Nhưng ma theo luật thuế thì khoản thuế này là do người cho thuê nộp. Vậy nên nếu có ghi trong hợp đồng thì bạn cũng không được đưa những chi phí đó vào chi phí hợp lý khi xá định thuế TNDN mà chỉ được đưa vào chi phí kế toán thôibạn làm hopự đồng và mang hợp đồng đó lên cơ quan thuế mua hoá đơn. Khi lên mua Hoá đơn bạn phải đóng 1 khoản thuế thuế nữa, khoản đó bên bạn phải nộp thay cho chủ nhà. và khoản thuế đó bạn được tính vào chi phí, nếu trong hợp đồng bạn phải ghi rõ điều khoản là mọi chi phí phát sinh bên thuê chịu
Công ty mình thuê văn phòng nhưg vì bên cho thuê ko fải là công ty mà chỉ là nhà của dân nên ko lấy được hoá đơn. Vậy mình muốn hỏi làm cách nào để khấu trừ được chi phí đầu vào. Ai biết trả lời giúp mình nhé. Cảm ơn các bạn
Công ty mình thuê văn phòng nhưg vì bên cho thuê ko fải là công ty mà chỉ là nhà của dân nên ko lấy được hoá đơn. Vậy mình muốn hỏi làm cách nào để khấu trừ được chi phí đầu vào. Ai biết trả lời giúp mình nhé. Cảm ơn các bạn
Hiện nay công ty mình cũng như công ty bạn nghĩa là thuê văn phòng của người dân nhưng mình nghĩ không cần thiết phải có hóa đơn. Phần tiền mà bạn phải bỏ ra để lấy được hóa đơn cũng quá số tiền thuế được khấu trừ rồi. Cho nên mĩnh nghĩ có hợp đồng hợp pháp là minh có thể hạch toán vào chi phí hợp lý để tính thuế thu nhập doanh nghiệp thế là được.
Hiện nay công ty mình cũng như công ty bạn nghĩa là thuê văn phòng của người dân nhưng mình nghĩ không cần thiết phải có hóa đơn. Phần tiền mà bạn phải bỏ ra để lấy được hóa đơn cũng quá số tiền thuế được khấu trừ rồi. Cho nên mĩnh nghĩ có hợp đồng hợp pháp là minh có thể hạch toán vào chi phí hợp lý để tính thuế thu nhập doanh nghiệp thế là được.
Uh đó chỉ là bạn nghĩ thôi còn thuế thì họ không nghĩ vậy đâu. Bạn cứ làm như vậy mai mốt thuế về quyết toán xem họ có bốc chi phí này ra khôngHiện nay công ty mình cũng như công ty bạn nghĩa là thuê văn phòng của người dân nhưng mình nghĩ không cần thiết phải có hóa đơn. Phần tiền mà bạn phải bỏ ra để lấy được hóa đơn cũng quá số tiền thuế được khấu trừ rồi. Cho nên mĩnh nghĩ có hợp đồng hợp pháp là minh có thể hạch toán vào chi phí hợp lý để tính thuế thu nhập doanh nghiệp thế là được.
Thuế bên bạn cũng hay nhỉ? Ở đây chưa có trường hợp nào mà tiền thuê nhà không có hóa đơn vẫn được chấp nhận cả vì theo thông tư 130/2008 thì đây là những chi phí không đủ điều kiện là chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDNĐúng đấy bạn a. Bên cty mình cũng thuê VP ko có Hóa đơn chi co HĐ mà cty mình thuê mất nhiều tiền lắm hơn30tr/1tháng cơ. Vậy mà không có hóa đơn đàu vào vẫn phải chịu đấy bạn
Uh đó chỉ là bạn nghĩ thôi còn thuế thì họ không nghĩ vậy đâu. Bạn cứ làm như vậy mai mốt thuế về quyết toán xem họ có bốc chi phí này ra không
Huhu. Em biết đâu được. Em hỏi cô giáo em thì cô bảo chỉ cần có hợp đồng là đủ điều kiện rồi, hoá đơn chỉ là căn cứ để mình khấu trừ VAT thôi.
Nếu như không được tính, thế thì khi làm sổ sách, báo cáo nộp lên thuế,em không được đưa chi phí này vào ạ?
Công ty mình thuê văn phòng nhưg vì bên cho thuê ko fải là công ty mà chỉ là nhà của dân nên ko lấy được hoá đơn. Vậy mình muốn hỏi làm cách nào để khấu trừ được chi phí đầu vào. Ai biết trả lời giúp mình nhé. Cảm ơn các bạn