Thủ tục mở LC

  • Thread starter TranTien
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
TranTien

TranTien

Đang học hỏi
Cty em đang chuẩn bị mở LC ,nhưng em chưa có kinh nghiệm về vấn đề này ,có anh chị nào có thể cho em biết cách thức mở LC ntn ko ?và xác xuất đảm bảo khỏang thu của KH có cao ko?
Nếu dài dòng quá thì anh chị có thể cho em 1 đường link của web liên quan đó cũng đc ,em cảm ơn nhiều
:two:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Bạn Trần Tiến, bạn cứ lên ngân hàng họ sẽ cho bạn hồ sơ và hướng dẫn bạn rất cặn kẽ, nhiệm vụ của bạn là copy các điều khoản trong hợp đồng tra cho đúng và sau đó nhớ kiểm tra lại bản telex copy. Thường thì các bên kiểm tra rất kỹ về cái này. Trong mua bán quốc tế thì LC rất quan trọng vì người mua có thể bắt lỗi chứng từ không chịu nhận hàng và thanh toán hoặc người bán có thể bắt bẻ về lỗi LC không giao hàng (Chỉ trong trường hợp khi có giá cả thay đổi).
Thân.
 
T

tamfpt

Guest
30/5/05
12
0
0
43
Ha noi
Bạn Trần Tiến thân mến, thủ tục để mở LC lần đầu thì hơi phức tạp một chút, nhưng từ lần thứ hai trở đi thì đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể vào các trang web của các ngân hàng như VCB, Techcombank, ANZ, HSBC, BIDV, ICB, Habubank, VPbank, MBank,...vv để bạn tham khảo về thủ tục mở LC lần đầu.
Nhưng để mở được LC thì yêu cầu là tiếng anh của bạn cũng phải tương đối khá. Chúc bạn sớm thành công.
 
Dungphan

Dungphan

Trung cấp
6/7/05
82
1
0
41
HCM
TranTien nói:
Cty em đang chuẩn bị mở LC ,nhưng em chưa có kinh nghiệm về vấn đề này ,có anh chị nào có thể cho em biết cách thức mở LC ntn ko ?và xác xuất đảm bảo khỏang thu của KH có cao ko?
Nếu dài dòng quá thì anh chị có thể cho em 1 đường link của web liên quan đó cũng đc ,em cảm ơn nhiều
:two:
Tớ chưa đủ điều kiện để có thể gửi kèm theo file lên diễn đàn nên tớ mail cho ấy rùi. Cái này là toàn bộ thủ tục mở LC của Cty tớ tại Korea Exchange bank.Thực ra bên ngân hàng người ta sẽ hướng dẫn chi tiết cho ấy thôi, không có vấn đề gì đâu. Nhưng nhớ fải thoả thuận thật kĩ với khách hàng để sau này đỡ fải sửa LC nhá (mất fí đấy:biggrin: ).
 
Sửa lần cuối:
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Cái này bạn chỉ cần tới ngân hàng hỏi phòng thanh toán quốc tế người ta sẽ hướng dẫn rất cụ thể, tận tình và chi tiết cho bạn đấy.
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Công ty bạn mở LC chứ không phải nhận LC do bên mua mở phải không? Bạn chỉ cần chú ý : các điều khoản qui định càng chặt chẽ càng có lợi cho bạn vì bên bán hàng làm sai thì bạn có quyền từ chối nhận hàng và từ chối thanh toán. Thường các lỗi bất hợp lệ sẽ được ngân hàng tìm thấy và báo cho bạn để tùy bạn đồng ý bất hợp lệ hay không. Phần phí điều chỉnh LC nếu do lỗi bên bán thì bạn có thể yc họ chịu phí điều chỉnh.
Tương tự như vậy, nếu bạn được KH mở LC thì bạn phải xem ngay một cách cẩn thận các điều khoản về giao hàng, thời gian trình bộ chứng từ ra ngân hàng (xem kỹ tính theo NH bên Vn hay NH bên nước ngoài đấy nha), tên hàng hóa, cảng đến, giao hàng một hay nhiều lần, bộ chứng từ gồm những gì ... tuyệt đối làm đúng nếu không thì khả năng thu tiền khó khăn.
Nếu vừa nhận được LC mà bạn phát hiện thấy có những việc khúc mắc cần điều chỉnh thì yc họ đ/c ngay và tiền phí thì thỏa thuận (đừng đ/c lắc nhắc bị tính phí nhiều lần). Nếu bạn quên thì bộ chứng từ bất hợp lệ bạn sẽ gặp bất lợi : không thanh toán, từ chối nhận hàng hoặc nhẹ hơn thì chịu phí bất hợp lệ cho bộ chứng từ.
Nói chung là phải kỹ thì ổn vì LC là phương pháp thanh toán an toàn với người bán.
 
V

Vando

Cao cấp
11/12/05
436
3
16
Bac Giang
Theo tôi thì bạn không nên mạo hiểm như vậy.
LC có các thuật ngữ chuyên môn mà phải hiểu rất kỹ mới áp dụng được.
Ban đầu bạn nên nhờ Nhân viên ngân hàng giúp đỡ, nhưng phải từ khi lập Hợp đồng ngoại thương.
Tùy theo điều kiện giao hàng và loại hàng hóa mà Hợp đồng và L/C quy định chứng từ xuất trình rất khác nhau.
VD
+ Nếu giao hàng theo giá CIF thì không thể thiếu B/L mark FP, Giấy chứng nhận bảo hiểm
+ Nếu giao hàng theo điều kiện DAP thì người mua nên quy định có giấy Nhận hàng được ký bởi bên mua.....
...
 
T

tuyenmsbvt

Guest
Theo tôi đúng là bạn nên lên ngân hàng phục vụ bạn, phòng TTQT để hỏi cách hướng dẫn cụ thể. Họ sẽ tư vấn kỹ cho bạn về điều khoản mở L/C:

Nhưng chú trọng nhất là điều khoản mà bạn ký trong hợp đồng ngoại thương vì đây là căn cứ để mở L/C nhập khẩu.

Bạn nên điều kiện giao hàng trong INCOTERM 2000, thì chứng từ đòi hỏi cũng tương ứng kèm theo và UCP 500
....
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA