Mỗi tuần một chuyên đề

Làm nhiều công ty có cần chứng chỉ hành nghề kế toán ?

  • Thread starter Dong Vo
  • Ngày gửi
M

Make money

Guest
15/12/10
2
0
1
32
Hà Tĩnh
Vậy là nếu muốn thành lập công ty dịch vụu kế toán thì phải có đăng kí kinh doanh + chứng chỉ hành nghề kế toán + chứng chỉ KTT ah?
đúng rồi đấy

(
Mình thấy bạn chỉ là làm thuê thôi chứ ko phải làm dịch vụ KT (lmà DV thì phải có ĐKKD, lúc đó mới cần CC hành nghề KT và CC KTT) cho nên bạn ko cần lo lắng, nhưng chắc chắn bạn phải nộp thuế TNCN rồi)

mình nghĩ bạn đang làm việc cho nhiều dn theo quy định thi tức là bạn đang hành nghề kt,vậy nếu bạn k có CCHNKT thi tức là bạn đang vi phạm quy định đấy
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
chieu8283

chieu8283

Cao cấp
21/3/08
366
5
18
Hà Nội
Mình copy câu trả lời trên trang bộ tài chính cho các bạn tham khảo.

Tôi đang làm kế toán trưởng ở một công ty, xin hỏi có được làm thêm kế toán cho các Công ty khác không? Tôi đã có chứng chỉ Kế toán trưởng, nhưng chưa có chứng chỉ hành nghề kế toán do Bộ tài chính cấp. Xin hỏi thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề kế toán ở đâu?

Trả lời:
1. Về việc nhận làm kế toán cho nhiều công ty khác nhau:
Tại khoản 3, điều 55 Luật kế toán quy định: “Cá nhân hành nghề kế toán phải có chứng chỉ hành nghề kế toán do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định tại Điều 57 của Luật này và phải có đăng ký kinh doanh dịch vụ kế toán”

Do đó, Ông/bà chỉ được cung cấp dịch vụ kế toán cùng một lúc cho nhiều công ty khác nhau khi đã có chứng chỉ hành nghề kế toán và có đăng ký kinh doanh dịch vụ kế toán theo quy định.

2. Về thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề kế toán:
Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 94/2007/QĐ-BTC ngày 16/11/2007 về việc ban hành Quy chế thi và cấp chứng chỉ kiểm toán viên và chứng chỉ hành nghề kế toán và Thông tư số 171/2009/TT-BTC ngày 24/8/2009 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi và cấp chứng chỉ kiểm toán viên và chứng chỉ hành nghề kế toán ban hành kèm theo Quyết định số 94/2007/QĐ-BTC, đề nghị bạn nghiên cứu và thực hiện theo các văn bản nêu trên./.

Cổng th
 
M

mjkthuy

Guest
15/8/11
1
0
0
40
hải dương
tất nhiên là pải cần rùi còn bạn múm làm cho bao nhiêu công ty thì cỗng được luật không quy định mà nhưng chỉ sợ k có sức thui
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA