Ứng dụng ADDIN trogn EX

  • Thread starter s_flower
  • Ngày gửi
S

s_flower

Trung cấp
9/6/05
75
0
0
41
HN
Em thấy trong ex có thể lấy một số file để add vào trong addin trên thanh công cụ thì nó có thể hỗ trợ mình một số chức năng mà mình cần., nhưng em khoogn hiểu nguồn gốc mấy cái file đó hình htành ntn ạ???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Chắc bạn biết Macro là gì đúng kô!
Macro là những ứng dụng lập trình được viết bởi người sử dụng để làm những việc mang tính đặc thù của người sử dụng từ đó tạo ra những tiện ích mà Excel kô có sẳn.
Macro có 3 chổ để trú ẩn lưu vào:
1. Lưu vào file cụ thể nào đó và chỉ có khi nào mở file này lên mới sài được
2. Lưu vào file personal.xls (file này được mở sẳn mỗi lần khởi động của máy bạn nên khi bạn khởi động Excel lên thì sài luôn)
3. Không phải cả hai cách trên! Macro được lưu sẳn trong một file gọi là Add-in (cho phép tôi gọi nó là công cụ gắn thêm).

Có những công cụ gắn thêm mà lại do chính Microsoft viết đính kèm vào bộ office. Nhưng để sài những cái này người dùng phải kích hoạt nó (tích chọn nó trong bản Add-ins). Nhưng dành cho công việc của một số người khác nhau thì có thể tạo do cho mình những Add-in hổ trợ riêng.

Marco được viết bởi 2 loại là Macro 4 và VBA
- Macro 4 thì tui hỏng rành chỉ biết nó là những câu lệnh được viết ngay trên các sheet của Excel (Sheet này gọi là Macro - chỉ dùng để viết Macro)
- VBA = Visual Basic for Application. Là ngôn ngữ lập trình Visual Basic dành riêng để gắn kèm trong bộ Office của Microsoft.

Nếu bạn muốn viết ra những Add-in thì bạn có thể học dần ngôn ngữ VBA.
Hy vọng những điểu trên giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA