩa là thuê văn phòng của người dân nhưng mình nghĩ không cần thiết phải có hóa đơn. Phần tiền mà bạn phải bỏ ra để lấy được hóa đơn cũng quá số tiền thuế được khấu trừ rồi. Cho nên mĩnh nghĩ có hợp đồng hợp pháp là minh có thể hạch toán vào chi phí hợp lý để tính thuế thu nhập doanh nghiệp thế là được.

Trong TT 130 quy định:
1. Trừ các khoản chi nêu tại Khoản 2 Mục này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
1.1. Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
1.2. Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
 
dong sang

dong sang

Cao cấp
4/9/09
531
3
18
40
Quang Tri
Hiện nay công ty mình cũng như công ty bạn nghĩa là thuê văn phòng của người dân nhưng mình nghĩ không cần thiết phải có hóa đơn. Phần tiền mà bạn phải bỏ ra để lấy được hóa đơn cũng quá số tiền thuế được khấu trừ rồi. Cho nên mĩnh nghĩ có hợp đồng hợp pháp là minh có thể hạch toán vào chi phí hợp lý để tính thuế thu nhập doanh nghiệp thế là được.
Uh đó chỉ là bạn nghĩ thôi còn thuế thì họ không nghĩ vậy đâu. Bạn cứ làm như vậy mai mốt thuế về quyết toán xem họ có bốc chi phí này ra không
 
Lesen113

Lesen113

Sơ cấp
30/8/10
41
0
6
42
Hanoi
Đúng đấy bạn a. Bên cty mình cũng thuê VP ko có Hóa đơn chi co HĐ mà cty mình thuê mất nhiều tiền lắm hơn30tr/1tháng cơ. Vậy mà không có hóa đơn đàu vào vẫn phải chịu đấy bạn
 
dong sang

dong sang

Cao cấp
4/9/09
531
3
18
40
Quang Tri
Đúng đấy bạn a. Bên cty mình cũng thuê VP ko có Hóa đơn chi co HĐ mà cty mình thuê mất nhiều tiền lắm hơn30tr/1tháng cơ. Vậy mà không có hóa đơn đàu vào vẫn phải chịu đấy bạn
Thuế bên bạn cũng hay nhỉ? Ở đây chưa có trường hợp nào mà tiền thuê nhà không có hóa đơn vẫn được chấp nhận cả vì theo thông tư 130/2008 thì đây là những chi phí không đủ điều kiện là chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN
 
T

thuthainguyen

Guest
9/5/10
27
0
0
36
Thai nguyen
Uh đó chỉ là bạn nghĩ thôi còn thuế thì họ không nghĩ vậy đâu. Bạn cứ làm như vậy mai mốt thuế về quyết toán xem họ có bốc chi phí này ra không

Huhu. Em biết đâu được. Em hỏi cô giáo em thì cô bảo chỉ cần có hợp đồng là đủ điều kiện rồi, hoá đơn chỉ là căn cứ để mình khấu trừ VAT thôi.
Nếu như không được tính, thế thì khi làm sổ sách, báo cáo nộp lên thuế,em không được đưa chi phí này vào ạ?
 
M

minhphamwse

Guest
11/7/06
33
0
6
47
HCM
Huhu. Em biết đâu được. Em hỏi cô giáo em thì cô bảo chỉ cần có hợp đồng là đủ điều kiện rồi, hoá đơn chỉ là căn cứ để mình khấu trừ VAT thôi.
Nếu như không được tính, thế thì khi làm sổ sách, báo cáo nộp lên thuế,em không được đưa chi phí này vào ạ?

Chắc chắn là nếu không có hóa đơn thì khoản chi phí này bạn phải đưa sang phần chi phí loại trừ khi tính thuế TNDN. Có lẽ cô giáo bạn nói đủ điều kiện là điều kiện để kế toán lập chứng từ sổ sách kế toán, chứ đối với thuế thì lại là chuyện khác bạn ạ.
 
D

dau3chom

Cao cấp
29/1/10
226
4
0
sai gon
Công ty mình thuê văn phòng nhưg vì bên cho thuê ko fải là công ty mà chỉ là nhà của dân nên ko lấy được hoá đơn. Vậy mình muốn hỏi làm cách nào để khấu trừ được chi phí đầu vào. Ai biết trả lời giúp mình nhé. Cảm ơn các bạn

Kêu chủ nhà lên chi cục thuế mà mua Hóa đơn lẻ, trên đó người ta bán đầy, người ta không rành thì bạn giúp đi, hehe...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA