Hỏi về Giant Antispyware và Spybot search&destroy

  • Thread starter mysterious_girl
  • Ngày gửi
M

mysterious_girl

Guest
Cho em hỏi Antispyware và Spybot search&destroy có phải là phần mềm quét virut ko ạ? Anh chị có thể nói rõ công dụng các phần mềm đó cho em biết được ko? Vì lúc trước máy cty em có thuê người sang cài đặt lại máy và họ cài 2 phần mềm này vào. Em cũng sd sao ko thấy hiệu quả của nó. Mỗi lần em vô web xong là em lại thấy báo có virut XF.sic. Em ko biết làm cách nào để diệt. Các anh chị hãy tư vấn giúp em, dùng phần mềm nào quét virut là hiệu quả nhất ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vongphuc

Excel Fans Club
11/8/04
300
5
18
Ha Noi
Ok luôn, mai EFC sẽ làm 1 cái hướng dẫn diệt vius
 
M

mysterious_girl

Guest
Anh vongphuc ơi, ngày mai là khi nào vậy, anh cố gắng post bài lên sớm để em tìm hiểu với. Mấy ngày nay mỗi lần online là em cứ bị con XF.sic nó tấn công hoài. Các bác làm ơn giúp em diệt nó với.
 
T

thangnm

Guest
27/7/05
40
0
0
hanoi
Đúng 2 chương trình đó là diệt virus đấy, nhưng chúng chạy dở ẹc, ban để lại địa chỉ minh gửi cho spysheriff, cái này chạy hay hơn..[:D]
 
IChiNoVa

IChiNoVa

Phu cà phê
2/4/05
134
4
18
Sòn Gài
www.xommuaban.vn
Giant Antispyware và Spybot search&destroy không phải là chương trình diệt virus đâu.
Nghe cái tên của nó cũng đủ biết rồi. Hai thằng này chỉ chống spyware là giỏi, chứ nó không biết chống virus. Spyware là mấy chương trình âm thầm cài vào máy của bạn đấy, nên các chương trình chống spyware nó chỉ chống ghi thông tin lên đĩa, chứ nó có chống lúc đọc file đâu, mà virus là thực hiện ngay lúc nó được đọc.

Để chống virus, bạn nên dùng Norton Antivirus của Symantec, hoặc BKAV, nhưng mình thích thằng Norton Antivirus hơn, vì nó không diệt các macro trong file excel, nếu bạn nối mạng internet, thì mỗi khi hãng Symantec cập nhập virus mới, chương trình cũng tự động cập nhật Virus Definitions, mà bạn không cần phải truy cập trang web của Symantec.
 
M

mysterious_girl

Guest
Tks bác IChiNoVa.Hiện em cũng đang xài symantec đấy ạ. Cám ơn các bác nhiều lắm. Hihi, bác IChiNoVa đã 95 tuổi mà vẫn còn minh mẫn nhỉ ???!!!
 
B

bk_arthur_311

Guest
1/3/06
10
0
0
Hải Phòng
symantec dùng cũng được nhưng mà khi nó chạy nó ngốn hơi nhiều tài nguyên của hệ thống, làm máy chạy ì ạch, nếu mà You dùng Internet nữa thì dùng các chương trìn nhỏ gọn hơn đi. Còn thỉnh thoảng mới cho anh chàng Symantec trổ tài thôi!
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
thangnm nói:
Đúng 2 chương trình đó là diệt virus đấy, nhưng chúng chạy dở ẹc, ban để lại địa chỉ minh gửi cho spysheriff, cái này chạy hay hơn..[:D]


Bạn cần hiểu biết rộng hơn để trả lời cho chính xác nhé.
 
Sửa lần cuối:
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
Về việc virus macro XF/Sic. Virus này xuất hiện lần đầu tiên cách đây đã 5 năm, chỉ lây nhiễm cho các file Excel.

Mặc dù thấy tên XF/Sic có trong danh sách virus của Norton nhưng ko hiểu sao Norton AntiVirus (kể cả update mới nhất) hiện tại không phát hiện ra được.

Chỉ có AVG Antivirus là phát hiện được, nhưng khi diệt virus cũng đồng nghĩa là xóa luôn file Excel đó, nên sẽ không cứu được dữ liệu.

Cách xử lý:

- Cài OpenOffice Calc, dùng nó để mở những file Excel bị nhiễm virus, sau đó save lại (có thể save đè lên hoặc save as ra một file khác). Khi dùng OpenOffice Calc để save lại những file Excel, virus đã bị tiêu diệt do Calc không hiểu Excel Macro.

- Di chuyển hết những file Excel đã bị nhiễm virus ra chỗ khác, tuyệt đối không dùng MS Excel để mở lại những file này.

- Cài đặt AVG Antivirus lên máy để bảo vệ

- Nếu không muốn cài AVG Antivirus thì chỉ cần xóa file book1.xls trong thư mục sau “C:\Documents and Settings\username\Application Data\Microsoft\Excel\XLSTART”, nhưng sau đó tuyệt đối không dùng MS Excel để mở lại những file bị nhiễm virus.

Hope that helps!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA