cách hạch toán kế toán xây dựng

  • Thread starter hoahoangphuong
  • Ngày gửi
H

hoahoangphuong

Guest
11/11/05
9
0
0
42
TP. HCM
Chào các anh chị
Mình cũng là kế toán nhưng trước nay chỉ toàn làm thương mại dịch vụ nhưng nay bên mình có thêm thi công các công trình xây dựng.
Mình đang rối như tơ vò vì không rõ cách hạch toán. các anh chị nào chuyên về lĩnh này giúp minh với được không? Có sách gì hướng dẫn về hạch toán lĩnh vực này không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Kế toán xây dựng chủ yếu là tính giá thành công trình và các hạng mục kèm theo , còn về cơ bản vẫn giống kế toán DN. Bạn có thể tham khảo tài liệu "hướng dẫn thực hành kế toán "( Đh KTHCM ) chương "kế toán xây dựng cơ bản" và "kế toán xây lắp" và Sách "kế toán tài chính" ( KTQD - Hà Nội ) của TS . Nguyễn Văn Công ( chương "kế toán xây lắp" ).
 
P

phathuynh

Guest
10/10/04
10
0
1
63
Tp.HCM
minh dong quan diem voi Le Quang Huy ban nen mua cuon ke Toan xay lap ve tham khao them. trong sach ke toan xay lap huong dan ban tan tinh cach hach toan.
Chao
Chuc ban thanh cong
 
H

hoahoangphuong

Guest
11/11/05
9
0
0
42
TP. HCM
Cám ơn hai bạn
cho mình hỏi thêm.
Là hiện tại mình đang quyết toán một công trình xây dựng, đã có người làm hồ sơ quyết toán để nộp cho thuế rồi nhưng mình vẫn còn rất nhiều thắc mắc mà chưa được giải thích ổn thoả:
- Giá cả vật tư trên thực tế tất nhiên là không thể khớp với giá của nhà nước đưa ra
- Nhiếu khoản chi phí phát sinh trên thực tế cao hơn nhiều so với bảng quyết toán.
thế các khoản chênh lệch giữa số quyết tóan trên sổ sách với số quyết toán mà cơ quan thuế chấp nhận được đưa vào đâu,
nếu đã làm bảng quyết toán thì trên sổ sách phải ghi chép cụ thể tất cả các nghiệp vụ phát sinh hay chỉ ghi quyết toán cuối cùng. Câu hỏi của mình hơi ngốc nghếch nhưng thật sự mình rất bối rối về sổ sách của công trình.
rất mong được sự chỉ giáo của các anh chị
 
D

ducgiang86

Guest
2/8/11
3
0
0
37
Dong Nai
Tất nhiên là phải ghi chép cụ thể tất cả các nghiệp vụ phát sinh rồi !
 
trannhatdo

trannhatdo

Sơ cấp
1/8/11
16
0
0
37
viettri
uhm.đau đầu lắm.mình làm kế toán dn cũng đã thấy mệt rồi.mình cũng có được học cuốn hạch toán kế toán của học viện tài chính hà nội.trong đó cố phần kế toán xây dựng nhưng cũng thấy cách hạch toán các nghiệp vụ chẳng khác bên dn là mấy.có lễ khó nhũng thủ tục quyết toán và định mức j đó chứ định khoản thì có j mấy đâu.nó chỉ là 1 phần trong cuốn sách đó thôi.trong cuốn đó nó có tới 3 phần cơ mà.mọi người cho ý kiến
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA