10 kỹ năng làm nên sự nghiệp

  • Thread starter nobita1808
  • Ngày gửi
N

nobita1808

Guest
anh chi ơi em thấy cái này hay hay, anh chị hay đọc hy vọng se giúp một phần nào đó trong công cuộc khai phá tiềm năng KT của minh.
:f_o

10 kỹ năng làm nên sự nghiệp 


(HSSV 24-02) Để thành công trong công việc cũng như cuộc sống, đó là điều mơ ước của hầu hết các bạn trẻ. 10 kỹ năng sau sẽ giúp ích cho bạn thực hiện điều ấy.


1. Nói chuyện rõ ràng. Bạn phải có những kỹ năng nói chuyện để mọi người tiếp nhận bạn đằng sau hình thức của bạn. Bạn phải biết cách “may” những từ ngữ thành một câu cân xứng. Bằng không, bạn sẽ đánh mất điểm quan trọng của vấn đề mình đang nói.

2. Có điều gì để nói. Khi bạn nói, người ta sẽ cố gắng lắng nghe bạn. Nếu bạn dự định che giấu điều gì đó đang đến trong tâm trí bạn, mọi người sẽ nhận ra. Hãy cố uốn lưỡi 7 lần trước khi nói nhé!

3. Hiểu mọi người. Vấn đề quan trọng nhất là bạn phải hiểu mọi người lớn lên với những sự giáo dục và những nền tảng khác nhau. Đó là điều lý giải tại sao người châu Âu thường từ chối một đề nghị của người nào đó lần đầu mới gặp, ngay cả khi họ muốn nói có.

Chúng ta khác nhau. Bạn không nên nhận xét ai đó dựa trên cái nhìn đơn giản. Có thể bạn phải làm việc với 1 người mà bạn rất bất đồng nhưng công việc vẫn đạt hiệâu quả.

4. Tạo sự ảnh hưởng với những người ngang bằng với mình. Thật khó để thuyết phục người khác thay đổi quan điểm của họ, đặc biệt là trong một nhóm. Vì thế, cách tốt nhất là cho mọi người biết quan điểm của bạn trong vấn đề nào đó và mở ra cho họ có ý kiến. Điều này sẽ dễ dàng thuyết phục mọi người hơn và giúp bạn tìm được tiếng nói chung với họ.

5. Chốt vấn đề. Tranh cãi không là việc xấu – trừ phi đẩy nó lên thành cãi cọ và gây náo loạn. Vấn đề của tranh luận là định vị được sự phát triển của hoàn cảnh hiện tại. Hãy đặt lợi ích của tập thể lên trên để tìm ra được câu trả lời tối ưu.

6. Luôn giữ sự bình tĩnh. Cảm xúc dễ làm người ta mất bình tĩnh, có thể làm lu mờ lý trí. Nếu bạn thấy mình đang mất bình tĩnh, hãy hít thở sâu và cố gắng đặt cảm xúc qua một bên (đôi lúc, bỏ đi ra ngoài một chút cho nhẹ nhõm cũng là cách hay trước những sự dồn bức quá mức căng thẳng).

7. Đừng e ngại thay đổi. Đừng cố chấp, bảo thủ. Phải biết sự thay đổi sẽ làm cho mọi thứ có thể tốt đẹp hơn. Nhưng đừng gạt qua những ý kiến về những thay đổi của bạn.

8. Không có cái tôi trong một tập thể. Học cách sống trong một tập thể. Đừng quá đề cao mình, vì “một cây làm chẳng nên non…”.

9. Luôn trên một trái banh. Mọi người luôn có những quan điểm khác nhau, nhưng không có nghĩa đối nghịch nhau. Bạn phải học cách điều chỉnh mọi người với những lời lẽ năng động. Phải học cách phản ứng nhanh.

10. Lên kế hoạch. Cuộc sống giống như mọi thứ, bạn phải có sự chuẩn bị. Bạn phải sắp xếp những suy nghĩ và những dự định để biến chúng thành hiện thực.

:dzo khát qua ta
Nobita
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

Anhchuot

Lên thớt...
23/7/03
362
6
18
Hanoi
www.
Biết là vậy nhưng thực hiện được hay không là cả một vấn đề. Dù vậy, học hỏi ko bao giờ là thừa phải ko nobita1808 .

Khát nước thì tớ mời :bia , thanks cậu đã nghĩ tới việc phát triển hơn nữa tiềm năng KT của các thành viên.
 
C

conan3931

Bình thường nhất.
27/1/04
106
0
16
45
Hà nội
Truy cập trang
:no Sẽ không hề khó nếu ta vận dụng tốt từng bước, hoặc chọn một bước để học cách thực hiện các bước còn lại. Nhưng nên nhớ. " Mưu sự tại nhân (99%), Hành sự tại thiên (1%)".
Nobita tớ mời cậu :bia

Thân ái!
 
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
Conan nói đúng đấy , nhưng nhớ nắm bắt thêm "thiên thời địa lợi nhân hoà" nữa nhé :talk
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Hầu hết những kỹ năng trên đều nhằm rèn luyện khả năng sống trong tập thể và làm việc nhóm, cái này người VN mình rất yếu.

Theo VNgeek thì chỉ cần đặt mình vào hòan cảnh người đối diện trong từng hòan cảnh và bạn không làm những điều mà mình không muốn người ta làm điều đó với mình thì mọi việc sẽ tốt đẹp. Tất nhiên đôi khi bạn cũng gặp những đối tượng "khác người" lúc đó thì "tránh voi chẳng xấu mặt nào :lol "
 
T

Tralipton

Guest
17/2/04
78
0
0
46
HCMC, VN
Truy cập trang
:f_o -----Cuộc sống luôn thay đổi, làm cho con người cũng có thay đổi!.
Làm nên sự nghiệp hay là thành công luôn là điều mọi người hướng đến.
Nhưng có ai biết đâu rằng, mỗi người mỗi khác và thành công của người này có thể không là thành công của người khác thì sao?...

Nói nhiều về cuộc sống nhức đầu quá, Tiền-tiền-và tiền
làm vài ly cho đỡ buồn rồi ngày mai tính tiếp nha anh em!. :bia :bia :dzo
Chết chẳng mang theo được cái gì đâu... Bây giờ vui được thì cứ vui!!!Vui lên đi! :chuoi :chuoi :lol :lol . Chúc all thành viên WKT thành công..
 
T

Tralipton

Guest
17/2/04
78
0
0
46
HCMC, VN
Truy cập trang
Cam ơn Nobita đã cho 10 điều hay.
 
M

matxcovahn

Guest
Tuổi trẻ là cơ hội lớn nhất để thực hiện những khát vọng.
Đừng sống hết cho con tim mà bỏ quên đi lý trí.
nhung ban oi khat vong bat nguon tu ly tri hay con tim
 
M

matxcovahn

Guest
Xin chao !
Hien hienla sv nam thu hai. bay gio H moi bat dau vao hoc chuyen nganh! uoc mo cua H sau nay tro thanh Kiem toan vien xuat sac. Nhung uoc mo do cung that mo ho. no nhu dua tre 5 tuoi uoc mo tro thanh co giao ma thoi! no chi xuat phat tu cai ten that keu "kiem toan vien xuat sac" ma that su no chua tro thanh muc dich that su de minh theo duoi!
dinh huong de hoc tap la thu minh thay thieu vo cung!! hoc gi bay gio de thiet thuc cho cong viec sau nay!!! hay gup H mot dinh huong dung dan nhat!!! Vi chi nhu vay H moi biet minh phai phan dau vi cai gi va phai bat dau nhu the nao?
Mong doi su gop y tu moi nguoi!!!+--- matxcovahn@yahoo.com
Cam on that nhieu
 
L

linhan82

Guest
:cool nen kinh te thi truong doi khi khien chung ta phai lam viec mot mịnh nhung tinh than tap the ko the thieu duoc5 hay song va dam song nhu chung ta muọn .hay uong nuoc khi chung ta thay khat . :bia
 
M

matnai

Guest
4/1/04
4
0
0
Đã có 10 kĩ năng để làm nên sự nghiệp thì cũng cần :
3 bước đơn giản để "tiến" trong nghề nghiệp


"Chớ có e ngại, chớ có than vãn: “Sao tôi không may mắn thế này”.Thành công chỉ đến từ chính bản thân bạn. Tôi muốn mách bạn 3 cách để thành đạt trong mọi môi trường nghề nghiệp, dù khó khăn hay thử thách nhất.


1. Hãy để cho mọi người thấy bạn

Có nhiều bạn lúc nào cũng như muốn giấu mình đi. Bạn không muốn mọi người chú ý đến mình. Nếu có ai hỏi đến bạn lại đỏ mặt bẽn lẽn. Bạn rất sợ “bị” phát biểu trong các buổi họp. Bạn e ngại điều gì vậy?

Hãy làm ngược lại, hãy cố gắng để tất cả mọi đồng nghiệp (tất nhiên kể cả sếp) đều biết và nhớ tên bạn. Hãy tự nguyện tham gia các cuộc họp có tầm vóc quan trọng, khi những quyết định lớn được đưa ra.



2. Trở thành chuyên gia biết tuốt là bí quyết thứ 2

Đọc sách, học hỏi, tìm tòi kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình. Làm sao để khi đồng nghiệp vướng mắc, họ phải tìm đến hỏi ý kiến bạn.

Kiến thức thật mênh mông, không ai có thể học hết, hãy chọn lọc, chỉ học những gì có ích cho công việc của bạn. Đừng mất công học về thị trường chứng khoán khi bạn là cô giáo dạy văn. Nhưng một khoá học về phương pháp dạy hoặc ngôn ngữ học sẽ phù hợp với bạn.

Hãy chọn giải pháp: “học mà chơi”. Thay vì buổi tối ngồi dán mắt vào màn hình xem phim đã được dịch, bạn hãy mua các đĩa phim tiếng Anh chưa được dịch sang tiếng Việt. Khi xem nhưng phim này, bạn vừa giải trí lại vừa học được ngoại ngữ rất hiệu quả.



3. Luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp

Không gì tệ bằng một môi trường, nơi tất cả nhân viên đều rên rỉ “không phải việc của tôi”. Bầu không khí bị đầu độc, hiệu suất làm việc không cao. Đừng ngại nhận thêm việc, ngay cả khi chúng không nằm trong trách nhiệm của bạn.

Làm sao để mọi người thấy: Bạn thực sự là người có khả năng. Khi cơ hội thăng tiến tới, bạn sẽ là người đầu tiên được cất nhắc. Và khi công ty gặp khó khăn, bạn sẽ không bao giờ trong số nhân viên bị “giảm biên chế”.
:f_o :f_o :f_
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA