Xuất hoá đơn thế nào?

  • Thread starter DoDo
  • Ngày gửi
D

DoDo

Guest
11/1/05
24
0
0
Hai Duong
Cty em là công ty giao nhận hàng hoá, nhận gom hàng của các nhà hội chợ để chuyển đi triển lãm nước ngoài-vì nhiều hàng lẻ, mỗi nhà tham gia đi hội chợ khoảng 2-7 khối hàng nên cty em đứng ra làm tờ khai xuất hàng cho họ dưới hình thức tạm xuất tái nhập. Tất cả hàng hoá gom vào cont và do cty em đứng tên trên tờ khai xuất. Tất nhiên là có hợp đồng vận chuyển đàng hoàng.
Nếu họ đứng tên tờ khai thì đơn giản, giống như mình mua cước và bán lại cho họ thôi. Nhưng vì cty em đứng tên nên trường hợp này không biết có phải yêu cầu các nhà tham gia hội chợ xuất hoá đơn bán hàng hoá cho bên mình không? Xuất hoá đơn bán hàng cũng không hợp lý, vì mình lại xuất lại cho họ hoá đơn cước vận chuyển thì vô lý. Chưa biết làm cách nào cho hợp đôi đường? Nhờ các bác!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Đơn giản nhất là công ty bạn chỉ với tư cách là công ty vận tải thôi. Công ty bạn ký hợp đồng vận tải với các đơn vị khác và chỉ thực hiện công việc chuyển hàng cho họ thôi. Như vậy hàng vẫn là của họ và cước vận chuyển là của bạn. Các thủ tục hay cước phí liên quan về vận tải bạn đứng ra gánh vác do đó bạn phải tính toán cước vận tải thế nào cho hợp lý để bạn còn có lãi vận chuyển. Các thủ tục liên quan đến chi phí về hàng hoá bên kia phải chịu . Tất cả đều thể hiện trong hợp đồng vận tải. Đôi khi hợp đồng có thể quy định bên bạn chịu từ A đến Z các chi phí phát sinh từ khi chuyển hàng đến khi giao nhận thì những khoản phát sinh ( không liên quan đến việc vận chuyển ) bên bạn nộp hộ bên kia thì bên bạn sẽ thu lại khi bàn giao hàng tại địa điểm giao nhận. Nói chung tất cả sẽ thể hiện trong hợp đồng vận tải.
 
V

VanChau

Cao cấp
29/10/05
595
1
16
43
Ha Noi
www.prospace.com.vn
Mình cũng nghĩ như Lê Quang Huy. Nếu bạn đứng tên và đề nghị họ xuất hóa đơn cho bạn, thì thành mua bán, và bán thì phải có lãi, phải nhập hàng, phải xuất bán.... mà lại không được xuất hóa đơn vận chuyển cho họ, mà chi phí vận chuyển lại tính vào giá vốn hàng bán rồi.
 
C

conquytrungdu

Sơ cấp
1/12/04
43
0
6
43
PT
Ờ nhẩy.
Khi cty của DODo xuất hàng vì gom vào 1cont mà lại đứng tên trong tờ khai xuất thì ko biết Hải quan có nghĩ rằng hàng xuất là của DoDo, như vậy hàng này ở đâu ra? chẳng phải là các Cty kia phải làm nghiệp vụ xuất hóa đơn cho Dodo để coi như bán hàng cho Dodo rồi khi nhập hàng về Dodo lại xuất hóa đơn cho họ, coi như Dodo bán hàng cho họ ( thực chất là trả lại)
- Mình muốn hỏi khi đứng tên trong tờ khai thì có phải HQuan nghĩ rằng hàng hóa đó là của mình ko? nếu có thì phải có xuất sứ rồi tức là phải có hóa đơn...?????????? ai giải thích với ?
 
O

orchidvn

Guest
11/9/04
108
0
0
Middle of nowhere
Trường hợp này có lẽ là do cty bạn DoDo làm DV XK uỷ thác cho các khách hàng lẻ. Chỉ có thể là XK uỷ thác thì mới có thể đứng tên trên tờ khai được thôi. Người làm DV XK uỷ thác phải thu xếp toàn bộ thủ tục liên quan đến XK hàng hoá (từ A - Z luôn!) như: thu gom hàng, nhận hàng từ người XK, ký hợp đồng mua bán hàng hoá, thủ tục hải quan, thu xếp việc v/chuyển hàng...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA