Cho mượn nhà làm văn phòng

  • Thread starter pommes
  • Ngày gửi
P

pommes

Sơ cấp
11/3/10
4
0
0
Ha Noi
E chào các bác
các Bác ơi, cho em hỏi. Công ty em mới thành lập 1 năm(2010), và tiền thuê nhà rất cao cty phải chịu trách nhiệm đóng tất cả các loại thuế cho chủ nhà. bắt đầu sang năm thứ 2 năm 2011 do công ty e chưa làm ăn gì được. em muốn đổi sang hình thức cho mượn nhà thì có hợp lệ không các bác. chỉ là hình thức trốn thuế.:005:
mong các bác chỉ bảo: e nên làm thế nào?

email: thanhnga_174@yahoo.com
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

pommes

Sơ cấp
11/3/10
4
0
0
Ha Noi
Bác nào biết chỉ bảo e với

gấp lắm rồi
e cảm ơn!
 
N

nguyenthu307

Trung cấp
Bạn làm một cái hợp đồng mượn nhà rồi xin đầy đủ chữ ký của chủ nhà (là người có tên trong sổ đỏ sở hữu căn nhà). Lưu ý, hợp đồng nên làm trong thời hạn < 6tháng (vì hđ >6tháng phải lập tại phòng công chứng). Trong hđ mượn nhà bên phải có điều khoản quy định là "tất cả các khoản chi phí như: tiền điện, đt, tiền nước, internet, ... do bên mượn trả chịu trách nhiệm chi trả" khi đó các khoản chi này bạn mới đc tính là chi phí hợp lý.
Bạn nên cân nhắc giữa các khoản chi phí nếu thuê nhà và mượn nhà: THuê nhà thì phải đóng thuế nhưng tiền thuê nhà sẽ đc tính vào chi phí tính thuế tndn, nếu mượn nhà thì sẽ mất khoản chi phí khá lớn này(cả năm là hơi bị to đấy.)
Bạn tư vấn cho sếp cân nhắc giữa 2 điều này.
Nếu bạn chưa có hợp đồng mượn nhà thì liên hệ với mình theo địa chỉ: nguyenthu307@gmail.com mình sẽ gửi cho.
 
nhung0601

nhung0601

hoa lộc vừng
28/1/10
406
1
18
Xứ Nghệ - Hà Thành
Hợp đồng mượn nhà thông thường làm thì DN đi thuê sẽ không trả tiền thuê nhà, vì vậy các chi phi tiện ích đi theo như điện, nước, điện thoại sẽ không được tính vào chi phí (mặc dù có ghi trong hợp đồng là các chi phí này là do bên đi thuê chịu). Bạn lưu ý nhé.

tại sao vậy? khi trong hợp đồng đã ghi rõ các khoản chi phí đó là do bên thuê chi trả mà, bạn có công văn, thông tư hay quyết định nào quy định về vấn đề này không vậy ạ, có thể đăng lên mình tham khảo với.
 
N

nguyenthu307

Trung cấp
Hợp đồng mượn nhà thông thường làm thì DN đi thuê sẽ không trả tiền thuê nhà, vì vậy các chi phi tiện ích đi theo như điện, nước, điện thoại sẽ không được tính vào chi phí (mặc dù có ghi trong hợp đồng là các chi phí này là do bên đi thuê chịu). Bạn lưu ý nhé.

Theo mình hiểu thì các khoản chi phí tiện ích kể trên vẫn được đưa vào chi phí hợp lý vì đó là những khoản mà DN thực tế phải chi trả đã được quy định trong hợp đồng và căn cứ vào những hoá đơn điện, nước... , chỉ duy nhất có một điều là DN sẽ không được khấu trừ thuế vì hoá đơn không mang tên công ty. Mong mọi người cho ý kiến thêm
 

Xem nhiều