Cách sử dụng phiếu thu phiếu chi

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Ngoc06, 3 Tháng mười hai 2010.

5,309 lượt xem

  1. Ngoc06

    Ngoc06 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chào cả nhà, mình mới vao nghề mà bên mình lại mới thành lập, có một khúc mắc nhỏ là mình chưa biết cách sử dụng phiếu chi phiếu thu nhu thế nào cho đúng luật, Khi xuất phiếu chi có nhất thiết phái có đề nghị thanh toán không cả nhà? Khi nào thì cần đề nghị thanh toán cả nhà ơi? Với lại phiếu chi có thể xuất được cho cả người trong công ty và người ngoài công ty đúng ko?
    Nhờ mọi người trả lời giup minh cái, đừng ai cười nếu thấy mình hỏi hơi ngớ ngẩn nhé vì thực sự là mình là lính mới mà.... Cám ơn cả nhà nhiều.
     
    Last edited: 3 Tháng mười hai 2010
    #1
  2. canary89

    canary89 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Uh . đúng rồi, phiếu thu, phiếu chi đều có thể xuất cho người trong và ngoài công ty, miễn là có nghiệp vụ xảy ra. còn làm phiếu chi ko nhất thiết phải có đề nghị thanh toán đâu bạn ạ, ví dụ bạn đi mua VPP cho công ty thì chỉ cần có HĐ là phải làm phiếu chi rồi.
     
    #2
  3. congata

    congata Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    quang tri
    tớ cũng lính mới toanh nên cũng chưa biết gì nhiều đang tập sự. nhưng ở côngty tớ có trường hợp sau là viết giấy đề nghị thanh toán đó là khi 1 người nào đó trong công ty thanh toán các khoản chi phí liên quan đến cty mình như mua máy móc, thiết bị hay làm giấy tờ mà đã chi trả tiền trước cho cty. họ cầm hoá đơn về và làm giấy đề nghị thanh toán, KT căn cứ trên những Ctừ, hoá đơn hợp lệ rồi làm phiếu chi và thanh toán cho họ. tất nhiên là trên giấy đề nghị thanh toán và phiếu chi phải có đầy đủ chử ký hợp lệ nữa nhé!
     
    #3
  4. Khongchuyen

    Khongchuyen Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Thủ đô Anh hùng, Việt Nam Anh hùng.
    #4
  5. thutrangktt

    thutrangktt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    cả nhà cho Em hỏi trường hợp như cty em cử Anh A đi thu tiền từ một cty B ,thì khi Em viết phiếu thu cho anh A đi thu tiền thì lúc đó Em chỉ Ký nhận vào Mục người lập phiếu thôi đúng không mọi người,khi nào Anh A mang tiền về thì mới trình phiếu thu cho kế toán trưởng và sau đó là cho Giám đốc phải không ạh,mong mọi người chỉ giúp,Em cảm ơn mọi người!
     
    #5

Chia sẻ trang này