Điều khoản thanh toán

  • Thread starter iso
  • Ngày gửi
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
1. Căn cứ pháp lý nào để A & B chuyển tiền qua lại cho nhau?

2. the seller can not prevent full set of originals

anh không hiểu prevent ở đây là gì? hay là present hả đ/c?

3. "Tranh chấp xảy ra khi hợp đồng mua hàng đó chưa thanh toán tiền cho người bán, công ty B không bán được hàng, thuế NK sắp hết thời hạn ân hạn, tiền gia công chưa thanh toán, công ty A muốn xuất hàng hoá để thu hồi vốn và kịp với thời gian ân hạn thì công ty B lại không cho. Bác thử phân tích hộ em xem tình huống này với"

đoạn này anh không hiểu lắm, đ/c viết lại chi tiết tường minh hộ cái. Viết ngắn thế anh suy đoán lung tung cả.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
1. Căn cứ pháp lý để A và B chuyển tiền qua lại cho nhau là gì?

2. A bán hàng cho B hay bán trực tiếp cho khách hàng của B?

3. the seller can not prevent full set of originals to buyer

anh không hiểu prevent ở đây là cái gì? có phải present?

4. Đoạn tranh chấp đ/c viết chi tiết, tường minh ra hộ cái, chứ anh không hiểu mấy.
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Ô thế quái nào mà bài anh viết sau nó lại trèo lên đầu ngồi thế nhỉ????
 
huylt

huylt

Trung cấp
2/4/05
183
1
18
Hải Dương
Các bác làm ơn dịch hộ em cái điều khoản thanh toán này với:
"Payment: By T/T after the goods is completely processed by the buyer"
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Phương thức này có thể hiểu nôm na là người mua sẽ thanh tóan sau khi hòan thành việc sử dụng hoặc vật tư đó đã đưa vào sản xuât hết. Thanh tóan bằng phương thức chuyển tiền bằng điện chuyển tiên,
Thân.
 
huylt

huylt

Trung cấp
2/4/05
183
1
18
Hải Dương
Cảm ơn bác MINA!
Nếu như thế thời điểm thanh toán chẳng phải là không rõ ràng sao?
Sau khi hòan thành việc sử dụng hoặc vật tư đó đã đưa vào sản xuât hết
Nếu như công ty em nhập 1000 tấn nguyên liệu của người bán A, rùi em để lại 5 tấn không đưa vào sản xuất mà dùng nguyên liệu của người bán B đã cung cấp thì bao giờ mới thanh toán cho người bán A đây?
Các bác giúp em nhé, chỗ em đang có trach chấp nên cần gấp lắm!
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Hehe, anh chưa nghe thấy cái điều khoản nào lạ thế này. Anh nghĩ proccess dịch là đã đưa vào sản xuất hết là không đúng đâu. Chỗ này đơn giản dịch là thanh toán sau khi người bán hoàn tất toàn bộ việc nhận hàng thôi.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Đúng vậy, do trong điều khoản thanh tóan của bạn có chữ "completely processed". Thường thì phải thêm một điều kiện là thời gian sản xuất đó trong vòng bao lâu. Trong hợp đồng ngọai thì những điều khoản này qui định rất chặc chẽ, chẳng hạn như complain về số lượng thì chỉ bao nhiêu ngày sau ngày nhận hàng và complain về chất lượng thì bao nhiêu ngày, thường thì không quá 30 ngày kể từ ngày nhận hàng. Bạn nên xem kỹ lại hợp đồng giao dịch.
Thân
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
@Iso, nếu như việc thanh tóan được qui định là sau khi xong thủ tục nhận hàng người ta thường hay để thêm vài chữ "after ... within .... days" Có đúng vậy không anh nhỉ?
 
huylt

huylt

Trung cấp
2/4/05
183
1
18
Hải Dương
Các bác làm ơn xem lại hộ em với, để em trích cả đoạn Claims lên đây nhé:
If after the arrival of goods at destination, the buyer can not do the customs procedures in time because of the responsibility of the buyer, in case of claim, all the relevant expenses and disputes shall born the buyer. If after the arrival of the goods, the seller can not prevent full set of originals to buyer in time because of the responsibility of the seller, in case of claim, all the relevant expenses and disputes shall be born by the seller.
Ngoài ra không có điều khoản nào quy định về thanh toán nữa các bác à, từ khi nhập hàng (tháng 07/2005) đến nay chẳng thấy họ đòi tiền gì cả! Híc
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Ơ anh chả biết đâu, cái này phải hỏi dân ngoại thương, theo anh hiểu thì nhận hàng bao giờ cũng phải có 1 cái biên bản giao nhận, ký tá xong thì coi như xong. Cầm hàng rồi nhưng chưa ký nhận thì cũng coi là chưa xong. Đồng chí gì bảo đang có tranh chấp thì vứt cả cái hợp đồng lên đây để bà con ngó nghiêng cho. Chứ nếu theo ý Mina là để sản xuất hết mà không có điều kiện thời gian, kiểm tra kho hàng, ..vv thì quá vô lý.
 
huylt

huylt

Trung cấp
2/4/05
183
1
18
Hải Dương
Cái tranh chấp là như thế này bác iso à:
Công ty A nhận làm gia công hàng hoá cho một công ty B (nước ngoài) (Có văn phòng đại diện ở VN), do phía công ty B không đủ điều kiện để nhập khẩu hàng hoá về để sản xuất, nên đã để công ty A làm các thủ tục nhập khẩu, xuất khẩu hàng hoá. Như vậy về mặt pháp lý thì hàng hoá thuộc quyền sở hữu của công ty A, các trách nhiệm về thanh toán, hạch toán, thanh khoản, nộp thuế đều ở công ty A cả, cái rắc rối là ở chỗ, toàn bộ tiền mua hàng đều do công ty B trả, tiền bán hàng trả cho công ty B nhưng phải qua TK của công ty A (Không có hợp đồng kinh tế chứng minh gì về việc này cả). Tranh chấp xảy ra khi hợp đồng mua hàng đó chưa thanh toán tiền cho người bán, công ty B không bán được hàng, thuế NK sắp hết thời hạn ân hạn, tiền gia công chưa thanh toán, công ty A muốn xuất hàng hoá để thu hồi vốn và kịp với thời gian ân hạn thì công ty B lại không cho. Bác thử phân tích hộ em xem tình huống này với?
Đồng chí gì bảo đang có tranh chấp thì vứt cả cái hợp đồng lên đây để bà con ngó nghiêng cho
Các điều khoản khác trong hợp đồng chỉ quy định về tên hàng hoá, đơn giá, khối lượng hàng, tổng giá trị..... thôi bác à, mà cái hợp đồng này là do công ty B soạn ra, em định kiểm tra thông tin về phía người bán liệu có khó không bác nhỉ?
 
huylt

huylt

Trung cấp
2/4/05
183
1
18
Hải Dương
the seller can not prevent full set of originals to buyer

anh không hiểu prevent ở đây là cái gì? có phải present?
Em xin lỗi, em gõ nhầm , present chứ không phải prevent

Em trình bày chi tiết để bác giúp em nhé!
1. Công ty A và công ty B thoả thuận với nhau cùng hợp tác kinh doanh với những điều kiện sau:
a. Công ty A có đủ điều kiện để có thể nhập hàng: Về kho bãi, thủ tục pháp lý để nhập hàng, nhưng lại không có vốn.
b. Công ty B có vốn nhưng lại không có đủ khả năng để nhập hàng, sản xuất, xuất hàng.
Hợp tác trên cơ sở thoả thuận ngầm (Bằng một hợp đồng gia công hàng hoá), công ty B thuê công ty A gia công hàng hoá và trả cho công ty A khoản chi phí gia công và các khoản chi phí liên quan đến việc nhập hàng, xuất hàng; việc tìm nguồn hàng, khách hàng do phía công ty B chịu trách nhiệm; thủ tục pháp lý do A chịu trách nhiệm; hao hụt do bên B chịu; tiền nhập hàng về sẽ do B thanh toán cho người bán thông qua TK của A; tiền khách hàng trả về cho B thông qua TK của A; A sẽ bán hàng cho B hoặc người mua C (do B chỉ định)
2. Tháng 04/2005: B đề nghị A nhập một lô hàng của công ty D, với điều kiện thanh toán:
"By T/T after the goods is completely processed by the buyer"
, đến nay về mặt pháp lý A vẫn chưa thanh toán tiền hàng cho D (Chưa có chứng từ thanh toán) và đã hoàn thành việc gia công lô hàng đó.
3. Thời hạn ân hạn thuế NK đối với trường hợp của A là 275 ngày (Tờ khai NK mở là NKSXXK) đã gần hết, B chưa thanh toán cho A một khoản chi phí nào cả.
4. Hiện nay hàng hoá gia công xong vẫn chưa làm thủ tục XK, đang ở tại kho của A.
A yêu cầu B thanh toán các khoản chi phí theo hợp đồng đã ký giữa A và B xong B cứ chây lì, khất, hẹn và vẫn chưa thanh toán cho A với lý do chưa xuất được hàng hoá, khi được hỏi về kế hoạch xuất hàng thì được trả lời là chưa có.
Khi A yêu cầu chi phí đó được trả bằng hàng hoá (A sẽ xuất một số hàng để thu hồi vốn) thì B không chịu.
Theo em thấy thì:
Về mặt pháp lý: Hàng hoá do D bán cho A, mặc dù chưa thanh toán tiền (hoặc do B trả cho D bằng một hình thức nào đó không qua A) xong đã thuộc sở hữu của A, trách nhiệm của B đối với lô hàng này là chẳng có gì cả.
A phải chịu trách nhiệm thanh toán tiền hàng cho D, trách nhiệm đối với số thuế NK đã sắp hết thời gian ân hạn.
Nếu anh ISO ở trong trường hợp của A thì anh sẽ làm thế nào?
Anh giúp em chút nhé!
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
1. Nghĩa là cái điều khoản thanh toán dở hơi khó hiểu kia trong hợp đồng giữa A & D hay giữa A & B?

2. Thỏa thuận ngầm gì đó kia là quan trọng nếu A đâm đơn kiện B, và nó phải có tính pháp lý, không bị vô hiệu. Anh thấy rất cần thiết phải tìm hiểu việc này.

3. Thằng D có trát giấy tờ gì đòi tiền thằng A không?

4. Tại sao A nhập hàng của D lại "chưa có chứng từ thanh toán"???


 
huylt

huylt

Trung cấp
2/4/05
183
1
18
Hải Dương
Bác iso ơi!
Cái điều khoản dở hơi đó là điều khoản trong hợp đồng giữa A và D
Bên D chưa thấy đòi tiền gì A cả, em cũng không hiểu tại sao D lại chưa đòi tiền A, hiện tại A chưa thanh toán cho D một đồng nào cả. Em đang nghĩ B đã trả khoản tiền đó rùi nhưng mà trả như thế nào? Trả bao nhiêu % thì em cũng chưa rõ, vì không thì ai lại cho nợ một khoản tiền lớn (Khoảng 110.000 $) mà lâu thế bác nhỉ.
A và B đã ký một hợp đồng kinh tế, em vừa đọc thấy có quá nhiều điểm bất lợi cho A, em có thể mail cho anh cái hợp đồng đó không, bác phân tích giúp em cái hợp đồng đó chút nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA