Bộ phận nào có trách nhiệm về lập bảng lương và phát tiền lương trong đơn vị?

  • Thread starter khuonghtxcuchi
  • Ngày gửi
K

khuonghtxcuchi

Guest
6/7/10
3
0
1
tphcm
Đơn vị tôi là đơn vị kinh tế tập thể (HTX). Bộ máy gồm có GĐ, PGĐ, Phòng kinh doanh
phòng kế toán, phòng tổ chức hành chánh và các đơn vị cơ sở.
Vậy xin hỏi:
- Việc lập bảng lương sẽ do bộ phận nào phụ trách?
- Việc phát lương, thưởng các khoản khác do bộ phận nào phụ trách?
- Thuế thu nhập cá nhân do ai đảm nhận?
- Hạch toán , quyết toán, hoàn thuế do ai thực hiện?
Hiện tại đơn vị tôi việc lập bảng lương, chi trả lương , thuế thu nhập cá nhân đều do Phòng tổ chức hành chánh thực hiện.
Không biết như vậy là có đúng theo nguyên tắc kế toán và luật kế toán hay không?
Tôi không có chuyên môn về lĩnh vực này, nhưng tôi đang thực hiện công việc này do tình huống
phát sinh. Nhờ các anh (chị) trên diễn đàn giúp đỡ. Xin cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Q

quytda

Cao cấp
10/11/08
1,148
3
38
055
Đơn vị tôi là đơn vị kinh tế tập thể (HTX). Bộ máy gồm có GĐ, PGĐ, Phòng kinh doanh
phòng kế toán, phòng tổ chức hành chánh và các đơn vị cơ sở.
Vậy xin hỏi:
- Việc lập bảng lương sẽ do bộ phận nào phụ trách?
- Việc phát lương, thưởng các khoản khác do bộ phận nào phụ trách?
- Thuế thu nhập cá nhân do ai đảm nhận?
- Hạch toán , quyết toán, hoàn thuế do ai thực hiện?
Hiện tại đơn vị tôi việc lập bảng lương, chi trả lương , thuế thu nhập cá nhân đều do Phòng tổ chức hành chánh thực hiện.
Không biết như vậy là có đúng theo nguyên tắc kế toán và luật kế toán hay không?
Tôi không có chuyên môn về lĩnh vực này, nhưng tôi đang thực hiện công việc này do tình huống
phát sinh. Nhờ các anh (chị) trên diễn đàn giúp đỡ. Xin cảm ơn.

Theo mình thì lập bảng lương,tính lương thì phòng hành chánh làm,phát lương thưởng thì thủ quỷ chi rồi phát luôn(ko thì chi cho phòng hành chánh phát),các bảng lương đó phải đưa qua cho phòng kế toán làm chứng từ hoạch toán vào sổ sách cuối năm làm quyết toán,hoàn thuế....
Công việc cụ thể thì cấp trên phải phân công đúng chức năng của mỗi phòng,mỗi trưởng phòng sẻ phân công cho từng nv phòng mình làm.
Các bạn cho em ý kiến nha.
 
H

Huyenhtt2000

Sơ cấp
25/10/10
33
0
0
Quốc Oai - Hà Nội
Lập bảng lương, thưởng do phòng Tổ chức hành chính làm. Trong bảng lương sẽ phải có đầy đủ các khoản khấu trừ BH và thuế TNCN. Xong phòng kế toán ktra rồi chi lương, thưởng. Hạch toán quyết toán hoàn thuế phải do phòng kế toán làm rồi.
 

Xem nhiều