Chi phí Hải quan, XNK

  • Thread starter Hồ Lan
  • Ngày gửi
Hồ Lan

Hồ Lan

Thành viên thân thiết
21/10/05
659
3
18
46
Q8, tpHCM
#1
Các Bác làm ơn chỉ giáo dùm :
Công ty có quy định cho nhân viên giao nhận là xuất mỗi cont thì được chi 200.000đ; vậy khoản này khi hạch toán như thế nào? thủ tục gồm những gì
Khi làm thủ tục Hải quan có bồi dưỡng cho họ thì về phải làm sao để hạch toán được hợp lý hợp lệ.
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Thành viên thân thiết
21/10/05
659
3
18
46
Q8, tpHCM
#3
chi phí HQ, XNK

Bạn Việt Hương thân mến !

Mình đã xem các bài viết đó nhưng chưa được thỏa mãn lắm nên vẫn muốn biết rõ, bạn chỉ giúp nhé.
Nếu GĐ duyệt quy định về chế độ khoán cho việc giao nhận hàng hóa thì khi
thanh toán được cộng chung vào chi phí nhận hàng cho từng lô hàng phải không?. Thuế họ có thắc mắc gì không?
Cám ơn nhiều
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#4
Chị Viet Huong dẫn cho bạn đường link về chi phí trong nội bộ doanh nghiệp khi đi làm xuất nhập khẩu. Đó là những chi phí phát sinh trong thực tế nhưng không có chứng từ hợp lý, hợp lệ.

Với chi phí bồi dưỡng cho nhân viên giao nhận, bạn có thể đưa vào chi phí lương thông qua khoản phụ cấp. Khoản phụ cấp này phải được ghi rõ trong Hợp đồng lao động.

Với chi phí bồi dưỡng cho nhân viên hải quan khi làm thủ tục, bạn phải kiếm những hóa đơn khác để bù đắp cho khoản không có chứng từ này.

Hồ Lan nói:
Các Bác làm ơn chỉ giáo dùm :
Công ty có quy định cho nhân viên giao nhận là xuất mỗi cont thì được chi 200.000đ; vậy khoản này khi hạch toán như thế nào? thủ tục gồm những gì
Khi làm thủ tục Hải quan có bồi dưỡng cho họ thì về phải làm sao để hạch toán được hợp lý hợp lệ.
 
VTM

VTM

Thành viên sơ cấp
14/10/05
5,521
80
48
TÂY NAM BỘ
#5
Vấn đề bồi dưởng cho HQ, theo mình nghỉ, bạn nên trình bày rỏ cho S biết đây là khoản không thể hạch toán hợp lệ được. Còn giải pháp tìm hóa đơn khác để bù đắp thì không nên bạn ạ, lảnh hàng đâu phải là ít, chẳng lẻ bạn tìm hoài sao. Còn việc làm giao nhận XNK thì nó "bạc bẽo" lắm, không ai tin mình đâu dù có tốt cở nào đi nữa cũng vậy thôi, cái nghề "nó là vậy" dể mích lòng nhau lắm! Không ai làm giao nhận mà mãi được đâu, kinh tế TT mà, ai mà rẻ hơn thì mình có tội.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#6
Hic hic hic... Doanh nghiệp phải tự bỏ tiền túi ra cho khoản này thôi.
 
VTM

VTM

Thành viên sơ cấp
14/10/05
5,521
80
48
TÂY NAM BỘ
#7
Đa số các DN đều phải "chịu thiệt" phần này rồi, NTA có tin không ?
Chính vì nó nên người lảnh hàng với chủ rất dể xích mích, một đàng muốn CP ngày càng ít đi, một đàng thì không, mà cả 2 đàng đều có lý. Bạn có biết còn một đàng nữa "rất vô lý" là ai không ? Làm sạch họ được không ?
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
28/7/05
3,088
1,017
113
45
TP.HCM
#8
Đúng thế các bạn ạ. Đó là nghịch lý của cả một nền kinh tế! Ngay cả với các bác chuyên quản nhà ta, nếu không có.......thì cũng không xong. Tuy nhiên, vấn đề này các bạn muốn mổ sẻ nữa thì nên liên hệ trực tiếp bằng nhắn tin hay bằng YM.

Ở đây mình chỉ muốn trao đổi với các bạn về kinh nghiệm kiểm sóat chi phí nội bộ cho khâu làm thủ tục XNK thôi, chứ chắc chắn những chi phí không chứng từ lọai này sẽ phải lọai bỏ ra khi tính thuế TNDN. Bạn có thể vẫn hạch tóan, ghi chép những khỏan này vì hiện nay NN không cấm DN chi các khỏan chi không chứng từ nhưng không chấp nhận đó là chi phí hợp lý để tính thuế TNDN thôi.

Và hiện nay, các DN XNK trực tiếp, để bớt đi gánh nặng về những khỏan chi phí không chứng từ này thì họ vẫn thường thuê các DN khai thuê HQ làm dịch vụ, khi đó sẽ có hóa đơn đầu vào rất nghiêm chỉnh.
 
V

vth

Thành viên sơ cấp
15/8/05
13
0
0
Hanoi
#9
Viet Huong oi, ban co the giai thich rogiup to " Và hiện nay, các DN XNK trực tiếp, để bớt đi gánh nặng về những khỏan chi phí không chứng từ này thì họ vẫn thường thuê các DN khai thuê HQ làm dịch vụ, khi đó sẽ có hóa đơn đầu vào rất nghiêm chỉnh"
Cám ơn bạn
 
H

hoahoangphuong

Thành viên sơ cấp
11/11/05
9
0
0
36
TP. HCM
#10
Theo mình ý của Việt Hương là công ty bạn thuê các công ty chuyên cung cấp các dịch vụ làm hồ sơ hải quan. Ngoài các khoản thuế,lệ phí,công ty bạn sẽ trả thêm cho họ thêm khoản chi phí. Trước đây bên mình cũng từng làm như thế, như Việt Hương đã nói thì chi phí cho dịch vụ này không cao lắm và họ trả cho phía công ty mình đầy đủ hoá đơn chứng từ. Công ty mình chỉ đến cảng, sân bay chuyển hàng về.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
28/7/05
3,088
1,017
113
45
TP.HCM
#11
vth nói:
Viet Huong oi, ban co the giai thich rogiup to " Và hiện nay, các DN XNK trực tiếp, để bớt đi gánh nặng về những khỏan chi phí không chứng từ này thì họ vẫn thường thuê các DN khai thuê HQ làm dịch vụ, khi đó sẽ có hóa đơn đầu vào rất nghiêm chỉnh"
Cám ơn bạn
Hiện nay có các DN chuyên làm dịch vụ giao nhận vận tải và khai thuê Hải quan. Họ làm thay DN tất cả các động tác của bộ phận XNK (nhưng tờ khai HQ vẫn đứng tên DN XNK), thu phí dịch vụ => có xuất HĐTC.
Và do họ đã làm chuyên nghiệp nên họ cũng tiết kiệm được chi phí hơn các DN tự đi làm.
 
Thích: Ngô Chí Hào
K

kieuoanhtce

Thành viên sơ cấp
30/11/05
2
0
0
33
thu duc
#12
Theo mình thấy thì làm như bạn Nguyen Tu Anh cũng hợp lý lắm đó.
 
tuyetto

tuyetto

Nắng gió.
#13
To: Chi Viet Huong
Em đồng ý với ký kiến của chị Việt Hương, ngày trước công ty em cũng thường xuyên nhờ công ty dịch vụ làm hộ khâu chứng từ khai thuê hải quan xuất khẩu, họ vẫn xuất hoá đơn bình thường và những khoản chi bồi dưỡng cho hải quan, vẫn được cộng thêm vào tổng số tiền thanh toán khi họ xuất hoá đơn sang cho đơn vị em.

Hì,nhưng càng ngày cái công ty dịch vụ đó lấy chi phí cao quá, nên tức mình em đi khai thuê hải quan luôn, nhờ thế mà tiết kiệm được một khoản rất lớn cho công ty. Hihi.


To :Ho Lan
Những khoản chi phí phát sinh không có chứng từ trong khâu này, bạn có thể làm theo cách này thử xem sao:
- Làm lại hợp đồng lao động hoặc làm phụ lục hợp đồng thể hiện các khoản trợ cấp công tác theo tình hình hoạt động kinh doanh.
- Nếu đơn vị bạn xuất khẩu trực tiếp hàng hoá của công ty thì khi tính giá thành thanh toán bạn có thể giảm xuống một ít để bù vào các khoản chi không có chứng từ, tuỳ theo lô hàng.Nghĩa là bạn tự cân đối khoản thu nhập chịu thuế cho từng lô hàng.( Thường thì công ty mình áp dụng theo cách này).
- Nhờ công ty khác khai thuê hải quan , sẽ có hoá đơn thanh toán ngay.( Nhưng không yên tâm vì thường sợ bị rớt hàng). hihih.
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Thành viên thân thiết
21/10/05
659
3
18
46
Q8, tpHCM
#14
Cám ơn các bác nhiều !
 
B

bamboo18k

Thành viên sơ cấp
17/12/06
1
0
1
39
TPHCM
#15
Cty mình làm dịch vụ giao nhận và kê khai HQ. Các chi phí phát sinh khi di làm thủ tục không có chứng từ mình phải kê khai như thế nào? Nhờ các anh chị chỉ giúp nhé!
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều