Vé máy bay cho chuyên gia nước ngoài

  • Thread starter TranTien
  • Ngày gửi
TranTien

TranTien

Đang học hỏi
Cty mình có thuê 1 chuyên gia người Thái Lan ,trên hợp đồng lao động đvới chuyên gia người nước ngòai thể hiện rỏ là : cty lo chổ ăn ở ,phương tiện đi lại và vé máy bay .Thế nhưng khi mình hỏi cán bộ quản lý cty ,thì được người ta nói là vé máy bay thì ko được hạch tóan vào chi phí ,trừ khi cty có đối tác làm việc bên Thái Lan ,hoặc đi triển lãm ,hội chợ (phải có giấy mời) mới được .Nhưng người chuyên gia này 1 tháng về Thái Lan 1 lần (nhiều lúc cũng có đi mua hàng mẫu cho cty ,kết hợp luôn) ,vậy thì cp này mình phải làm sao ,có ai có công văn hay thông tư gì về vấn đề này ko ,giúp mình với(chả lẻ cp này bỏ ra ngòai)?
:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Theo Công văn 1000/TCT/PCCS ngày 04/04/2005 của Tổng cục thuế:

Trường hợp các doanh nghiệp Việt Nam có thuê chuyên gia nước ngoài sang làm việc theo hợp đồng lao động có quy định chi phí mua vé máy bay do doanh nghiệp Việt Nam thanh toán, khi sang Việt Nam các chuyên gia nước ngoài sử dụng vé máy bay khứ hồi nên khi bay về nước họ phải mang theo vé về thì trong trường hợp này các doanh nghiệp phải photocopy vé máy bay và có xác nhận, đóng dấu của thủ trưởng đơn vị về việc sao y bản chính. Bản photocopy vé máy bay và có xác nhận, đóng dấu của thủ trưởng đơn vị kèm theo chứng từ thanh toán tiền mua vé được sử dụng làm căn cứ hạch toán chi phí hợp lý.

Công văn có dung lượng khá lớn nên mình không thể gửi đinh kèm được.
 
TranTien

TranTien

Đang học hỏi
Theo như CV trên thì em được tính vào cp ,nhưng cán bộ thuế nói là nhiều wá(vì tháng nào cũng có cả ),chẳng thà như người chuyên gia này đi ctác liên quan đến cviệc của cty ,chứ về thăm gđ thì ko đc ,cty phải trích từ các quỹ mà chi ,nhưng bên em làm gì có quỹ nào.Vậy em phải làm sao đây chị TuAnh
 
T

trangdtq

Guest
26/10/05
62
0
0
Hà Nội
ủa Tú Anh là girl or boy vậy? đọc tên mình cữ nghĩ là boy cơ đấy.
 
T

trangdtq

Guest
26/10/05
62
0
0
Hà Nội
vì trong hợp đồng lao động thì chỉ liên quan đến công việc thôi nên nếu người ta về thăm gia đình thì phải tự bỏ chi phí ra chứ. Còn nếu BGĐ cty vẫn quyết định chi cho họ thì mình ghi là đi công tác chứ không ghi về thăm gia đình nữa.
 
H

hien_thu

Guest
21/6/05
142
0
0
hanoi
To Trantien: Nếu một tháng về một lần thì kể cũng hơi nhiều thật. Ban giám đốc công ty bạn cũng đồng ý như thế thì cũng hơi...Nhưng nếu quả thật công ty vẫn phải chi tiền thì theo mình vẫn tính vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp. Sau này quyết toán thuế mình có đầy đủ chứng từ thì thuế cũng ko thể làm gì. Bạn ko phải lo lắng quá đâu
To trang: chi TA là con gái đấy. Rất xinh nữa.
 
B

bambi

Guest
14/10/05
6
0
0
TP.HCM
Các anh chị cho em hỏi luôn.
Cty của em thuộc tập đoàn của Cty nước ngoài ở Hàn Quốc, tháng vừa rồi Ông chủ tịch có mời khách hàng của Cty em qua tham quan văn phòng của Tập đoàn ở Hàn Quốc và tiền vé máy bay là Cty em phải chịu. Vậy em cần phải có chứng từ gì để đưa vào chi phí hợp lý?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Chi phí này có thể đưa vào loại chi phí thứ 11 - Các khoản chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chịu thuế - trong Thông tư 128/2003/TT-BTC. Đó là chi phí đối ngoại...

Chứng từ là: Quyết định của Chủ tịch công ty về việc mời những khách hàng sang tham quan văn phòng, vé máy bay...
 
nedved

nedved

Guest
14/7/04
687
2
0
Xa xa nương dâu
Cái khoản chi phí vé may bay về thăm người thân là một khoản chi phí tư vấn hợp lệ. Nó được thanh toán theo hình thức Bồi hoàn (reimbursement). Thông thường các hợp đồng tư vẫn chọn hình thức thanh toán này thường phát sinh những chi phí kiểu như vậy.

Do đó, chẳng có lý do gì mà nó không hợp lý cả, chỉ có điều nó chỉ hợp lệ khi có đủ chứng từ chứng minh thôi. Muốn hợp lệ thì làm theo hướng dẫn của công văn trên.
 
T

ttmyxuan

Guest
26/11/05
8
0
0
41
HCM
Cho em hỏi luôn , công ty em cũng có chuyên gia nước ngoài làm việc và BGD nữa họ đi qua lại Hàn Quốc rồi VIệt Nam , rồi Trung Quốc nữa(Vì mở một công ty con ở Trung Quốc ) vậy thì phí máy bay em có cần giữ lại cùi vé hay photo lai vé máy bay chung ko ? Hay còn gì nữa , mong la mọi người giúp em
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Bạn xem lại Công văn số 1000/TCT/PCCS ở bài 2 nhé!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA