Chào các bạn cty mình tuyển nhân viên vào làm và thử việc 2 tháng mức lương 2.500.000, sau đó ký hợp đồng chính thức 12 tháng. vậy cho mình hỏi 2 tháng thử việc đó mình có đưa vào bảng lương chính và hạch toán đầy đủ trong sổ sách không.
Chào các bạn cty mình tuyển nhân viên vào làm và thử việc 2 tháng mức lương 2.500.000, sau đó ký hợp đồng chính thức 12 tháng. vậy cho mình hỏi 2 tháng thử việc đó mình có đưa vào bảng lương chính và hạch toán đầy đủ trong sổ sách không.
Đây là chi phí phát sinh của Doanh nghiệp nên phải ghi nhận và hạch toán đầy đủ vào sổ sách bạn nhé!
vậy mình có phải làm hợp đồng thử việc và ghi tổng mức luơng 2.500.000, không có bậc lương và các khoản phụ cấp khác được không
Ghi lương thủ việc là 2.5 tr. Không cần ghi các khoản phụ cấp.
Chào các bạn cty mình tuyển nhân viên vào làm và thử việc 2 tháng mức lương 2.500.000, sau đó ký hợp đồng chính thức 12 tháng. vậy cho mình hỏi 2 tháng thử việc đó mình có đưa vào bảng lương chính và hạch toán đầy đủ trong sổ sách không.
Vậy các bạn cho mình hỏi thêm như vậy thuế TNCN theo quý vẫn đưa vào, và cuối năm quyết toán cũng dưa vào từ lúc thử việc mâu 05Akk
1/ Khi nhân viên vào làm việc tại cty, phải ký hợp đồng lao động, nếu thử việc thì ký hợp đồng thử việc (mẫu đơn giản)
2/ Bạn nên tạo bảng lương riêng cho nhân viên chính thức và nhân viên thử việc để dễ theo dõi, tránh trường hợp lập chung 1 bảng sẽ làm xáo trộn các công thức tính trong bảng lương nhân viên chính thức => không đồng nhất giữa các công thức tỏng bảng lương sẽ dễ gây nhầm lẫn, sai lệch khi tính toán. KHi nào ký hợp đồng chính thức sẽ cập nhật cá nhân vào bảng lương chính.
3/ Tất cả các khoản chi liên quan đến lương/thưởng đều phải hạch toán đầy đủ.
Thân!
Thuế TNCN vẫn phải ghi nhận đầy đủ, dù chỉ làm mấy ngày cũng phải giảm trừ cho NLĐ theo đúng quy định.
Thử việc nơi này không được tiếp tục đi nơi khác thử việc tiếp ... sao dám cam kết chỉ có thu nhập duy nhất ... :-(Theo quy định thì lương thử việc bị trích thuế TNCN 10%. Nếu bạn cho người lao động làm bảng cam kết là họ chỉ có 1 mức thu nhập duy nhất từ tuền lương thì sẽ tính thuế TNCN theo lũy kế (như nhân viên 9 thức).
Rất có ý nghĩ đối với mình vì mình cũng đang thắc mắc vấn đề này, nhưng giờ thì đã ổn1/ Khi nhân viên vào làm việc tại cty, phải ký hợp đồng lao động, nếu thử việc thì ký hợp đồng thử việc (mẫu đơn giản)
2/ Bạn nên tạo bảng lương riêng cho nhân viên chính thức và nhân viên thử việc để dễ theo dõi, tránh trường hợp lập chung 1 bảng sẽ làm xáo trộn các công thức tính trong bảng lương nhân viên chính thức => không đồng nhất giữa các công thức tỏng bảng lương sẽ dễ gây nhầm lẫn, sai lệch khi tính toán. KHi nào ký hợp đồng chính thức sẽ cập nhật cá nhân vào bảng lương chính.
3/ Tất cả các khoản chi liên quan đến lương/thưởng đều phải hạch toán đầy đủ.
Thân!
Thuế TNCN vẫn phải ghi nhận đầy đủ, dù chỉ làm mấy ngày cũng phải giảm trừ cho NLĐ theo đúng quy định.