Mỗi tuần một chuyên đề

Tấm chắn thuế; đòn bẩy tự chế tạo

  • Thread starter ngthithuhien
  • Ngày gửi
N

ngthithuhien

Guest
11/8/10
8
0
0
35
tphcm
mình huk hiểu câu này lắm. Các bạn giải thích jum mình nha. thakss ^^
-" Mục đích của các công ty khi sử dụng nợ là tấm chắn thuế từ nợ (khoản khấu trừ thuế lãi). Khi công ty ko có lợi nhuận chịu thuế, công ty sẽ không có khấu trừ lãi vay vào trong thu nhập chịu thuế. Các khoản lỗ trong năm nay sẽ được khấu trừ vào lợi nhuận năm sau. Trong giai đoạn này công ty không cần thiết phải sử dụng nợ trong cấu trúc vốn của mình để tránh rủi ro "
Các bạn giải thích theo kiểu bình dân jum mình nha.
- Đòn bẩy tự chế tạo là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả :một cá nhân vay nợ cho chính mình và mua cổ phần của công ty có đòn bẩy hay bán cổ phần của công ty có đòn bẩy ???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Trong cơ cấu tài chính của doanh nghiệp thì doanh nghiêp quyết định cơ cấu vốn chủ hay cơ cấu nợ là tuỳ theo chiến lược của công ty.
- Nếu chon cơ cấu nợ : Dept Capital, lúc này chi phí sử dụng vốn là chi phí lãi vay sẽ được tính vào chi phí hợp lý, vì vậy nó làm giảm chi phí thuế TNDN. Vì vậy người ta gọi đây là lá chắn thuế. Tuy nhiên, nếu doanh nghiêp đang lổ thì không chịu thuế TNDN, trong tương lai cũng chưa chắc là DN có lãi hay không để chuyển lỗ thì chi phí này cũng không có cơ hội để giảm chi phí thuế TNDN. Không những thế, với cơ cấu nợ, sẽ làm đòn cân nợ cao lên, khả năng tự chủ của DN thấp và rủi ro tài chính cao
- Nếu chọn cơ cấu vốn chủ Equity Capital, lúc này chi phí sử dụng vốn sẽ là tỉ suất lợi nhuận trên vốn chủ . và chi phí này sẽ do DN tự gánh chịu không tính vào chi phí hợp lệ khi tính chi phí thuế TNDN. Cơ cấu này thực hiện qua việc phát hành cổ phiếu. Khi này là vốn chủ sở hữu nên không có đòn cân nợ , và không có đòn bẩy, không có lá chắn thuế như bạn nêu
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA