Tỷ giá

  • Thread starter JSVC
  • Ngày gửi
J

JSVC

Trung cấp
2/11/05
74
0
6
44
HN
Các bác giúp em với,
Công ty em là Công ty nước ngoà mới thành lập, đăng ký vốn kinh doanh theo tiền USD. Nghiệp vụ chủ yếu là liên quan đến ngoại tệ. Em đang định sẽ hạch toán theo tiền USD. Nhưng em băn khoăn với những khoản mua sắm bằng tiền vnd của mấy tháng trước, giờ em tiến hành hạch toán thì em cứ phải tra lại tỉ giá bình quân liên ngân hàng của các ngày từ máy tháng trước sao. Thế thì rất mất công, có cách nào hạch toán nhanh gọn hơn không. Các bác giúp em với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hien_thu

Guest
21/6/05
142
0
0
hanoi
Cho tớ hỏi chút nhé. Cty cậu đăng ký vốn kinh doanh bằng USD nhưng còn đồng tiền hạch toán trên sổ sách có đăng ký là đồng USD ko? Nếu có đăng ký thì cậu mới được hạch toán, còn nếu ko thì ko được đâu.
 
J

JSVC

Trung cấp
2/11/05
74
0
6
44
HN
Mình đang xây dựng hệ thống kế toán thôi, nên mình đang dự định làm công văn đề nghị hạch toán bằng đồng USD.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Theo quy định thì phải hạch toán trên sổ sách bằng đồng VN. Nhưng trường hợp công ty bạn là công ty có 100% vốn nước ngoài thì không biết có khác không. Bạn lên cục thuế quản lý hỏi cụ thể lại xem.
 
T

Triệu Ngọc Minh

Guest
25/11/05
8
0
0
40
Hà Nội
Ở công ty mình cũng là công ty 100% vốn Hàn Quốc, mình thường lấy tỉ giá vào ngày cuối cùng của tháng dem chia bình quân giữa tỉ giá mua và tỉ giá bán lấy tỉ giá đó để qui đổi cho mọi khoản trong tháng. thử làm thế xem. Nếu bạn phải làm trong nhiều tháng thì bạn nên lấy tỉ giá của ngày cuối cùng trong mỗi tháng để tính .!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA