Viết HĐ GTGT

  • Thread starter wu lanzheng
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
W

wu lanzheng

Guest
13/8/05
51
0
0
46
Hai Phong
Bạn nào biết cho mình hỏi 1 chút.
Cty mình làm chuyên về KD máy tính, mặt hàng máy tính thường bán cho người tiêu dùng. Mà người tiêu dùng thì họ không cần lấy hoá đơn GTGT. Vậy cuối tháng mình phải kê khai thuế GTGT đầu ra như thế nào cho hợp lý. (Thuế đầu vào của các mặt hàng đó đều có, đầu ra thì Cty đã bán hết, nhưng hoá đơn GTGT thì không viết) vậy mình phải làm như thế nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thanhhang

Guest
27/8/05
16
0
0
43
nam dinh
Thế thì bây giờ bạn phải viết hết ra chứ làm sao nữa. Có nghĩa là bây giờ hàng tháng bạn phải viết hết từ từ ra và phải cân đối để còn nộp thuế GTGT đầu ra. Tốt nhất theo mình bây giờ khi bán đuợc hàng nào kể cả máy cho khách không có yêu cầu viết hoá đơn thì bạn cũng viết đúng mặt hàng đã bán - bằng cách lên bảng kê nh­ững khách hàng đó vào mẫu GTGT số 06 và định kỳ bạn viết HĐ ra ghi trong HĐ (máy tính các loại - Bảng kê đính kèm t­ừ ngày ...dến ngày ...) và ghi tổng giá trị tiền hàng (ở cột giá trị hàng ) và gt thuế (phan thuế ) bình thường
Hồi trước mình làm ở công ty cũ về điện thoại cũng bị vậy đấy. Có nghĩa là KT trước khi bán hàng không viêt HĐ đầu ra đến khi giám đốc bên mình không muốn kinh doanh nữa và đóng cửa , trên thực tế thì còn rất ít máy nhung trên giấy tờ thì còn tồn nhiều thế là mình phải viết hết ra và hàng tháng phải đi nộp thuế GTGT . Vậy mà bạn biết không giám đốc mình chẳng hiểu gì về kế toán cả bảo với mình là­ "Sao hồi tr­uớc bạn A làm có tháng nào phải đi đóng thuế đâu mà em làm lại cứ phải đóng thuế vậy" - Mình giải thích hoài mà sếp cũng ko hiểu cho mà thành ra ghét mình chứ
 
N

newflower

Guest
25/10/05
26
0
0
TP.HCM
Không có HĐ đầu ra làm sao kê khai thuế GTGT đầu ra? Bây giờ bạn phải xuất HĐ thì mới kê được. Nếu trể thì tháng sau xuất rồi kê trong tháng sau.
 
W

wu lanzheng

Guest
13/8/05
51
0
0
46
Hai Phong
Cảm ơn các bạn nhé, mình cũng mới vào làm ở Cty này thôi, trước kia người làm báo cáo thuế họ không cân đối mặt hàng vào & ra (đầu vào của mình trên giấy tờ còn rất nhiều, mà thực tế lại hết). Có những hoá đơn mua vào họ còn không vào báo cáo thuế nữa...
Mình mới vào làm được 2 tháng thấy không ổn lắm với lại không biết xử lý như thế nào vì khách hàng thường xuyên của Cty là người tiêu dùng họ không cần lấy hoá đơn GTGT.
Bạn nào có mẫu GTGT 06 thì gửi cho mình với, mình cảm ơn nhiều.
 
T

trangdtq

Guest
26/10/05
62
0
0
Hà Nội
Nếu theo đúng luật kế toán: khi bạn xuất hàng và mặt hàng đó là mặt hàng chịu thuế GTGT, nếu giá trị hàng bán <=100.000đ bạn có thể dùng hoá đơn bán lẻ và kê theo mẫu 06/GTGT, nếu giá trị hàng bán >100.000đ bạn cần xuất hoá đơn giá trị gia tăng cho dù người mua hàng cần hay không cần lấy hoá đơn. Nếu khách hàng không cần lấy hoá đơn thì liên 2 (liên đỏ) cứ để trên quyển hoá đơn mà không cần xé ra.
Còn nếu không thì bạn không cần xuất hoá đơn ra đối với từng lần bán hàng mà để đến cuối tháng hoặc khi nào thấy cần thiết bạn xuất xả ra cho một khách hàng thân thiết nào đó.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA