QĐ 2905/QĐ-BTC Về việc đính chính Thông tư 153/TT-BTC ngày 28/09/2010

  • Thread starter chau2009
  • Ngày gửi
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Công ty em thì ko được cho logo vào góc trái mà logo và tên công ty in chìm ạ

:010::010::010: Văn bản đều là chữ TIẾNG VIỆT có dấu mà mỗi nơi được hướng dẫn 1 kiểu nhể ???? Chả trách sao mà cứ mỗi lần có VB mới ra là Dn cứ gọi là loạn cào cào .... :004::004::004:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cachep87

cachep87

chief accounting
6/3/10
1,210
22
38
TP Hà Nội
www.ketoanxanh.com
Vậy đợi cái công văn chính thức của Cục thuế rồi hạ hồi phân giải vậy :dance2:

Công văn thì phải đợi nhưng vẫn phải làm dần thôi Bác ah!
 
Quan su quat mo

Quan su quat mo

Kẻ vác tù và hàng tổng !
22/11/10
333
5
0
Trần gian
Công văn thì phải đợi nhưng vẫn phải làm dần thôi Bác ah!
Hay nhất vẫn là làm CV sử dụng hoá đơn củ đến hết quí 1/11 (cuối năm đi mua hoá đơn)
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Các bạn ở TP.HCM lưu ý:

Công văn 7702/CT-TTHT

Trường hợp người nộp thuế tạo hóa đơn đặt in theo quy định tại Thông tư số 153/2010/TT-BTC trong năm 2010 để sử dụng trong năm 2011 thì năm tạo các loại hóa đơn này phải thể hiện là năm 2011, từ năm 2011 phải thể hiện năm tạo hóa đơn theo đúng quy định nêu trên.

Link tải công văn 7702/CT-TTHT
:::------------- Cuc Thue Thanh pho Ho Chi Minh -----------------:::::
 
D

dnthao

Guest
1/11/06
8
0
1
Hai Phong
Trong mẫu hoá đơn GTGT theo TT153 (và nói chung các mẫu của BTC từ trước đến nay) có 2 mục này:
AA) Họ tên người mua hàng :
BB) Tên đơn vị :

Trong mẫu thiết kế HĐ của Cty, mình nhập 2 mục này thành 1 mục duy nhất "Đơn vị mua hàng" vì mấy lý do :
+ 100% HĐ dịch vụ Cty mình chỉ xuất cho pháp nhân, hầu như ko xuất cho thể nhân. Tất cả hoá đơn Cty đã xuất ra từ trước tới nay đều bỏ trống mục AA và chỉ điền tên pháp nhân vào mục BB)
+ Nếu đối chiếu thông tin tương ứng mã số thuế thì chỉ 1 mục (AA hoặc BB) là thông tin bắt buộc về người mua (pháp nhân hoặc thể nhân). Mục còn lại là thừa. Do vậy, mục hợp nhất "Đơn vị mua hàng" sẽ điền tên của pháp nhân hoặc thể nhân có mã số thuế tương ứng.

Mang lên lãnh đạo Phòng ấn chỉ Cục Thuế địa phương để duyệt mẫu thì được yêu cầu sửa lại tách mục "Đơn vị mua hàng" thành 2 mục như mẫu của BTC trong TT153 vì đó là những thông tin bắt buộc. :004:

Nhờ các bạn phân tích dùm cách kiến giải của lãnh đạo Cục thuế như vậy có hợp lý hay kô ?

Nói thêm là mình ghét cay ghét đắng cái mẫu HĐ của BTC vì bố cục xấu, bất hợp lý. Thông tin chỗ cần nhiều thì ô trống quá ít, chỗ cần ít thì lạ trống nhiều.Kiểu biểu mẫu và bố cục đời cũ này chỉ phù hợp để viết tay. Chán
 
Quan su quat mo

Quan su quat mo

Kẻ vác tù và hàng tổng !
22/11/10
333
5
0
Trần gian
Trong mẫu hoá đơn GTGT theo TT153 (và nói chung các mẫu của BTC từ trước đến nay) có 2 mục này:
AA) Họ tên người mua hàng :
BB) Tên đơn vị :

Trong mẫu thiết kế HĐ của Cty, mình nhập 2 mục này thành 1 mục duy nhất "Đơn vị mua hàng" vì mấy lý do :
+ 100% HĐ dịch vụ Cty mình chỉ xuất cho pháp nhân, hầu như ko xuất cho thể nhân. Tất cả hoá đơn Cty đã xuất ra từ trước tới nay đều bỏ trống mục AA và chỉ điền tên pháp nhân vào mục BB)
+ Nếu đối chiếu thông tin tương ứng mã số thuế thì chỉ 1 mục (AA hoặc BB) là thông tin bắt buộc về người mua (pháp nhân hoặc thể nhân). Mục còn lại là thừa. Do vậy, mục hợp nhất "Đơn vị mua hàng" sẽ điền tên của pháp nhân hoặc thể nhân có mã số thuế tương ứng.

Mang lên lãnh đạo Phòng ấn chỉ Cục Thuế địa phương để duyệt mẫu thì được yêu cầu sửa lại tách mục "Đơn vị mua hàng" thành 2 mục như mẫu của BTC trong TT153 vì đó là những thông tin bắt buộc. :004:

Nhờ các bạn phân tích dùm cách kiến giải của lãnh đạo Cục thuế như vậy có hợp lý hay kô ?

Nói thêm là mình ghét cay ghét đắng cái mẫu HĐ của BTC vì bố cục xấu, bất hợp lý. Thông tin chỗ cần nhiều thì ô trống quá ít, chỗ cần ít thì lạ trống nhiều.Kiểu biểu mẫu và bố cục đời cũ này chỉ phù hợp để viết tay. Chán

Không ai gọi "thể nhân" là đơn vị mua hàng => cách hiểu và hợp nhất như bạn là chưa đúng.
CQ thuế giải thích hoàn toàn hợp lý vì Luật qui định như vậy.

Cái bạn ghét cay đắng ở đây là sự trình bày không hợp lý. Tôi cũng thấy vậy.
 
T

thuyhuong

Guest
27/6/05
70
0
6
ViệtNam
Phản hồi chính thức từ Cục thuế chỗ em: Đơn vị chỉ được treo logo trên góc trái của Hoá đơn chứ không được cho tên đơn vị lên đó. Bắt buộc giống mẫu trong TT153 nhá ...
Ở chỗ các bác thì mẫu trên có được chấp nhận không ạ??? Chứ mẫu HĐ cơ quan em thiết kế như thế Cục thuế không chấp nhận ....
Mẫu trong TT 153 chỉ là mẫu tham khảo. Đúng là mấy cha thuế này quá máy móc. Nghe mà bực mình dùm bạn
Công ty em thì ko được cho logo vào góc trái mà logo và tên công ty in chìm ạ
Bó chíu
:010::010::010: Văn bản đều là chữ TIẾNG VIỆT có dấu mà mỗi nơi được hướng dẫn 1 kiểu nhể ???? Chả trách sao mà cứ mỗi lần có VB mới ra là Dn cứ gọi là loạn cào cào .... :004::004::004:
Văn bản thì có nhưng cách hiểu mỗi ông một kiểu.
Kỳ này giải nghệ luôn
 
Quan su quat mo

Quan su quat mo

Kẻ vác tù và hàng tổng !
22/11/10
333
5
0
Trần gian
Rối với hóa đơn tự in
TT - Ngày 25-11, Cục Thuế TP.HCM đã họp với các doanh nghiệp (DN) in trên địa bàn TP.HCM nhằm tìm hướng giải quyết tình trạng quá tải tại các DN in hóa đơn.

Nhiều DN đã thẳng thắn cho rằng khó có thể hoàn tất in ấn và phát hành để đưa hóa đơn vào sử dụng đúng ngày 1-1-2011.

Mỗi nơi mỗi kiểu

Ông Nguyễn Thái Linh, tổng giám đốc Công ty giấy vi tính Liên Sơn, cho biết thời gian qua rất nhiều DN dù đã in xong hóa đơn nhưng cơ quan thuế không duyệt thông báo phát hành dẫn đến hóa đơn không thể đưa vào lưu thông. Hiện nhiều viên chức thuế tại các quận huyện yêu cầu DN phải trình mẫu hóa đơn để duyệt trước khi đi đặt in, nếu không sẽ không cho thông báo phát hành trong khi hướng dẫn của Bộ Tài chính không đặt ra yêu cầu này.

Phổ biến nhất là viên chức thuế mỗi nơi suy diễn văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính mỗi kiểu để bắt bẻ DN. Do thông tư quy định các thông tin tạo thêm phải nhỏ hơn cỡ chữ nhỏ nhất của các nội dung bắt buộc, do vậy nhiều chi cục thuế không cho in logo to hoặc mờ chìm ở giữa tờ hóa đơn vì cho rằng sẽ che khuất hoặc làm mờ nội dung bắt buộc. Logo bằng chữ cũng phải nhỏ hơn cỡ chữ nhỏ nhất. Theo ông Linh, điều này là bất hợp lý.

Theo nhiều DN in, hướng dẫn của cơ quan thuế thiếu nhất quán nên DN không biết đường đâu mà lần. Chẳng hạn theo phụ lục 1 của thông tư 153, các chứng từ được quản lý như hóa đơn gồm phiếu xuất kho kiêm vận chuyển hàng hóa nội bộ, phiếu xuất kho gửi bán hàng đại lý nhưng tại phụ lục 5 lại đảo thành phiếu xuất kho gửi hàng bán đại lý và bỏ bớt chữ “hàng hóa” thành phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ.

Liên 2 hóa đơn có văn bản quy định là giao cho người mua, văn bản khác gọi là “khách hàng”. Với mỗi chi tiết sai như trên DN in phải điều chỉnh thiết kế, xuất phim lại.

Kiến nghị bán hóa đơn đỏ thêm ba tháng

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhiều DN tỏ ra e ngại vì thời gian đưa hóa đơn mới vào sử dụng còn rất ngắn, bây giờ cơ quan thuế mới bổ sung DN in hóa đơn thì DN khó mà chuẩn bị kịp. Những DN khác có đủ máy móc nhưng không chuyên do vậy khó nắm bắt hết quy định.

Từ thực tế đó, ông Linh kiến nghị Cục Thuế kéo dài thời gian bán hóa đơn cho DN đến hết ngày 31-3-2011 vì không thể nào hoàn thành trước 1-1-2011. Liên quan đến những văn bản điều chỉnh mới đây của Tổng cục Thuế và Cục Thuế TP.HCM, các DN kiến nghị nên cho phép DN đã thiết kế hoặc in ấn hóa đơn trước ngày văn bản ban hành được giữ nguyên mẫu cũ mà không phải điều chỉnh mẫu hoặc in lại.

Trả lời phản ảnh của DN về tình trạng khó dễ của cán bộ thuế các địa phương, bà Lê Thị Thu Hương, cục phó Cục Thuế TP.HCM, cho biết ngành thuế nói chung và Cục Thuế TP.HCM nói riêng đã nhắc nhở nội bộ cán bộ thuế phải tạo thuận lợi tối đa cho DN.

Không có quy định DN phải trình hóa đơn cho cơ quan thuế duyệt trước khi in. Nếu cán bộ thuế cố tình khó dễ, DN phản ảnh lên Cục Thuế để nơi này có hướng xử lý. Bà cũng chấp nhận đề nghị của DN về việc giữ nguyên mẫu với những hóa đơn đã in ấn trước ngày ban hành văn bản điều chỉnh, đồng thời đề nghị DN in tạo điều kiện cho DN, không từ chối hoặc nâng giá quá cao với những DN đặt in hóa đơn có số lượng nhỏ.

Rối với hóa đơn tự in - Tuổi Trẻ Online
 
nguyenha123

nguyenha123

giolangthang.....
26/4/09
92
0
6
Hải Hậu - Nam Định
Nha Trang luôn hả đồng nghiệp? Đúng là sáng nay mình cũng nhận thông báo về việc này.

San day hoi luon thanhvut bạn bảo nhận được thông báo của chi cục thuế về việc thông báo bị Nhầm. Bạn có thể scan thông báo đấy cho mình được ko? Mình có chi nhánh trong Nha trang nhưng giờ rối quá chả biết làm thế nào. mail của mình là: quyenpham207@gmail.com
 
C

CBB

Guest
11/11/09
4
0
0
TPHCM
Cho mình hỏi một chút: Trong thông tu 153 quy định tại tiêu thức Tên, địa chỉ, MST của người bán, người mua: ghi tên đầy đủ hoặc tên viết tắt theo giấy CN ĐKKD, đăng ký thuế. Vậy nếu công ty mình chọn ghi tên viết tắt theo giấy chứng nhận ĐKKD thôi thì có được không (bởi trước đây 2 giấy này riêng rẽ, gần đây mới nhập làm 1). Và 1 điều nữa, nếu in tên viết tắt thì có thể tên công ty in trên hoá đơn sẽ khác với tên trên con dấu của công ty (thường là như thế), vậy có được không? Có bạn nào đã in hóa đơn mà tên công ty để tên viết tắt chưa, chia sẻ với mình nhé. Tks!
 
D

dodomummim

Guest
23/1/08
15
0
1
45
Hà nội
Công ty mình đã quyết định in là AA/11P nhưng đưa đến nhà in họ bảo vừa hôm qua đi tập huấn thì thuế bắt là AA/10P như QĐ của Bộ Tài chính, ngồi đấy chờ bản in mẫu còn nói chuyện với nhiều người của các doanh nghiệp khác mình còn biết được là khi nộp thông báo phát hành hóa đơn phải có ... cho cán bộ thuế nếu không thì :((
 
N

Nguyen Khoai

Cao cấp
5/5/10
451
25
28
Hà Nội
Đừng Bức xúc bạn ơi
Đến như công văn số 7333/BTC-TCT ngày 24/6/2008 do ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn thứ trưởng ký điểm 2.2 vi hiến như vậy mà doanh nghiệp vẫn còn phải chịu nữa mà?
Còn kêu ai

Bạn thân mến
Dấu của Công ty như thế nào ( có Giấy chứng nhận xác định mẫu dấu của Công an ) bạn ghi trên tiêu đề công văn như thế
Làm quen dần đi là vừa
 

Đính kèm

  • Cng văn 7333.rar
    13.3 KB · Lượt xem: 141
Sửa lần cuối:
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
San day hoi luon thanhvut bạn bảo nhận được thông báo của chi cục thuế về việc thông báo bị Nhầm. Bạn có thể scan thông báo đấy cho mình được ko? Mình có chi nhánh trong Nha trang nhưng giờ rối quá chả biết làm thế nào. mail của mình là: quyenpham207@gmail.com
 

Đính kèm

  • HUONG DAN VE HOA DON - SU DUNG NAM 2011.rar
    31.9 KB · Lượt xem: 165
D

dnthao

Guest
1/11/06
8
0
1
Hai Phong
Không ai gọi "thể nhân" là đơn vị mua hàng => cách hiểu và hợp nhất như bạn là chưa đúng.
CQ thuế giải thích hoàn toàn hợp lý vì Luật qui định như vậy.

Cái bạn ghét cay đắng ở đây là sự trình bày không hợp lý. Tôi cũng thấy vậy.

Có thể bạn chưa hiểu hết ý mình. Ý mình muốn hỏi ở đây là có bắt buộc phải tách làm 2 mục "Họ tên người mua hàng" và "Tên đơn vị" như mẫu tham khảo của BTC không vì không thấy có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định phải tách riêng và ghi đủ 2 mục này. Như mình đã nói, đứng trên góc độ thực tiến sử dụng, tách làm 2 mục đó là sự bất hợp lý vì phần lớn trường hợp, người ta không điền đủ 2 nội dung đó vào 1 hoá đơn, mà nếu có viết đủ 2 nội dung đó, thì sẽ có 1 nội dung sẽ trở thành không bắt buộc, ví dụ: khách hàng cá nhân thì nội dung trọng yếu là Tên khách hàng, Địa chỉ, Mã số thuế cá nhân. Mục "Tên đơn vị" ngầm hiểu là nơi hiện công tác chỉ còn đóng vai trò như một dạng "địa chỉ tham chiếu" hầu như chả ai ghi. Còn khi là khách hàng doanh nghiệp, nội dung trọng yếu là Tên Đơn vị, Địa chỉ, Mã số thuế doanh nghiệp. Mục "Họ tên người mua hàng" theo như quan sát của mình hầu kết là để trống, vì không biết ghi thế nào cho đúng. Phần ký tên của bên mua thực tế là người đi nhận hoá đơn ký mà thôi.

Thực tế mình gặp không ít mẫu hoá mẫu đơn GTGT in từ 2010 trở về trước của một số doanh nghiệp cỡ vừa và lớn (số lượng hoá đơn xuất ra mỗi tháng không dưới nghìn số, khách hàng đa dạng mọi thành phần) hợp nhất 2 nội dung này từ nhiều năm nay.

Về chú thích "Đơn vị mua hàng" của mục hợp nhất mà Cty mình đưa ra dựa trên thực tế là 100% hoá đơn Cty xuất ra hoàn toàn cho các tổ chức, doanh nghiệp. Để kín kẽ, ta hoàn toàn có thể đặt một cái chú thích trung tính khác phù hợp cho cả pháp nhân và thể nhân, ví dụ : Bên mua hàng, Tổ chức/Cá nhân mua hàng, Tên khách hàng v.v.
 
C

chau2009

Guest
19/3/09
37
0
0
Nha Trang
Các Quý vị đi in đòi hỏi đủ kiểu, nhà in chúng tôi muốn xỉuuu.:025: Nào là hợp đồng bỏ chỗ này, thêm chỗ kia, toàn những chỗ không cần thiết, nguyên tắc cứng ngắc luôn chứ đừng nói là cứng nhắc. Nào là thì in cả tên hàng vào tờ hóa đơn, nào là in số thứ tự bắt đầu từ số mà hóa đơn bên Quý vị đang xài.... tất cả đều nói TUI HỎI ... THUẾ RỒI, CỨ IN ĐI TUI CHỊU TRÁCH NHIỆM. Trong khi Thuế thì bắt Nhà in phải có trách nhiệm in đúng theo hướng dẫn của BTC, số nhảy không được sai, k được trùng, phải bắt đầu từ 0000001. Các Quý vị đến in thì ôi thôi, đòi hỏi đủ kiểu, 1001 kiểu tự suy diễn mà không biết đằng nào mà lần mà mò, đến là khốn khổ cho Nhà in chúng tôi. In thì chẳng lời bao nhiêu mà phải hồi hộp, đùng một phát không đúng thì ai hứng chịu, các Quý vị có chịu không??? Hay xót tiền rồi đổ thừa là chúng tôi không tư vấn. Mà ác một nỗi là không hiểu cán bộ thuế nào mà tư vấn tùm lum, lộn xộn, người nói 10, người nói 11, người nói in được kiểu này, người nói không in được. Khổ trăm đường! Đề nghị các bác BTC làm cái gì thì làm cho lẹ, cho rõ ràng dùm cái đi, trong khi dân tình xôn xao bàn tán, bấn loạn cả lên thì các bác làm gì??? Các bác ngồi chơi xơi nước hay ngồi khoanh tay nhìn dân tình nhốn nháo mà cười??? Khổ quá là khổ! Thà đừng có in hóa đơn còn hơn, lời lãi chẳng bao nhiêu mà chả khác nào hành hạ người khác. Tóm lại là: Khách hàng nhiều chuyện + Thuế không thống nhất + văn bản không rõ ràng ----->>> Nhà in bị điên. Mà cụ thể là tui :wall: :wall:
 
beconlkt

beconlkt

Trung cấp
2/6/10
146
0
0
37
HN
Đề nghị bác Kế Toán Già Gân có bản mẫu được duyệt scan lên cho mọi người xem. Em mệt quá. Đau
đầu mấy ngày hôm nay vụ hoá đơn này rùi. Em vưa qđịnh in rồi. Vẫn /11P vẫn thủ trưởng đơn vị.
Nhưng run lắm các bác ạ. :004:

Mệt nhỉ? Mình đặt mẫu hóa đơn là AA/11P, có " Thủ trưởng đơn vị". Nhưng hôm qua hỏi Công ty in là in xong chưa? Họ nói in xong rồi và đã tự sửa " 11P" của mình thành " 10P" theo quyết định mới đó. Hóa đơn đã in rồi thì ko sửa được nữa, giờ thì đợi mang hóa đơn về và gửi lên thuế xem sống hay chết đây.:wall: Có chị kế toán nói là sao ko để năm sau in, nhưng hóa đơn mình chắc đủ dùng hết tháng này, ko in thì ko có hóa đơn dùng trong năm tới. Mà chưa dùng hết đi mua thuế có bán đâu. Thế mới khổ.
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Cục thuế chỗ mình vẫn hướng dẫn là 11P và yêu cầu nhà in bỏ chỉ tiêu thủ trưởng đơn vị. Mình nghỉ ốm mấy hôm nên không biết vụ này, hôm rồi đi nhận HĐ đã in mới thấy ... Chẹp chẹp ... Đã in rồi, giờ sửa lại thì tốn kém mà lại bực cả mình ... Đã nói là hướng dẫn thế mà vẫn " ép" ... Bó tay ...
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,162
41
48
Hạ Long city
Suy cho cùng, bác nào đặt in xong hóa đơn rồi cho em cái mẫu để em thay tên công ty em rồi báo cáo mẫu với các bác Thuế để còn đi đặt in không lại không kịp mất ... hu hu hu
 
cachep87

cachep87

chief accounting
6/3/10
1,210
22
38
TP Hà Nội
www.ketoanxanh.com
Suy cho cùng, bác nào đặt in xong hóa đơn rồi cho em cái mẫu để em thay tên công ty em rồi báo cáo mẫu với các bác Thuế để còn đi đặt in không lại không kịp mất ... hu hu hu

Còn logo của công ty thì sao Bác?:dance2:
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Suy cho cùng, bác nào đặt in xong hóa đơn rồi cho em cái mẫu để em thay tên công ty em rồi báo cáo mẫu với các bác Thuế để còn đi đặt in không lại không kịp mất ... hu hu hu

Chung kết lại bác đã đặt in chưa? Chưa đặt in thì liên hệ với em nhể?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA