Một vài câu hỏi...

  • Thread starter anhviet77
  • Ngày gửi
A

anhviet77

Guest
:f_o :f_o
Hi all

Hôm bữa đi làm bị kế toán trưởng hỏi mấy câu làm V bối rối quá! Không hiểu có fải tại lâu rồi không coi lại sách hay không mà V nghĩ hoài không ra. Mong mọi người chỉ dùm một cái nghen.

- Tại sao các khoản trích theo lương (BHXH, BHYT, KPCĐ) không trích % trên tiền thưởng mà chỉ trích trên lương của công nhân???
- Nên ghi chênh lệch tỷ giá với mệnh giá của cổ phiếu mới phát hành dùng để thành lập công ty mới vào tài khoản nào bây giờ trời???

:wall :wall

Còn vài câu nữa cũng làm V á khẩu luôn! Tức quá. Sao mình không biết gì hết trơn hết trọi vậy nè???

:talk :talk to me! :thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

NTV

Guest
Việc trích BHXH, BHYT, KPCĐ tính trên tiền lương, không trích trên tiền thưởng trước tiên đó là quy định, hay nói cách khác nó giống như luật, theo luật mà làm thôi. Còn về ý nghĩa thì các khoản thưởng là các khoản thu nhập gia tăng, không nằm trong quỹ lương, có người được thưởng thường xuyên có người không bao giờ được, có đơn vị thưởng nhiều có đơn vị không bao giờ có thưởng, tùy thuộc vào thành tích. Đây là khoản khích lệ tinh thần lao động của công nhân, sao có thể trích ra lung tung được, chỉ được phép tự trích ra để đi nhậu trước khi mang về nhà.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Trích mấy khoản đó được đưa vào chi phí và liên quan tới tỷ lệ trích lương trong chi phí, các khoản thưởng lấy nguồn quỹ sau thuế TNDN để chia do vậy không thể chịu thêm những khoản đã thực hiện với nhà nước như vậy nữa (ngoài thuế TNCN). Các bạn làm ở DNNN hãy để ý xem nếu các khoản thưởng mà vẫn lấy từ nguồn quỹ lương thì vẫn phải trích choác như thường.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA