Đã đăng ký báo cáo bằng chương trình, sao còn bắt viết sổ?

  • Thread starter newflower
  • Ngày gửi
N

newflower

Guest
25/10/05
26
0
0
TP.HCM

Mong các anh chị góp ý giúp em trường hợp này với. Em xin cảm ơn trước.
Công ty em ở TP.HCM.
Đang hoạt động ngon lành ở Q1 tự nhiên xếp chuyển về Q3. Lúc trước ở Q1 đã đăng ký báo cáo thuế bằng chương trình, nay thuế Q3 yêu cầu phải mua sổ sách. Họ nói phải viết sổ ít nhất cho hết năm 2005.
Như vậy là đúng hay sai? Có cách nào em khỏi viết sổ mà báo cáo bằng chương trình tiếp không? Nếu phải viết sổ chắc em hết thời gian vào WKT quá. Lo thay, lo thay.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hvtgroup

Ông lái đò...
15/3/04
377
0
16
HaiPhong
Không hiểu mấy ông Q3 thế nào chứ! Theo yêu cầu quản lý thì dù là báo cáo bằng sổ sách hay theo chương trình đều tuân thủ theo các nguyên tắc nhất định! Vì vậy khi sử dụng chương trình thì cũng phải bắt buộc in ra các loại sổ để thay cho việc ghi chép thủ công! Có lẽ bạn nên số liệu ra đóng thành sổ rồi mang lên hỏi xem có nên "chép" lại nữa hay không?
 
N

NGUYỄN HẰNG

Guest
Chi Cục Thuế Q.3 làm khó bạn đấy chứ không có quy định nào cả. Bạn có thể yêu cầu họ giải trình lý do tại sao không cho bạn đăng ký sd chương trình (giải trình bằng văn bản) vì mình biết rằng các chi cục thuế khó khăn trong việc đăng ký chương trình là tại vì quản lý trên máy tính sẽ gây khó cho họ trong việc kiểm tra. Nếu không được bạn cứ liên hệ Cục Thuế Tp.HCM (142 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3) nhờ hỗ trợ.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Đơn giản là quận 1 quen việc này rồi còn quận 3 thì phải tìm hiểu lại lập trình của bạn nên họ ngại thôi. Quan bé không cho có khi phải lên quan to ( cục thuế ) để trình bầy và xin ý kiến thôi.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
N

newflower

Guest
25/10/05
26
0
0
TP.HCM
Cảm ơn các anh chị đã góp ý. Em đã hỏi cục thuế rồi, họ cũng nói em được tiếp tục báo cáo bằng chương trình. Họ nói nếu cần, mình cứ gởi công văn lên chi cục thuế Q3 xem họ trả lời (bằng công văn) ra sao. Nếu có gì không thỏa đáng thì cứ đem công văn trả lời lên cục thuế thắc mắc.
Hy vọng là... hên kỳ này.
;)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA