Khoảng cách sẽ tạo nên duyên

  • Thread starter benitino
  • Ngày gửi
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
Muốn cảm thấy lực hút của hai thỏi nam châm phải để chúng cách nhau một chút. Sức hấp dẫn của con người cũng vậy, không còn khoảng cách nữa sức hút cũng bị triệt tiêu.


Nếu sớm chiều lúc nào bạn cũng quấn quít bên người yêu là vô tình bạn đang làm cho tình yêu trở nên nhàm chán, không những thể bao nhiêu khiếm khuyết của bạn – mà con người ai chẳng có khiếm khuyết- sẽ có dịp phô bày ra hết.

Có thể ban đầu do tình yêu nồng nàn, bạn có sức hấp dẫn rất mạnh với đối phương, song cảm xúc mới mẻ giữa hai người sẽ nhạt nhoà dần theo thời gian, sức hấp dẫn sẽ phai màu, duyên đến mấy cũng trở thành tẻ nhạt, trong khi những khiếm khuyết của bạn trong con mắt người yêu mỗi ngày lại càng phóng đại lên.



Nhật ký đàm thoại của một trung tâm tư vấn tình yêu cho thấy có những đôi trai gái bị gia đình ngăn cản, họ rủ nhau trốn đi một nơi ăn ở như vợ chồng. Đâu ngờ chỉ một thời gian ngắn sau đó, cả hai cùng chán nhau, lúc ấy họ mới nhận ra sai lầm của mình cùng với những gian nan của cuộc trốn chạy và đành quay về xin lỗi gia đình.



Một cô gái than thở với chuyên gia tâm lý: “Sao đàn ông bạc bẽo thế, chỉ được một thời gian đã nhạt tình?”. Hỏi: “Hai người có gặp nhau không?”. Cô trả lời ngắn gọn: “Suốt ngày”. Thì ra hai người đều là sinh viên nhưng thuê nhà trọ ở chung với nhau, lên lớp cũng ngồi cạnh nhau. Có thể nói không một tình yêu nào “trụ” được lâu dài, nếu khoảng cách giữa hai người bằng “0”.

Tình yêu sẽ chết trong nhàm chán, vì chính họ huỷ hoại tình yêu của mình. Các thực nghiệm tâm lý đều cho kết quả là, muốn cho tình yêu bền lâu, trong giai đoạn yêu đương phải giữ được khoảng cách nhất định.



Người đời có tâm lý chung là, càng những thứ khó với tới càng thu hút người ta mơ tưởng nhiều, càng những thứ khó kiếm càng khiến người ta lao vào tìm kiếm.



Yêu nhau ai chẳng muốn gần nhau nhưng nhiều khi phải dùng lý trí kìm nén những ham muốn tầm thường để tình yêu đẹp mãi với thời gian. Nếu lúc nào cũng như bướm phải có đôi, uyên ương có cặp, lúc nào cũng đeo bám lấu nhau, chắc chắn sẽ mất đi cái cảm giác về khoảng cách và tự mình tiêu diệt hết nhớ nhung, quyến luyến buổi ban đầu.



Nếu bạn có người yêu, bạn đừng nên nghĩ rằng ngoài tình yêu ra, bạn không cần gì hết. Bởi vì con người ta không phải sống chỉ để yêu mà tình yêu là nguồn sức mạnh để ta sống mãnh liệt hơn, cống hiến được nhiều hơn cho cuộc đời.



Nhiều nghệ sĩ có tên tuổi đều cho rằng tình yêu đem lại cho họ cảm hứng sáng tạo. Bao nhiêu tác phẩm kiệt xuất đã ra đời ngay trong khi họ yêu say đắm. Nỗi nhớ không làm họ sầu héo mà trái lại thôi thúc họ làm việc và sáng tác.



Cho nên bạn muốn hấp dẫn được ai, hãy duy trì một khoảng cách, đó là khoảng cách cả về thời gian và không gian. Lúc ấy bạn càng trở nên duyên dáng hơn, cuốn hút hơn và tất nhiên là ... đáng yêu hơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA