H
Chào mọi người!
- Doanh nghiệp mình mới đi vào hoạt động và có một số tình huống xảy ra khi xuất hóa đơn rất mong mọi người giúp đỡ.
- Có 2 vấn đề mà mình chưa hiểu rõ như sau:
1. DN mình nhập hàng hóa vào với thuế suất 10% (hoặc 5%) nhưng khi mình bán cho một số đơn vị như: Các tổ chức nhà nước, các tổ chức hoạt động phi chính phủ... họ yêu cầu xuất hóa đơn cho họ với thuế suất 0% . Vậy với tình huống này, DN mình có được xuất hóa đơn cho họ bằng loại hóa đơn mình đã đăng ký với chi cục thuế (hóa đơn GTGT) với phần thuế suất là 0% hay không? Nếu được thì sau này DN mình có được khấu trừ thuế (VAT nộp = VAT đầu ra - VAT đầu vào) không? hoặc trong trường hợp này thì xử lý thế nào, có văn bản nào quy định không vậy?
2. Doanh nghiệp mình đã đăng ký tự in hóa đơn, hiện tại khi kinh doanh có một số tổ chức họ bảo họ chỉ cần hóa đơn thông thuờng nhưng với điều kiện: Hóa đơn thông thường đó là do công ty mình cấp. Vậy cho mình hỏi trong tình huống này mình có được sử dụng hóa đơn đã in và ghi thuế suất là 0% không? hay DN mình có được đăng ký phát hành thêm 1 loại hóa đơn thông thường nữa không? (tức là 1 doanh nghiệp có được phép sử dụng 02 loại hóa đơn: VAT và thông thường không?), nếu được thì có văn bản nào hướng dẫn không vậy?
Rất mong các anh chị và các bạn giải thích và hướng dẫn giúp!
Xin chân thành cảm ơn!
- Doanh nghiệp mình mới đi vào hoạt động và có một số tình huống xảy ra khi xuất hóa đơn rất mong mọi người giúp đỡ.
- Có 2 vấn đề mà mình chưa hiểu rõ như sau:
1. DN mình nhập hàng hóa vào với thuế suất 10% (hoặc 5%) nhưng khi mình bán cho một số đơn vị như: Các tổ chức nhà nước, các tổ chức hoạt động phi chính phủ... họ yêu cầu xuất hóa đơn cho họ với thuế suất 0% . Vậy với tình huống này, DN mình có được xuất hóa đơn cho họ bằng loại hóa đơn mình đã đăng ký với chi cục thuế (hóa đơn GTGT) với phần thuế suất là 0% hay không? Nếu được thì sau này DN mình có được khấu trừ thuế (VAT nộp = VAT đầu ra - VAT đầu vào) không? hoặc trong trường hợp này thì xử lý thế nào, có văn bản nào quy định không vậy?
2. Doanh nghiệp mình đã đăng ký tự in hóa đơn, hiện tại khi kinh doanh có một số tổ chức họ bảo họ chỉ cần hóa đơn thông thuờng nhưng với điều kiện: Hóa đơn thông thường đó là do công ty mình cấp. Vậy cho mình hỏi trong tình huống này mình có được sử dụng hóa đơn đã in và ghi thuế suất là 0% không? hay DN mình có được đăng ký phát hành thêm 1 loại hóa đơn thông thường nữa không? (tức là 1 doanh nghiệp có được phép sử dụng 02 loại hóa đơn: VAT và thông thường không?), nếu được thì có văn bản nào hướng dẫn không vậy?
Rất mong các anh chị và các bạn giải thích và hướng dẫn giúp!
Xin chân thành cảm ơn!

