Giấy tờ để chuyển từ 241 thành 211???

  • Thread starter nomad
  • Ngày gửi
N

nomad

Thành viên sơ cấp
15/7/04
18
0
0
#1
Chào các anh chị. Hiện nay cty em có làm 1 showroom để trưng bày hàng cty. Khi sửa chữa nâng cấp thì vật liệu và nhân công đưa vào sửa chữa đều có hoá đơn đầy đủ hợp lệ. Các máy móc mới mua thêm để lắp đặt vào đều có chứng từ cả. Khi tập hợp em đã để trên TK 241 cả. Vậy các anh chị cho em hỏi bây giờ khi showroom đó đã hoàn thành em muốn chuyển từ 241 thành 211 để có thể khấu hao TSCĐ thì cần làm những giấy tờ gì???? (có cần thiết phải làm biên bản giao nhận, đăng kí tỉ lệ KH với Thuế kô.......etc ?) THx nhiều ^_~
 
MINA

MINA

TV Ban Quản Trị / Admin
12/11/03
3,498
105
63
Ninh Thuận
#2
Cho Mina hỏi trứơc khi sữa chữa showroom thì bạn bạn đã tính cửa hàng đó là gì rồi. Nếu là tài sản cố định thì sau khi sửa chữa bạn căn cứ vào đó để đánh giá lại tài sản để tính khấu hao tiếp.... Bạn cũng có thể xem chi phí sữa chữa là chi phí dài hạn phân bổ trong thời gian không quá 3 năm nếu như bạn muốn chi phí này được đưa vào mau....
Chứng từ để đưa một cái gì vào trong quá trình sản xuất (do công ty tự làm) thì chắc chắn phải có biên bản giao nhận, bảng tính giá thành cho showroom này là bao nhiêu, quyết định của công ty về tài sản này, và bảng đăng ký tỷ lệ khấu hao TSCĐ (cái này tùy vào từng nơi quản lý)...
Chúc bạn thành công.
Thân
 
N

nomad

Thành viên sơ cấp
15/7/04
18
0
0
#3
Hix vấn đề là thế này. Sổ sách của cty em năm trước là do người khác làm (đầu năm nay em mới làm). Trên số dư TK 241 là khoảng 150tr. Em xem phát sinh nợ thì thấy hoàn toàn là xuất vật tư, kính, sơn, tấm lợp ... để sửa chữa. Ngoài ra khi sửa chữa xong thì có xuất các camera, và các linh kiện điện tử từ 156 ra để trưng bày nữa. (riêng phần nhân công thì kô có vì bên em ngành nghề kinh doanh là lắp đặt các hệ thống quan sát, và sửa chữa xây lắp nên nhân công do các anh trong công ty làm hết, phần này kế toán trước tính hết vào lương của các anh nên bỏ qua). Đến đầu năm nay cái showroom này đã sửa chữa và lắp đặt xong các thiết bị phục vụ trưng bày và đưa vào hoạt động (tức là đã đang trưng bày rồi). Vậy em hỏi lại là cái số dư nợ TK 241 này em phải làm thủ tục và giấy tờ gì để đưa nó được sang TK 211 để có thể bắt đầu tính khấu hao. Các anh chị làm ơn nêu đầy đủ các giấy tờ cần làm, em sẽ tự kiếm các văn bản và biểu mẫu liên quan. Em xin chân thành cảm ơn!
 
MINA

MINA

TV Ban Quản Trị / Admin
12/11/03
3,498
105
63
Ninh Thuận
#4
Bạn trả lời câu hỏi của Mina rồi Mina mới nói tiếp được.....
 
N

nomad

Thành viên sơ cấp
15/7/04
18
0
0
#5
ah` quên mất về cái vụ chị Mina hỏi thì trước khi sửa chữa đó kô phải la TSCĐ của công ty. Cty chỉ thuê cái cửa hàng đó và bắt đầu sữa chữa và lắp đặt các thiết bị vào.
 
H

HảiĐăng

Thành viên sơ cấp
17/10/05
99
1
0
112
Biển Khơi
www.gic.com.vn
#6
Thông thường thuê ngoài thì làm biên bản nghiệm thu.
Với các công trình XDCB lớn có thể cần Kiểm toán
Ở đây là tự làm, chắc cũng phải dựa vào các kiểu trên nhỉ.
Hì ... cái món XDCB này mình lõm bõm quá
 
N

nomad

Thành viên sơ cấp
15/7/04
18
0
0
#7
Hix khổ nỗi chỗ em chẳng thuê ngoài cái gì cả. Vật tư thì từ kho công ty xuất ra sửa chữa, camera trưng bầy lôi từ kho ra nốt. Nhân công thì các anh trong công ty làm. Cho em hỏi đào đâu ra cái bản nghiệm thu bây giờ (hay bảo các anh ý bịa ra nhỉ????) ^ ^
 
H

HảiĐăng

Thành viên sơ cấp
17/10/05
99
1
0
112
Biển Khơi
www.gic.com.vn
#8
Không phải là bịa ra
Nhu cầu là xây dựng 1 showroom đúng không?
Vậy ShowRoom cần có những gì?
Những gì mình đã có sẵn vật tư, những gì cần thuê/mua ngoài?
Nay lắp đặt đã xong? Như thế nào là xong? Có phải là đạt yêu cầu nêu ra? Hay thấy sử dụng được rồi, thích nói xong là xong?
 
N

nomad

Thành viên sơ cấp
15/7/04
18
0
0
#9
Được rồi vậy coi như anh Hải Đăng đã trả lời giúp em 1 phần, cái biên bản nghiệm thu em có thể làm rất dễ dàng (vì toàn là người trong công ty sửa chữa lắp đặt, vật tư cũng toàn từ công ty xuât). Vậy anh giúp em trả lời nốt xem ngoài cái biên bản nghiệm thu em còn cần làm giấy tờ gì nữa để chuyển nó sang 211 (vì khi em nghĩ em cứ thấy nó chuối thế nào ý, khi mà đưa từ 241 sang 211 chẳng lẽ chỉ cần cái biên bản giao nhận hay biên bản nghiệm thu là đủ ????) .
TB: a` mà cho em hỏi có phải cái TS này khi em đăng kí với thuế để khấu hao thì mới bắt đầu được trích khấu hao từ tháng sau đó có phải kô?
 
H

HảiĐăng

Thành viên sơ cấp
17/10/05
99
1
0
112
Biển Khơi
www.gic.com.vn
#10
Mình đã nói rồi, về XDCB thì mình lơ mơ lắm.
Theo mình đưa từ 241 sang 211 có gì phức tạp đâu.
Khi chưa làm xong thì đưa vào 241, khi xong thì đưa vào 211 (không tính phần nào bị bóc ra) thế thôi
Còn đăng ký khấu hao ư? mình tưởng cứ làm theo à à... TT bao nhiêu nhỉ, hình như 206. Còn nếu vượt khung đó mới đăng ký chứ?
Xin bà con khác ràng về lĩnh vực này cho ý kiến
 
H

HảiĐăng

Thành viên sơ cấp
17/10/05
99
1
0
112
Biển Khơi
www.gic.com.vn
#11
HảiĐăng nói:
Mình đã nói rồi, về XDCB thì mình lơ mơ lắm.
Theo mình đưa từ 241 sang 211 có gì phức tạp đâu.
Khi chưa làm xong thì đưa vào 241, khi xong thì đưa vào 211 (không tính phần nào bị bóc ra) thế thôi
Còn đăng ký khấu hao ư? mình tưởng cứ làm theo à à... TT bao nhiêu nhỉ, hình như 206. Còn nếu vượt khung đó mới đăng ký chứ?
Xin bà con khác ràng về lĩnh vực này cho ý kiến
Xin lỗi, mình vừa đọc lại QĐ 206/2003/QĐ-BTC
Chỗ nomad có đồng vốn nào của nhà nước không vậy?
Theo mình hiểu thì phải đăng ký phương pháp trích khấu hao chứ không phải thời gian/ hay tỷ lệ trích khấu hao với 1 TSCĐ cụ thể
bạn có cần xem QĐ 206 thì vào thư viện nhé
 
N

nomad

Thành viên sơ cấp
15/7/04
18
0
0
#12
206 thì em đọc nát rồi hix hix. Bên em là công ty cổ phần. Về quy trình làm thì có thể nói là làm theo 206 phải đăng kí nhưng đó em mới làm cho các kiểu TSCĐ mua về chứ chưa làm cái kiểu TSCĐ hình thành từ 241 như thế này nên em mới cần các bác tư vấn về vụ giấy tờ này. Bác nào biết xin giúp em, thx nhiều
 
P

Phan Quốc Hùng

Thành viên sơ cấp
31/10/05
38
0
0
52
Quy Nhơn - Bình Định
#13
To Nomad !
Bộ không lẽ cái "show" của bạn tự nhiên mọc lên chắc, rồi đồ đạt trưng bày trong đó, cũng phải có người "bưng bê" từ "156" ra chứ , rồi hổng lẻ ai muốn "bưng" cái gì ra "show" thì bưng sao, phải có người quản lý chớ. Làm thêm cái biên bản giao việc cho một ông "phó" hay ông "trưởng" nào đó đi . Có biên bản giao việc thì có biên bản xác nhận công việc hoàn thành (như biên bản nghiệm thu ấy mà) . Sau khi làm xong rồi thì tính trích khấu hao luôn (nhớ làm sao đưa vào tròn tháng để khỏi mất công lấy số lẻ) . Cuối năm, khi làm BCTC báo luôn một thể. (có riêng một trang cho báo cáo tình hình tăng giảm TSCĐ ) .
 

Thành viên trực tuyến

  • NVT138
  • Huỳnh Ái Nhi
  • giaduynguyen
  • daongocnam0603
  • hoang lao ta
  • xediengiatot

Xem nhiều