Ðề: Em mới học kế toán thắc mắc một ít về khoản phải thu?
Các bạn nói đúng về mặt lý thuyết thì tổng các khoản phải thu (sau khi đã trừ Thuế GTGT đầu ra phải nộp) có thể bằng doanh thu, được chưa.
Nhưng nếu xét về hiệu quả kinh doanh thực tế thì ko một Cty nào để trường hợp này xảy ra, chắc các bạn chưa từng đọc báo thấy Cty X rơi vào tình trạng ko còn đồng vốn hoặt động, hàng hóa bán ra nhưng ko thu đc tiền, công nợ khó đòi kéo dài, cộng với lãi suất ng hàng mà Cty phải gánh chịu, cứ như thế một thời gian nữa Cty có khả năng rơi vào tình trạng phá sản.
Mình có nói với các bạn là khi bán ra bắt buộc phải thu đc tiền ngay đâu, điều đó trong kinh doanh là chuyện bình thường mà, nhưng khi bạn mở Cty KD cả tháng trời toàn bán thiếu, bán chịu bạn cười đươc ko???, tiền đâu trả lương nv, tiền điện, tiền nước…các bạn vẫn ko hỉu nữa thì mình cũng chịu.
damdinhchien177
"Như vậy, khi bán hàng cho KH A,B,C giả sử 100 triệu thì sẽ ghi vào phần nợ 100 triệu, như vậy, em thắc mắc tại sao nếu tiền bán hàng và dịch vụ nào cũng ghi vào phần nợ 131 thì tại sao tổng phát sinh nợ của 131 không phải bằng doanh thu?"
Khi bạn bán hàng với bút toán phản ánh Doanh thu Bên Có lúc nào cũng là TK 511 và Thuế GTGT đầu ra phải nộp TK 33311, Bên Nợ tùy theo tình hình công nợ với khách hàng, khách trả ngay Nợ 111,112, khách trả sau (phải thu) Nợ 131
hant2108
VD: bạn bán hàng có doanh thu >20tr thì người mua hàng phải trả sau chứ sao mà trả tiền mặt được.
Tại sao với doanh thu >20tr thì người mua hàng phải trả sau ????, đâu có quy luật này đâu, bạn lấy ở đâu ra thế.