Công ty em có 1 bạn nghỉ thai sản từ 01/06/2013, đến 21/6/2013 thì sinh con. Nhưng tháng 07 em mới làm thủ tục báo giảm thai sản. Vậy cho em hỏi hồ sơ bao gồm những gì? Thời gian báo giảm tính từ tháng 06 có được không?
Rất mong mọi người giúp đỡ.
Bạn báo giảm lao động trong tháng theo mẫu D02-TS ( 2 bản ) .
Hồ sơ hưởng thai sản :
+ Mẫu C67a-HĐ (2 bản )
+ Sổ BHXH của lao động nữ
+ Giấy khai sinh bản sao hoặc giấy chứng sinh
Vì lao động nữ sinh con ngày 21/06/2013 nên bạn phải báo giám sang tháng 07/2013 ( bên bảo hiểm tính thời gian nghỉ thai sản từ ngày lđ nữ sinh con )
Bạn báo giảm lao động trong tháng theo mẫu D02-TS ( 2 bản ) .
Hồ sơ hưởng thai sản :
+ Mẫu C67a-HĐ (2 bản )
+ Sổ BHXH của lao động nữ
+ Giấy khai sinh bản sao hoặc giấy chứng sinh
Vì lao động nữ sinh con ngày 21/06/2013 nên bạn phải báo giám sang tháng 07/2013 ( bên bảo hiểm tính thời gian nghỉ thai sản từ ngày lđ nữ sinh con )
Bạn báo giảm lao động trong tháng theo mẫu D02-TS ( 2 bản ) .
Hồ sơ hưởng thai sản :
+ Mẫu C67a-HĐ (2 bản )
+ Sổ BHXH của lao động nữ
+ Giấy khai sinh bản sao hoặc giấy chứng sinh
Vì lao động nữ sinh con ngày 21/06/2013 nên bạn phải báo giám sang tháng 07/2013 ( bên bảo hiểm tính thời gian nghỉ thai sản từ ngày lđ nữ sinh con )
Bạn báo giảm lao động trong tháng theo mẫu D02-TS ( 2 bản ) .
Hồ sơ hưởng thai sản :
+ Mẫu C67a-HĐ (2 bản )
+ Sổ BHXH của lao động nữ
+ Giấy khai sinh bản sao hoặc giấy chứng sinh
Vì lao động nữ sinh con ngày 21/06/2013 nên bạn phải báo giám sang tháng 07/2013 ( bên bảo hiểm tính thời gian nghỉ thai sản từ ngày lđ nữ sinh con )
Bảo hiểm đâu có tính thời gian nghỉ sinh là ngày lao động nữ sinh con đâu. Họ căn cứ vào thời gian báo giảm của DN mà. Bình thường các DN báo giảm ngay từ đầu tháng để tính trợ cấp cho tròn tháng thôi à.
Cho mình hỏi bạn làm BH ở quận nào đấy ? cty mình thuộc Quận Hà Đông quản lý, bên đấy tính thời gian nghỉ thai sản từ ngày lao động nữ sinh con ( ghi thời gian nghỉ TS trên sổ BHXH ) . Tuy nhiên khi làm biểu báo giảm thì mình thường báo giảm ( nghỉ thai sản ) hoặc tăng ( sau khi hết TS) là đầu tháng.
Ai biết công thức tính mức tiền trợ cấp thai sản mới nhất như thế nào không? hay vân theo cách tính cu là 6 tháng x mức lương đóng bảo hiểm + 2 tháng lương cơ bản do nhà nước quy định.. bạn nào biết thì pm cho tớ cái nhé.. đang cần gấp đây ạ
Mình hỏi với. Công ty mình có 1 chị nghỉ sinh vào tháng 10, tháng 11 mình mới báo giảm cho chị ấy từ tháng 10 nhưng tháng 10 mình đã đóng tiền BH cho chị ấy rồi liệu tháng 11 mình có được trừ đi số tiền Bh mình đã đóng từ tháng 10 không?
đang thắc mắc giống bạn này, nhưng k biết báo giảm như vậy BH có chịu k hay họ lại tính từ thời gian bên mình báo giảm???????Mình hỏi với. Công ty mình có 1 chị nghỉ sinh vào tháng 10, tháng 11 mình mới báo giảm cho chị ấy từ tháng 10 nhưng tháng 10 mình đã đóng tiền BH cho chị ấy rồi liệu tháng 11 mình có được trừ đi số tiền Bh mình đã đóng từ tháng 10 không?