Làm thế nào để hoạch toán kế toán Xây dựng tại công ty tôi hợp lý

  • Thread starter nguyendinhhuy
  • Ngày gửi
N

nguyendinhhuy

Guest
19/10/05
17
0
1
Bac ninh
Chào tất cả các thành viên!
Bởi kinh nghiệm còn kém mong tất cả các bạn giúp đỡ tôi.
Thực tế tại công ty tôi đang gặp nhiều khó khăn nhất là đối với kinh nghiệm như tôi. Tôi đang suy nghĩ làm thế nào để HT tại công ty minh một các hợp lý và hợp lệ nhất. Tôi xin được trình bày nhw sau:
Tại công ty tôi hiện có 4 đội mỗi đội thi công các công trình khác nhau ở trong tỉnh và ngoài tỉnh trong tháng tại phòng kế toán công ty tôi chỉ nhận được các chứng từ sau đây:
1. Hoá đơn GTGT và HĐ bán hàng ghi không theo chi tiết của một công trình nào cả chỉ biết là hoá đơn đó thuộc của đội đó mà thôi.
2. ở tại công ty thì có các chứng từ phiếu chi và thu lệnh báo có NH, thông bao nộp thuế.
3. HĐ bán ra viết cho các Công trình của đội trong từng tháng khi có nhu cầu.
vậy để hạch toán hợp lý và hợp lệ đúng theo chế độ KT thì tôi cần phải làm như thế nào và tổ chức thế nào cho tốt.
Mong các thành viên góp ý để cho tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Nhìn một mớ chứng từ như vậy quả thật cúng ngại . Bạn nên hạch toán dựa vào hình thức kế toán áp dụng và sơ đồ luân chuyển chứng từ kế toán. Như vậy bạn sẽ biết được chứng từ nào hạch toán trước và ở mảng nào . Cái đich cuối cùng vẫn là báo cáo tài chính. Có lẽ theo mình, điều cần lưu ý là tính giá thành trong DN xây dựng với nhiều công trình , hạng mục , tổ đội sản xuất. Nếu đó là vấn đề bạn đang quan tâm bạn trả lời cho tớ biết nhé.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Câu hỏi của bạn Huy hơi rộng, việc quan trọng là bạn phải bám được vào dự toán và quyết toán các công trình để hạch toán, thường thường công ty xây dựng giao khoán cho các tổ đội đều yêu cầu các tổ đội này có kế toán hoặc người theo dõi riêng về hóa đơn chứng từ để áp đúng tiến độ công trình, Kế toán công ty cần phải thật cứng rắn với các đội này nếu không thì sẽ không thể kiểm soát được tình hình: không biết khối lượng hoàn thành các giai đoạn của một công trình, không biết lượng NVL nhập về trên hóa đơn của công trình nào, phục vụ giai đoạn nào, số lượng xuất dùng bao nhiêu, có còn tồn kho NVL hay không vv...

Công tác hạch toán và thiết lập quy trình ghi nhận hóa đơn chứng từ trong xây dựng được bàn đến khá nhiều trên diễn đàn, nếu bạn thực sự quan tâm tới công việc này thì nên bỏ công sức tìm lại các bài viết và đối chiếu với tình hình thực tế tại đơn vị mình.
 
V

VanChau

Cao cấp
29/10/05
595
1
16
43
Ha Noi
www.prospace.com.vn
Theo tôi, đầu tiên bạn cần xác định và phân loại chứng từ về các công trình trước. Kế toán XD không thể hạch toán chung cả trên công ty va công trình với nhau được. Kế toán dưới CT phải tập hợp chứng từ, lập bảng kê chi phí theo khoản mục rồi chuyển lên kế toán công ty làm tổng hợp. Công ty ban chỉ co 1 mình bạn làm thi cũng phải theo trình tự đó.
Nếu cần chỉ dẫn tiếp mình se giúp.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA