Doanh Thu Nội Bộ!!

  • Thread starter x_hiieu
  • Ngày gửi
X

x_hiieu

Guest
12/11/04
41
0
0
binh duong
Các bác cho em hỏi khi nào được ghi nhận doanh thu nội bộ (mô hình kê tóan như thế nào), có tài liệu hay văn bản nào hướng dẫn mục này không.
Công ty em họat động đa lĩnh vực : khai thác sản xuất vật liệu xây dựng (đá), sản xuất các sản phẩm cơ khí, các sản phẩm cấu kiện bê tông đúc sẵn nhưng lĩnh vực họat động chủ yếu vẫn là xây dựng. Vậy khi em sử dụng các sản phẩm của các bộ phận khác cho các công trình xây dựng này thì có được ghi nhận doanh thu nội bộ không? Công ty em tổ chức bộ máy kế tóan tập trung tòan bộ chứng từ từ các đơn vị đều tập hợp về công ty để hạch tóan, các xưởng, xí nghiệp trực thuộc chỉ tập hợp phân lọai chứng từ và chuyển về. Nay xếp em muốn các công trình xây dựng cơ bản cũng lên doanh thu nội bội (chả là tất cả các nhà xưởng đều do công ty em tự thi công lấy) như vậy có được không? doanh thu và giá vốn ghi nhận như thế nào.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Trường hợp doanh nghiệp bạn đang hạch toán tập trung thì sẽ không phát sinh doanh thu nội bộ, để xác định được lợi ích của từng mảng hoạt động, đơn vị phải xây dựng quy trình hạch toán tách rời các bộ phận này, có thể các tổ đội, phân xưởng sẽ hạch toán độc lập hoặc thiết lập hệ thống tài khoản riêng biệt để hạch toán cho từng loại hình sản xuất, bạn nên tham khảo các mô hình hạch toán phụ thuộc đã được bàn tới trên diễn đàn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA