Làm kế toán-sao để tránh tù tội

  • Thread starter Thanh Nam
  • Ngày gửi
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Phó tổng giám đốc Dược Viễn Đông bị bắt


Cơ quan An ninh điều tra vừa bắt tạm giam bà Cao Hồng Vân (Phó tổng giám đốc tài chính kiêm Kế toán trưởng Công ty Cổ phần Dược phẩm Viễn Đông - DVD) do liên quan hành vi đưa hối lộ.
> Tổng giám đốc Dược Viễn Đông bị bắt vì làm giá chứng khoán/ Em trai nguyên Tổng giám đốc Dược Viễn Đông bị bắt

Ngày 3/12, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã công bố thông tin về việc bắt giữ bà Vân, 38 tuổi. Đây là quan chức cấp cao thứ hai tại Dược Viễn Đông vướng vòng lao lý trong một tuần qua.

Trước đó, ngày 26/11 Tổng giám đốc kiêm chủ tịch Hội đồng quản trị Dược Viễn Đông Lê Văn Dũng đã bị bắt để điều tra hành vi thao túng giá chứng khoán. Hôm sau, em trai ông Dũng là Lê Văn Mạnh cũng bị tạm giữ, điều tra về cùng tội danh.

Cơ quan điều tra cho rằng ông Dũng và một số người khác đã lập nhiều tài khoản, thông đồng thực hiện việc mua, bán cổ phiếu của CTCP Dược phẩm Hà Tây (DHT) tạo ra cung cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu DHT.

Kết quả điều tra còn cho thấy, người đứng đầu Dược phẩm Viễn Đông còn cùng nhiều người lập các công ty do họ hàng, bạn bè đứng tên để kinh doanh lòng vòng, tạo doanh thu ảo cho DVD; cung cấp một số thông tin không đúng thực tế... nhằm chào bán cổ phiếu của DVD ra công chúng.

Liên quan các sai phạm của lãnh đạo Dược Viễn Đông, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết sẽ xem xét hủy bỏ đợt chào bán chứng khoán ra công chúng theo Giấy chứng nhận chào bán số 652/UBCK-GCN ngày 25/8/2010 khi có kết luận chính thức của Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an.

Trong diễn biến khác, hôm nay 4 công ty chứng khoán là Sài Gòn (SSI), Sài Gòn Thương tín (SBS), Sài Gòn - Hà nội (SHS) và Bảo Việt (BVS) đã được yêu cầu phong tỏa tài khoản của ông Lê Văn Dũng và 13 cá nhân khác.

Ủy ban Chứng khoán cho biết tiếp tục phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ các vi phạm của Công ty Cổ phần Dược phẩm Viễn Đông và các cá nhân có liên quan.

Thái Thịnh (nguồn VnExpress)

Trên con đường mưu sinh, để kiếm được đồng lương còm, nhiều kế toán đã phải nhắm mắt làm liều. Chẳng may khi công ty bị sờ đến thì kế toán sẽ đi theo sếp.

Vậy thì chúng ta phải làm gì để tự bảo vệ bản thân ? Mong mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm từ thực tế công việc.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
2

2xu

Trung cấp
2/12/10
58
0
0
NHNNVN
Trên con đường mưu sinh thật khó xác định được điểm dừng và cũng hiếm có người bằng lòng với hiện tại của chính mình.

Nghề kế toán "nhẹ thân nhưng nặng đầu" do vậy việc xác định "giao điểm nguy hiểm" cũng không quá khó khăn, cũng may số dừng lại tại ranh giới phạm tội luôn vẫn nhiều hơn (vì không sai phạm nên không được đưa tin thôi).Trường hợp trên là cá biệt, "vượt đèn đỏ" với muôn ngàn lý do trong đó nếu nói lý do "mưu sinh" là khó chấp nhận.
Với địa vị và vai trò của một phó Tổng TC kiêm KTT của một DN lớn (đại chúng) không cần phải "làm bậy" thì cuộc sống vẫn hơn bao người.
Vấn đề ở đây là do guồng máy "không lành mạnh" nên sự việc "lừa thiên hạ hay lừa lẫn nhau" thì hạ hồi phân giải vậy.

Cố tình phạm tội (đã biết) hay không thể không phạm tội (bị ép): cả 2 đều đáng chê trách. Đặt mình vào hoàn cảnh của KTT kia, mình sẽ làm gì ?
Với trình độ chuyên môn cao, với kiến thức pháp lý vững chắc, ta không thể để người khác dể dàng tấn công được.

Vấn đề lại quay về với 2 chữ: ĐẠO ĐỨC.
Mỗi người hảy tự trả lời với chính mình: CÓ MUỐN PHẠM TỘI HAY KHÔNG ?
 
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
Chính anh còn bảo "Trên con đường mưu sinh, để kiếm được đồng lương còm, nhiều kế toán đã phải nhắm mắt làm liều" thì đó là do "nhắm mắt, làm liều " mà ra chứ "mở mắt làm liều" thì nguy cơ giảm 1 nửa rồi, còn mở mắt không làm liều thì đâu có bị.
Có vài người do hoàn cảnh đặt biệt, không nói
Còn lại 99.99% do lòng tham mà ra (mà trên đời ai chả tham) nên nhìn qua nhìn lại nguy cơ của anh-chị- em tụi mình vẫn cao !
Tốt nhất
Những gì không biết, không làm
Biết sai, không làm nốt!
Biết sai, giải quyết "được", làm luôn
Tiền, nhận quá sức lao động, kiểm tra lại
Tiền, nhận dưới sức lao động, khiếu nại
Tiền, "tự nhiên sinh ra", học lại định luật bảo toàn...tiền
----------
Cái này hồi học nghe ngừ ta dọa sợ hết hồn, chừ làm riết máu liều cũng tăng cao, phải xem lại mới được
 
V

Voi con

Guest
24/9/07
1
0
1
46
tphcm
Cố gắng lên làm ông/bà chủ.
Bước tiếp theo tuyển trợ lý cao tay!
 
chuyenvien1234

chuyenvien1234

Sơ cấp
7/6/12
9
0
0
44
Ho Chi Minh
Ðề: Làm kế toán-sao để tránh tù tội

Công ty này cũng có thương hiệu mà lại xảy ra sự việc này. Chán quá
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA