H
Hi all,
Cty mình ở HCM có hai chi nhánh hạch toán phụ thuộc ở HN và ĐN, hai Cn này có tài khoảng ngân hàng, con dấu và mã số thuế riêng, khi xuất hàng cho cn, cty xuât theo hình thức ký gởi, khi cn bán đc hàng thì cty xuất hoá đơn cho cn theo giá gốc và cn xuất lại hoá đơn cho khách hàng. hai cn ngoài nhập hàng của Cty còn nhập hàng ở một số nơi khác. Hiện nay mình đang làm sổ, vì lần đầu mình làm cho loại hình cty như thế này nên mình có một số điều chưa rõ mong mọi người giúp:
1. Mình làm sổ thì tách riêng sổ cty với sổ chi nhánh hay làm chung sổ sách, tách riêng tài khoản hay gộp chung tài khoản ?
2. mình sử dụng Tk 512,136 và 336 có đúng không ? ( cty áp dụng quyết định 48)
3. Khi làm báo cáo tài chính thì mình làm mấy bộ, boá cáo tài chính tổng hợp là cộng gộp số liệu có đúng không ? mẫu báo cáo tài chính tổng hợp có gì khác so với mẫu báo cáo tài chính bình thường ?
Cty mình ở HCM có hai chi nhánh hạch toán phụ thuộc ở HN và ĐN, hai Cn này có tài khoảng ngân hàng, con dấu và mã số thuế riêng, khi xuất hàng cho cn, cty xuât theo hình thức ký gởi, khi cn bán đc hàng thì cty xuất hoá đơn cho cn theo giá gốc và cn xuất lại hoá đơn cho khách hàng. hai cn ngoài nhập hàng của Cty còn nhập hàng ở một số nơi khác. Hiện nay mình đang làm sổ, vì lần đầu mình làm cho loại hình cty như thế này nên mình có một số điều chưa rõ mong mọi người giúp:
1. Mình làm sổ thì tách riêng sổ cty với sổ chi nhánh hay làm chung sổ sách, tách riêng tài khoản hay gộp chung tài khoản ?
2. mình sử dụng Tk 512,136 và 336 có đúng không ? ( cty áp dụng quyết định 48)
3. Khi làm báo cáo tài chính thì mình làm mấy bộ, boá cáo tài chính tổng hợp là cộng gộp số liệu có đúng không ? mẫu báo cáo tài chính tổng hợp có gì khác so với mẫu báo cáo tài chính bình thường ?