Chi phí điện, nước...

  • Thread starter Hoang Thu Ha
  • Ngày gửi
H

Hoang Thu Ha

Guest
30/12/04
4
0
0
43
Ha noi
Chào các bạn!
Công ty mình có thuê nhà làm văn phòng của một hộ gia đình ở Khu ĐTM. Tiền điện, nước hàng tháng Công ty mình chịu trách nhiệm thanh toán, chỉ có điều các khoản chi phí này không do sở điện, sở nước quản lý mà lại do Ban quản lý dự án của Khu ĐTM quản lý. Hàng tháng mình nhận được phiếu thông báo nộp tiền điện nước. Khi nộp xong Ban quản lý chỉ xuất cho Công ty mình một tờ hoá đơn( không phải hoá đơn đặc thù của sở điện, nước), trên hoá đơn có đề mức tiêu thụ và đơn giá, thành tiền và không có thuế GTGT và không có cả tên công ty mình mà chỉ có địa chỉ của căn nhà Cty mình thuê thôi. Tờ hoá đơn này là do Ban quản lý dự án tự in, có tên Tổng công ty lập nên BQL dự án và có chữ ký của người điều hành BQL và có dấu đỏ của Tổng công ty XD....Khi mình nộp tiền mình đã thắc mắc là taị sao lại không xuất cho công ty mình HHDĐ thì họ có bảo là toàn bộ Khu ĐTM này toàn sử dụng hoá đơn như vậy. Vậy các bạn có thể góp ý hộ mình rằng liệu hoá đơn điện, nước mà mình nhận được hàng tháng như thế có thể dùng được không? Nếu không dùng được thì mình phải làm gì để hoá đơn đấy được các bác thuế chấp nhận?Mình xin cảm ơn rất nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Chào chị Hà.
-Trước tiên thì chị hãy tìm hiểu xem cty này có được phép phát hành hóa đơn ko nhé bằng cách hỏi bên chi cục thuế quản lý cty này hoặc chị có thể vào wedsite bộ tài chính tìm hiểu.
-Các hóa đơn này nếu muốn được bên thuế chấp nhận thì chị phải soạn một hợp đồng thuê nhà trong đó có nói rõ là mọi chi phí liên quan đến căn nhà như điện nước, phí bảo vệ do bên thuê chịu, sau đó chị đem cái hợp đồng này đi pho to công chứng nộp cho thuế là họ ok liền.
CHÚC CHỊ THÀNH CÔNG.
:two: CỘNG ĐỒNG TẠO NÊN SỨC MẠNH:two:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA