Von gop trong cong ty lien doanh

  • Thread starter thanh252vn
  • Ngày gửi
T

thanh252vn

Trung cấp
28/3/04
105
1
16
44
Hải Phòng
Chao moi nguoi,
Truoc het cho minh gui loi xin loi vi minh gui bai viet ma khong co dau.Khong hieu vi sao minh danh chu co dau thi phong chu lai bi loi.
Minh dang gap phai mot cau hoi ve Van de von gop trong Cty Lien doanh:
- Cong ty nuoc ngoai:70% von
-Cong ty Viet nam:30% von
Cong ty nuoc ngoai yeu cau trich khau hao hang nam :VD 300,000 USD. va muon rut tien khau hao do ve nuoc ngoai.
Nhu vay Dieu do co hop ly khong? Neu rut tien khau hao ve nuoc ngoai , co nghia la RUT VON DAU TU??-Neu phia cong ty Vietnam dong y cho Cong ty nuoc ngoai rut tien khau hao ve thi Cong ty Viet nam cung phai dong thoi rut tien khau hao nua?? de dam bao ti le 70:30
Minh chua doc van ban nao ve van de nay.Moi nguoi giup minh voi nhe.
Cam on nhieu
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
1. Bạn muốn viết tiếng Việt thì phải chọn bộ gõ tiếng Việt (phần telex).
2. Muốn trích khấu hao kiểu gì thì bạn cũng phải theo quy định tại QĐ 206 hoặc phải được phép trích khấu hao nhanh bằng văn bản của BTC.
3. Việc rút tiền khấu hao về nước sẽ được coi là chuyển lợi nhuận về nước nên cty bạn muốn chuyển được cũng phải tuân thủ theo các quy định về chuyển lợi nhuận.
 
T

thanh252vn

Trung cấp
28/3/04
105
1
16
44
Hải Phòng
Cong ty Lien doanh van trich khau hao theo duong thang.
Phan khau hao(ma minh dang de cap )thuc chat la phan tram trich tren Doanh thu san xuat -ma phia nuoc ngoai muon trich ra de chuyen ve .Do cung chua phai la loi nhuan,vi phan tram trich tren doanh thu do la theo mot ti le co dinh (VD -25% tren DTSX)-cho du sau khi trich ket qua cuoi cung co lo hay lai thi ho khong quan tam.
Minh dang thac mac la So tien chuyen do chuyen ve ( theo cach goi cua Cong ty Lien doanh la phan khau hao)co anh huong den von gop khong? neu tuan thu theo quy dinh chuyen Loi nhuan thi phai co lai ?
( Cam on ban da chi bao, nhung minh da chuyen sang bo go tieng Viet phan Telex mµ khong duoc)
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Nếu không có lợi nhuận thì không đuợc chia (không được chuyển về đâu ạ). Ở Việt Nam hiện còn thiếu các quy đinh về thế nào là các khoản "lợi nhuận có thể được chia" - "Distributable profits". Hiếu theo lẽ thường (mà cái lẽ thương này được quy định một cách gián tiếp trong luật đầu tư nước ngoài) thì chỉ có lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp mới được chia thôi. Còn cái khấu hao luỹ kế có phải là lợi nhuận đâu mà đòi chia! Kể cả khi giải thể DN, người ta cũng chỉ căn cứ vào gái trị còn lại của tài sản, chứ ai căn cứ vao khấu hao luỹ kế.

Các tài liệu bạn cần tham khảo là;

1. Luật đầu tư nước ngoài
2. Hợp đồng liên doanh và điều lệ của công ty
3. Luật thuế thu nhập doanh nghiệp
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Trong quá trình hoạt động sxkd, mình thật sự không biết có được phép chia nguồn vốn KH lũy kế không và nếu được chia thì liên doanh sẽ hạch toán ntn?? Nhưng mình biết rất rõ là khi giải thể liên doanh thì nguồn vốn KH được chia cho các bên tùy theo tỷ lệ vốn góp.
 
T

thanh252vn

Trung cấp
28/3/04
105
1
16
44
Hải Phòng
Cam on moi nguoi nhieu nhe.
Minh se tiep tuc tim hieu them
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA