thủ tục hoàn thuế nhập khẩu theo quy định mới-GẤP

  • Thread starter wish
  • Ngày gửi
W

wish

Guest
17/12/04
10
0
0
Ha Noi
Mới đây, Bộ Tài chính có công văn 5249/TC-CST ngày 29 tháng 04 năm 2005 hướng dẫn về việc khấu trừ, hoàn thuế GTGT đã nộp thừa, nộp nhầm ở khâu nhập khẩu. Theo đó, Biên lai thu thuế GTGT hàng nhập khẩu được gửi cho Cơ quan Hải quan nơi mở tờ khai xác nhận (??!) thay vì Kho bạc xác nhận như trước đây.

Vậy các bác cho em hỏi với thuế nhập khẩu thì có quy định thế không? Và công văn nào hướng dẫn ạ.

Cảm ơn các bác nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Các trường hợp xét hoàn lại thuế nhập khẩu được quy định tại Điều 16, Nghị định số 54/CP ngày 28/08/1993 của Chính phủ.

Hướng dẫn thủ tục hoàn thuế cho các trường hợp này được quy định tại Phần E, Thông tư số 87/2004/TT-BTC ngày 31/08/2004 Hướng dẫn thi hành thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.
 
W

wish

Guest
17/12/04
10
0
0
Ha Noi
Cảm ơn bác Tú Anh,

Nhưng bác biết đấy, khi đề nghị hoàn thuế nhập khẩu, em làm đúng theo TT87, mang bộ hồ sơ lên Kho bạc xin họ xác nhận số thuế mình đã nộp vào NSNN thì họ bảo họ không xác nhận nữa, cái này thuộc thẩm quyền giải quyết của Hài quan kể từ khi có công văn mới. Em hỏi lại thì họ đưa cho cái CV5249 đó và nói thuế nhập khẩu cũng tương tự. Em chẳng hỏi thêm được gì nữa. Huhu. Em muốn xem mặt mũi cái CV “tương tự” đó mà.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Có lẽ bạn hiểu sai đối tượng của tương tự rồi. Thủ tục tương tự chứ không phải Công văn tương tự.

wish nói:
Em hỏi lại thì họ đưa cho cái CV5249 đó và nói thuế nhập khẩu cũng tương tự. Em muốn xem mặt mũi cái CV “tương tự” đó mà.
 
W

wish

Guest
17/12/04
10
0
0
Ha Noi
Nguyen Tu Anh nói:
Có lẽ bạn hiểu sai đối tượng của tương tự rồi. Thủ tục tương tự chứ không phải Công văn tương tự.

Thì em đã để tương tự trong ngoặc kép rùi còn gì. Ý em nói là công văn hướng dẫn thủ tục tương tự đối với thuế nhập khẩu. Bởi, nếu không có công văn này thì lý gì mấy bác Kho bạc cứ khăng khăng không xác nhận cho em làm em theo vụ hoàn thuế này lâu quá rùi, hic. Có lẽ em sẽ thử ngon ngọt hỏi lại mấy bác Kho bạc này xem.

Cảm ơn bác nhé.
 
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
wish nói:
Bởi, nếu không có công văn này thì lý gì mấy bác Kho bạc cứ khăng khăng không xác nhận cho em làm em theo vụ hoàn thuế này lâu quá rùi, hic. Có lẽ em sẽ thử ngon ngọt hỏi lại mấy bác Kho bạc này xem.
Cảm ơn bác nhé.
Đây là kiểu khổ quá rồi sướng không chịu được đây! :biggrin:
Trước đây để được hoàn thuế bạn cần phải xin xác nhận của kho bạc nhà nước là đã nộp thuế vào NSNN. Tuy nhiên các quy định này bị trùng chéo (là vì HQ nhận đc tiền thì mới viết biên lai <--> thế mà lại đi yêu cầu thêm doanh nghiệp xin xác nhận của kho bạc NN nữa ???). Bây giờ thủ tục này đã được bãi bỏ, để hoàn thuế bạn làm theo cách hướng dẫn của bạn Nguyên Tú Anh nhé.
 
W

wish

Guest
17/12/04
10
0
0
Ha Noi
hat nói:
Bây giờ thủ tục này đã được bãi bỏ,

Thật là thế phải không bác hat?! Vậy thì em “sướng chịu được” rùi. :cheesebur

Cảm ơn bác thật nhiều nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA