Phiếu mua hàng

  • Thread starter hoang phuong uyen
  • Ngày gửi
H

hoang phuong uyen

Guest
22/4/10
4
0
1
tphcm
Chào các bạn, anh chị
Nhờ các bạn chỉ mình phần hạch toán quy trình phiếu mua hàng.
Hiện nay cty tôi cho thuê mặt bằng (họ bán hàng nhưng cty tôi ko quản lý hàng đó) giống như 1 trung tâm thương mại.
Cty tôi bán phiếu mua hàng trị giá 100.000 cho khách hàng. Sau đó khách hàng mang phiếu đó đi mua hàng ở các vị trí đã thuê mặt bằng của cty tôi. Cuối tháng các đơn vị thuê mặt bằng của cty tôi đưa phiếu đó trả cty tôi để lấy tiền có giá trị tương ứng.
1. Vậy theo các bạn khi bán phiếu mua hàng nhận tiền cty tôi có phải xuất hóa đơn không? (thường thì các cty khi mua phiếu thường đòi hóa đơn)
2. Nếu phải xuất hóa đơn thì đi bút toán nào vì không thể ghi nhận được doanh thu của cty tôi được.
3. Khi trả tiền cho các đơn vị thuê mặt bằng cty tôi cần có các chứng từ nào để chứng minh với cơ quan thuế cho hợp lệ và hợp pháp.

Nếu cty các bạn đã thực hiện loại này các ban có thể cho mình quy trình đi từ khi bán đến khi nhận lại được ko? (Đây ko phải là trường hợp cty bán hàng của mình)
Đây là 1 số vấn đề tôi đang làm mà chưa giải quyết được. Mong các bạn trả lời giúp. Cám ơn rất nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

Dung SITA

Guest
29/5/07
2
0
0
TPHCM
Sao không thấy chuyên gia nào góp ý, mình cũng quan tâm vấn đề này lắm và chưa biết cách làm !.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA