Bản sao kê tại ngân hàng

  • Thread starter Tigon-ETC
  • Ngày gửi
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Bên em thường gửi Uỷ nhiệm chi để thanh toán tiền cho khách hàng qua Ngân hàng. Khách hàng của em thì muốn có chứng từ làm căn cứ để họ chuyển hàng, nhưng em gửi UNC thì phải vài bữa sau đó Ngân hàng in sao kê (sổ phụ) thì em mới lấy được. Em muốn hỏi khi gửi UNC mình muốn lấy ngay sao kê thì phải làm thế nào? tại vì trên tờ UNC (liên 2) mà Ngân hàng trả lại phải có đầy đủ chữ ký của phía Ngân hàng.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Ngân hàng chỉ in sổ phụ vào cuối ngày giao dịch, khi biết chắc chắn không còn giao dịch phát sinh nào nữa từ công ty em trong ngày. Hơn nữa, khi chuyển tiền đi, ngân hàng còn phải làm thủ tục kiểm tra, ký nhận, rồi mới vào máy. Chỉ có thể cố gắng lấy sổ phụ sớm nhất là sau một ngày thôi.
 
H

hangiang

Trung cấp
16/10/04
104
0
16
Da Nang
thì yêu cầu nhân viên ngân hàng phụ trách đơn vị mình thực hiện ký & đóng dấu các kiểu rồi trả lại liền, trường hợp này gặp thường xuyên mà
 
C

cnct1177

Guest
25/12/04
11
0
1
Hanoi
Quan trọng là UNC bạn chuyển đến Ngân hàng trong thời gian nào thôi. Nếu trong giờ đi điện thì có thể nhờ nhân viên ngân hàng nhận UNC của bạn làm thủ tục luôn cho bạn (miễn là tài khoản của bạn có đủ tiền) rồi xin lại LIÊN 2 có chữ ký và đóng dấu của Ngân hàng còn nếu hết giờ thì đành chờ ngày hôm sau lấy vậy.
Theo mình thì bạn nói khó một chút với nhân viên ngân hàng thì chắc được thôi.
Chúc bạn may mắn & thành công.
 
C

chang` ngoc'

Guest
6/3/05
43
0
0
42
HN
Ủa, các ngân hàng thường vẫn trả lại liên 2 UNC đã có đầy đủ dấu và chữ kí ngay nếu bạn cần.
Nếu bạn đưa UNC ra ngân hàng đúng giờ thì ngân hàng hoàn toàn có thể chấp nhận UNC của bạn ngay sau khi kiểm tra bạn có đủ tiền để ghi nợ TK.
Nếu bạn đưa UNC ra ngân hàng sau giờ có thể thanh toán liên ngân hàng, ngân hàng cũng có thể trả lại cho bạn liên 2 UNC đã có đầy đủ dấu nhưng ngày giao dịch ghi trên UNC là ngày hôm sau.
Rất nhiều doanh nghiệp thường làm như cách của công ty bạn, tức là chỉ cần có liên 2 UNC hoặc bản fax có đủ dấu chữ kí để nhận hàng. Trong trường hợp này, bạn có thể giải thích với ngân hàng lí do vì sao bạn cần có liên 2 trong ngày, ngân hàng sẽ tạo điều kiện cho bạn ngay.
Thông thường ngân hàng phải hạch toán trên phần mềm, ghi nợ TK của khách hàng trước rồi mới kí và đóng dấu trên UNC nhưng nếu có quá nhiều lệnh cùng một lúc khiến cho cán bộ ngân hàng chưa thao tác kịp, ngân hàng chỉ cần phong toả khoản tiền đó trên TK để chắc chắn có tiền để thanh toán, bản lưu chứng từ có thể cung cấp ngay cho khách hàng, không phải đợi lâu, nhất là nếu tiền của bạn đi từ TK tiền gửi.
Sổ phụ TK thường in cuối ngày, nếu bạn đợi sổ phụ thì sẽ lâu đấy. Chúc bạn quan hệ tốt với ngân hàng để được tạo điều kiện nhé.
 
K

Khuất Duy

Guest
10/11/05
11
0
0
Thạch Thất - Hà tây
Bạn nói "gửi" UNC cho Ngân hàng tôi không rõ là gửi như thế nào?! Theo tôi bạn mang UNC đến Ngân hàng yêu cầu giao dịch viên thực hiện ngay việc chuyển tiền cho khách hàng của bạn nếu UNC hợp pháp, hợp lệ và tài khoản của bạn có đủ số dư. Như vậy bạn sẽ có ngay liên 2 của UNC có đầy đủ dấu, chữ ký của NH. Bây giờ có rất nhiều NH để bạn cho lựa và các NH cũng rất cạnh tranh nhau về mảng dịch vụ nên yêu cầu của bạn không phải là khó khăn .
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Tigon-ETC nói:
Bên em thường gửi Uỷ nhiệm chi để thanh toán tiền cho khách hàng qua Ngân hàng. Khách hàng của em thì muốn có chứng từ làm căn cứ để họ chuyển hàng, nhưng em gửi UNC thì phải vài bữa sau đó Ngân hàng in sao kê (sổ phụ) thì em mới lấy được..
Có một vài ngân hàng quen giao dịch cũng hay làm như vậy, giống như Mina có lẽ vì quen nhiều khi cuối giờ chiều chỉ đi ngang qua đưa tất cả các UNC cần chuyển tiền để ngày mai các chị ấy làm thủ tục chuyển luôn trong buổi sáng hôm đó. Vì thường các nhân viên ngân hàng một ngày sẽ có hai lần đi giao dịch qua thị trường liên ngân hàng (một vào buổi sáng và một vào buổi chiều).Giờ có giao dịch điện tử giữa một số ngân hàng không biết nghiệp vụ này còn xảy ra nữa không?
Tigon-ETC nói:
Em muốn hỏi khi gửi UNC mình muốn lấy ngay sao kê thì phải làm thế nào? tại vì trên tờ UNC (liên 2) mà Ngân hàng trả lại phải có đầy đủ chữ ký của phía Ngân hàng.
Nếu bạn yêu cầu bạn có thể lấy ngay lúc đó cũng được, giống như bạn Khuất Duy nói do các ngân hàng cạnh tranh nhau về mảng này....
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA