Hàng về trước hoá đơn về sau

  • Thread starter Ha Dao
  • Ngày gửi
H

Ha Dao

Guest
28/10/08
3
0
1
38
Nam Đinh
Chào cả nhà.
Em vừa mới vào làm ở công ty này, khi kiểm tra sổ sách em thấy hàng bán từ tháng 5 (đã xuất hoá đơn) nhưng mãi tháng 11 mới có hoá đơn đầu vào.Cái này hạch toán theo hình thức hàng về trước hoá đơn về sau nhưng thời gian về sau của hoá đơn lại quá xa so với thời gian xuất bán hàng.
Liệu công ty em có bị phạt khi thuế kiểm tra không? Các anh chị có biết thông tư, nghị định nào quy định về việc này không nói cho em biết nhé.
Thanks mọi người nhiều nhiều!

huuu.Có ai trả lời cầu hỏi trên giúp e với.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
anhchanggiandi

anhchanggiandi

Sơ cấp
25/9/10
0
0
0
Hải Phòng
Việc hàng về trước hoá đơn về sau là thực tế đang diễn ra trong hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh, vấn đề của bạn lo lắng là thời gian Nhà cung cấp trả hoá đơn rất xa với thời gian giao hàng. Để chắc chắn không có vấn đề cơ quan Thuế làm khó, trên hoá đơn bạn yêu cầu NCC ghi rõ thêm nội dung:" Lô hàng giao ngày..../..../......", ngày phải trùng với phiếu xuất kho của NCC.
Chúc bạn thành công.
 
M

MHDD

Guest
9/4/10
4
0
0
HCM
Chào bạn Ha Dao,
Mình cũng bị giống như bạn, khi vào làm cty cũng phát hiện ra là chưa có đầu vào mà đã có đầu ra. Theo mình, khi thuế kiểm tra chắc chắn là bị phạt rồi, nhưng bên mình thời gian không xa như bạn mà chỉ cách nhau 3-4 tháng thôi, do đó mình cho làm biên bản nhập kho thực tế giá nhập theo hợp đồng ký giữa 2 bên (chưa có HĐ GTGT). Khi bên bán xuất HĐ GTGT thì mình mới hạch tóan chính thức và thuế đầu vào. Bút toán như sau:
Hàng nhập chưa có HĐ GTGT: Nợ 152, 156/3388
Khi có HĐ GTGT về sau: Nợ 3388, 1331/ Có 111,112,331
Đây là ý kiến của riêng mình thôi, các ace góp ý thêm nha! Cám ơn nhiều
 
D

ducssi

Guest
9/2/09
2
0
0
ho chi minh
hêhê cái này hết sức là bình thường, nhà thuế gặp phải cái này nhà thuế còn mừng nữa là đằng khác vì số thuế GTGT phải nộp trong kỳ cao hơn nhiều so với thực tế, vì hoá đơn đầu vào bạn chưa thu thập được nên chưa có cơ sở để khấu trừ, chỉ có điều duy nhất bạn cần lưu ý đó là nếu hoá đơn đầu vào ngày xuất trong tháng 5 thì thời hạn tối đa để kê khai hoá đơn đầu vào tối đa là 6 tháng kể từ ngày phát sinh, quá thời hạn đó thì đầu vào của bạn sẽ không được khấu trừ... cứ thế nhé chúc bạn thành công
 
K

kim89

Guest
19/2/10
4
0
0
nam dinh
umh, theo quy định hiện nay về hóa đơn í thì hàng đang đi đường phải mang theo hóa đơn hoặc phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ. Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ chỉ được sử dụng trong 1 vài trường hợp đăc biệt nên chắc chắn cơ quan thuế sẽ hỏi làm thế nào mà hàng được vận chuyển đến công ty bạn mà k có hóa đơn đi đường.
Thế nên không chừng cơ quan thuế sẽ kiểm tra coi cái hóa đơn mới nhận ấy có hợp lý hay không, việc hóa đơn không đúng (hay là gian lận) còn bị phạt nặng gấp nhiều so với cái vụ khấu trừ VAT ấy chứ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA