Làm thế nào để trở thành người giỏi kt

  • Thread starter Vualua
  • Ngày gửi
H

huyen225

Guest
16/4/10
4
0
0
38
ha noi
các bác cho e hỏi muốn làm kế toán giỏi thì e phải bắt đầu từ đâu?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
các bác cho e hỏi muốn làm kế toán giỏi thì e phải bắt đầu từ đâu?

bắt đầu từ cái bắt đầu, hay bắt đầu từ sự học
 
  • Haha
Reactions: MINA
N

nhatminh0528

Cao cấp
18/8/10
285
1
0
Viet Nam
Nhiều khi nghĩ nghề của mình mà thấy buồn vì không đựơc đánh giá đúng năng lực, các lãnh đạo luôn nghĩ CVKT quá giản đơn sao cứ phải nâng tầm quan trọng của vấn đề lên vậy, nhiều khi tranh luận cũng ra trò nhưng túm lại vẫn không ra ngô khoai chi hết, buồn là thế đó.
 
N

nguyenlapthu

Guest
6/9/10
2
0
0
41
Nam Đàn - Nghệ An
Theo tôi 1 kết toán giỏi thì người đó phải năm vững kiến thức kế toán. Biết xửu lý và phân tích các con số khi mình tổng hợp được, đồng thời dùng những số liệu đó đề xuất những kế hoạch sxkd của đơn vị mìh có hiệu quả nhất.
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
LÀM KẾ TOÁN GIỎI LÀ PHẢI CHỊU ĐỌC VÀ BIẾT LẮNG NGHE!
Nếu ai định viết thêm điều gì thì xin ĐỌC lại các bài viết ở 13 trang đã, nếu không lại trùng ý kiến của nhau!
Còn có NGHE hay không thì tuỳ!
 
  • Like
Reactions: MINA
D

dung2806

Sơ cấp
13/10/10
24
0
0
37
da nang
Nhiều khi nghĩ nghề của mình mà thấy buồn vì không đựơc đánh giá đúng năng lực, các lãnh đạo luôn nghĩ CVKT quá giản đơn sao cứ phải nâng tầm quan trọng của vấn đề lên vậy, nhiều khi tranh luận cũng ra trò nhưng túm lại vẫn không ra ngô khoai chi hết, buồn là thế đó.

theo tui thì suy nghĩ thuộc về mọi người, ai nói gì thì nói, miễn sao mình cứ hoàn thành tốt công việc được giao đã,rồi làm tốt tất cả những công việc mình đảm nhiệm.không sợ không có chức vụ mà chỉ sợ không có đủ tài để nhận chức vụ thôi.người ta thấy bạn luôn hoàn thành tốt công việc họ giao thì chắc chắn họ sẽ cân nhắc để giao việc quan trọng hơn cho bạn. Mà rước khi chờ họ giao việc thì bạn cứ học hỏi và làm tốt đã.Bắt đầu từ đâu?chính xác là bắt đầu từ sự bắt đầu!bắt đầu từ sự học!
 
T

thaibinh359

Guest
ao ước trở thành 1 kế toán thôi

:057::057: Tôi thích kê
[FONT=&quot]057: Tôi thích chủ đề của bài viết – nếu trở thành một kế toán giỏi mà chỉ cần 1 cách tách sau khi nhập dữ liệu từ phần mềm kế toán thì quá đơn giản?[/FONT]
[FONT=&quot] Kế toán là 1 cánh tay đắc lực của 1 chủ doanh nghiệp, ta không thể đùa với quy định của nhà nước liên quan đến công tác kế toán trong khi có rất nhiều quy định khác liên quan cần phải thực hiện để hỗ trợ cho 1 công ty hoạt động và đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật. Là 1 kế toán giỏi tôi nghỉ không chỉ hiểu về các quy định, về cách hạch toán, nơ có và phải biết chi, biết thu và biết nộp gì và biết làm sao để hạch toán cho doanh nghiệp có lợi nhuận.[/FONT]
[FONT=&quot]Ai giúp tôi với, tôi cần phải làm gì để bắt đầu cho 1 kế toán bình thường chứ tôi chưa giám ước mơ trở thành kế toán giỏi tôi. Hay giúp tôi phải làm công việ cgif từng bước một cho 1 công ty TNHH.[/FONT]

[FONT=&quot]Tôi chỉ là dân đang nghiên cứu về kế toán và bản thân cũng đang lúng túng rất nhiều khi mới bước chân vào công tác nghiên cứu kế toán cho một công ty TNHH 1 thành viên, tôi rất sợ không thực hiện đúng quy định rồi thuế sẽ phạt tôi, công ty tôi và công ty hạch toán không có lợi nhuận.[/FONT]

Mình có đọc qua rất nhiều bài viết trong diễn đàn,Cảm giác hơi buồn pha chút hơi thất vọng một chút - Có thể nói đây là câu nói tâm huyết nhất của mình đối với các bạn đang theo cái nghiệp này .:057:

Trong phần lớn các bài viết, bao gồm cả người hỏi và người trả lời . Đó là việc mọi người quá quan tâm và đầu tư thời gian, suy nghĩ, sự học hỏi của mình vào các kỹ thuật hạch toán (Cái mà thực sự nên đặt đúng vị trí của nó là trung bính trong công việc), Trong khi đó quên mất cái vô cùng quan trọng : Nắm bắt bản chất, Tư duy hệ thống và các kiến thức cơ sở .

Nếu những ai đã từng quản lý một hệ thống hạch toán thì sẽ biết. Hạch toán nợ nợ có có vô cùng đơn giản . Cộng với hiện nay có sự hỗ trợ của hệ thống hạch toán xử lý bằng máy chứ không phải kế toán tay, thì công việc hạch toán kế toán tài chính chỉ là công việc nhập dữ liệu và bấm nút đến tách một cái là có tất cả .

Tại sao các bạn không đặt vấn đề làm thế nào để trở thành một người giỏi về kế toán nhỉ, có thể trở thành một chuyên gia chứ? Có thể và không hề khó chút nào cả, Trong công việc không chỉ là hạch toán đơn thuần, mà bạn còn phải học rất nhiều cái khác nên đáng quan tâm hơn nữa: Giao tế, khả năng lãnh đạo, sự sâu sắc trong phân tích, các vấn đề về công nghệ, các tư duy về phát triển và sáng tạo trong công việc , An toàn lao động, ký năng thuyết trình ... vv

Trước hết, không thể không trách hệ thống đào tạo của chúng ta hiện nay đã làm cho SV quen với các tư duy theo một cách máy móc và thủ công, giết chết sự sáng tạo và còn thiếu các vấn đề rât cơ bản.Nhưng đó chỉ là một cấu thành rất nhỏ và vấn đề chúng ta vấn có thể làm thay đổi được cách tư duy này.

Ngay từ những điều rất đơn giản, khi bước chân vào một hệ thống hạch toán. Trước hết nó phải phục vụ chính công việc kinh doanh của mỗi công ty, tổ chức.Thực tế có công ty nào giống công ty nào đâu nên việc thiết lập một hệ thống tốt cho công ty mình từ những chính sách và khoa học kế toán là cần thiết (Điều mà chính sách và kiến thức vốn dựa trên cái chung nhất để thiết lập). Vậy việc nợ TK này có TK kia có ích gì?

Các sự cải tiến và sáng tạo trong công việc kế toán là thực sự cần thiết, nó giúp cho công việc trôi chảy và khoa học hơn.Tại sao chúng ta không đầu tư vào những chuyện đó nhỉ?Không có già cáo xa cả, từ những kiến thức rất cơ bản mang tính bản chất chúng ta hiểu được vấn đề thì sẽ rất đơn giản.

Đó là mình nói đến kế toán tài chính, còn kế toán quản trị và tác nghiệp tài chính thì sao? Phần lớn thời gian bạn làm kế toán sẽ là những cái này chứ không phải là chuyện nợ doanh thu có khoản phải thu hay tiền mặt nữa. Vấn đề này cần quan tâm đúng hơn .

Tất cả nhứng gì mình đề cập ở trên chỉ là những vấn đề rất cơ sở. BẠn nghĩ sao khi bước vào quản lý cái nồi cơm công ty,còn bao nhiêu chuyện cần thiết quyết định của bạn hơn nhiều. Chỉ đơn cử là chuyện khi công ty gặp khó khăn đối phó nyhuw thế nào, cắt cái gì là cần thiết và không anhr hưởng đến hoạt động , còn khi công ty trên đà tăng trưởng thì bơm thêm và đầu tư những cái gì, thêm chi phía đào tạo ở khâu nào để công ty khỏi mất cơ hội phát triển đang đến gần. Chỉ bấy nhiêu điều đã thấy mệt lắm rồi nếu không có sự nhìn nhận đúng từ khi bước chân ra khỏi ghế nhà trường.

Vài lời với các bạn như vậy, mong cùng trao đổi
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
Kinh nghiệm thì nhiều nhưng quan trọng mình học được bao nhiêu thôi.
 
  • Like
Reactions: MINA
G

gapcuopgoi113

Guest
10/3/08
3
0
0
44
Hà Đông - Hà Tây
Tôi có một cách nhìn đơn giản như thế này về vấn đề giỏi kế toán. Đó là ví dụ bạn sử dụng phần mềm kế toán, bạn có thể hạch toán trên đó đúng tài khoản nhưng để nhìn tổng thể của tất cả những gì có trên phần mềm kế toán đó thì fải có kiến thức thật tốt thì mới có thể nhìn được, khi nào bạn nhìn được cái vỏ của nó chứ không fải cái lõi bạn làm nên thì đó là "trình độ kế toán".
Còn làm thế nào để giỏi thì đó chính là bản thân người muốn giỏi kế toán.

Câu trả lời của bạn rất hay. Mình mới làm kế toán lên còn nhiều cái bỡ ngỡ, không biết bạn có thể chỉ bảo thêm cho mình có được không?
 
V

van_kttc

It's me
23/7/07
106
1
0
Tuổi 8
Sau khi đọc 13 trang : Làm thế nào để trở thành người giỏi kế toán. (hay có thể gọi : Để trở thành KT giỏi cần làm gì ? ).

Căn cứ vào BL Dân Sự, Luật Kế Toán & NĐ 158/2005/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hộ tịch. Tôi đưa ra ý kiến như sau:

Theo tôi có 4 cách để trở thành Kế Toán giỏi bao gồm nhưng ko giới hạn :

- Cách 1: Bạn phải là kế toán, sau đó bạn phải giỏi (tự mình công nhận mình giỏi là được rồi);

- Cách 2: Bạn phải là kế toán, và bạn có tên là Giỏi;

- Cách 3: Bạn phải là kế toán. Nếu tên bạn không phải là Giỏi, bạn chỉ cần làm thủ tục cải chính hộ tịch thành tên Giỏi, từ thời điểm đó trở đi bạn sẽ là KT Giỏi;

- Cách 4: Bạn phải là kế toán. Nếu tên bạn không phải là Giỏi, bạn không thích làm thủ tục cải chính hộ tịch thành tên Giỏi. Bạn chỉ cần lấy nghệ danh (tên giao dịch hoặc nickname) là Giỏi, bạn sẽ trở thành KT Giỏi.

Vài dòng trao đổi. :D hihi
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: MINA
T

tranthidiepckt4

Guest
24/2/11
1
1
0
33
quảng bình
Mình là sinh viên năm cuối rùi,sắp ra trường xin việc làm nhưng nhìn lại thì những gì mình học được chỉ là những kiến thức sách vở.Đọc những ý kiến của các anh chị mới thấy rằng trở thành một kế toán giỏi cũng thật khó.
 
  • Like
Reactions: MINA
T

thaoxinhkute

Guest
Ðề: Làm thế nào để trở thành người giỏi kt

Em cũng đồng ý với ý kiến của anh chủ pic. em cũng là một kế toán mới ra trường, khi đi làm thực tế mới thấy những gì bọn em được học, được đào tạo khác nhiều quá, mà công ty họ cũng không quan tâm tới quá trình tiến hành công viêc của mình, vì nó thuộc về lĩnh vực chuyên môn, cái họ cần là sau khi làm được cái chuyên môn đó, mình đem lại được giá trị, lợi ích gì từ những phân tích đó. nhưng thực sự để có thể trau dồi được những kiến thức toàn diện đó không phải chuyện một sớm một chiều được ạ.
 
  • Like
Reactions: MINA
H

haihien9984

Sơ cấp
12/10/09
11
2
0
vinh
Ðề: Làm thế nào để trở thành người giỏi kt

Ờ ... Mình cũng thấy vậy. Mấy sếp VN coi thường bộ phận kế toán nhưng hễ có chuyện liên quan đến thuế thì réo ầm ỹ lên. Mình nghĩ nghề nào cũng đáng được tôn trọng vì ai cũng được đào tạo và phải đổ mồ hôi chứ đâu ngồi chơi xơi bát vàng đâu.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA