Tiền mua thuốc y tế có phải là CP hợp lý?

  • Thread starter bambi
  • Ngày gửi
B

bambi

Guest
14/10/05
6
0
0
TP.HCM
Các anh chị cứu bồ em với,
Cty em đang quyết tóan thuế, có chi phí mua thuốc cho công nhân. Cty em đưa vào chi phí và có kê khai thuế GTGT 5% để hoàn thuế. Nhưng CQ thuế bảo là không được tính vào chi phí và không được hoàn thuế. Các anh chị có Công văn nào về vấn đề này không cho em với, em cảm ơn.
Em đang cần gấp lắm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Các khoản chi phí hợp lý liên quan đến doanh thu và thu nhập chịu thuế trong kỳ thì mới được trừ để tính thu nhập chịu thuế.

Chỉ có chi phí tổ chức khám sức khỏe thêm 1 lần trong năm như khám bệnh nghề nghiệp, mãn tính hoặc phụ khoa cho nữ công nhân viên mới được tính vào chi phí hợp lý.

Bạn hãy tham khảo Thông tư 128/2003/TT-BTC Hướng dẫn thi hành Luật thuế TNDN nhé!
 
H

hien_thu

Guest
21/6/05
142
0
0
hanoi
Trong doanh nghiệp sản xuất thì luôn tồn tại chi mua thuốc cho nhân viên. Khoản chi này một phần lấy từ số tiền bảo hiểm y tế trích lại cho doanh nghiệp (hình như là 5%), nếu thiếu thì doanh nghiệp sẽ lấy từ quỹ phúc lợi doanh nghiệp. Đúng là trong thông tư 128 thì ko có khoản chi phí mua thuốc cho công nhân -> thuế ko chấp nhận cũng ko thể nói gì được.
 
T

trangdtq

Guest
26/10/05
62
0
0
Hà Nội
hien thu nói đúng đấy. Mua thuốc cho nhân viên thuộc hoạt động phúc lợi, mà hoạt động phúc lợi thì k được tính khấu trừ thuế đâu. Phải lấy từ quỹ ra mà chi thôi.
 
B

bambi

Guest
14/10/05
6
0
0
TP.HCM
Vậy là em hiểu rồi, Cty em đã làm sai.
Cám ơn mấy chị nhiều lắm.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA