Kính gửi BQT!
Tôi tham gia diễn đàn không lâu, nhưng cũng không mới, càng ngày càng thấy Webketoan đổi mới và phát triển tích cực rất đáng mừng. Với góc nhìn là một thành viên tham gia cập nhật thông tin từ Web và trả lời các thắc mắc, tình huống của các bạn non nghề hơn tôi xin có ý kiến về việc phân loại bài và chấm điểm bài gửi:
1. Phân loại: Phân loại ở đây là phân loại và tổng hợp bài có nội dung hỏi và bài có nội dung trả lời (giải đáp). Tại sao phải phân loại như vậy? Bởi vì bài hỏi là người có nhu cầu muốn biết kiến thức, còn bài trả lời là người có kiến thức, kinh nghiệm và phải tìm văn bản, tài liệu tham chiếu để trả lời. Như vậy bài trả lời sẽ phải đầu tư nhiều thời gian hơn, cần thu thập thông tin nhiều hơn trong khi chỉ được tính là 01 bài giống 01 câu hỏi, thậm chí có nhưng câu hỏi không rõ nghĩa, hỏi trùng lặp các bài đã trả lời,....Nên chăng không đánh đồng 2 loại bài này (bài thảo luận, tranh luận cũng như bài trả lời) mà nên thiết kế từng topic làm sao để tổng hợp các câu hỏi ở gần nhau, câu trả lời ở gần nhau, giúp người đọc sau dễ tra cứu để không hỏi trùng lặp.
2. Chấm điểm: Chính vì sự chênh lệch về câu hỏi và câu trả lời, ngoài thực tế người đi hỏi: mất phí, người trả lời: thu phí. Vậy sao không đánh giá các câu trả lời theo các hệ số vì dụ hệ số 1, 2, 3 cho các bài từ chất lượng bình thường đến chất lượng cao. Thậm chí đánh giá cuối năm hoặc vào kỳ sinh nhật Web để tưởng thưởng cho người trả lời nhiều nhất, hay nhất,...vv
Mục đích: Khuyến khích động viên người trả lời, thu thập thông tin, tìm tài liệu tham chiếu hướng dẫn tốt nhất cho ngừơi hỏi và những ai có nhu cầu tương tự.
Các chuyên mục khác cũng tương tự, tuy nhiên nên áp dụng thử tại 1 chuyên mục: Hỏi đáp trao đổi nghiệp vụ trước. Thi thoảng tôi vào lại xem lại thấy một số câu hỏi mà tôi tham gia trả lời cả năm rồi, mà vẫn thấy xuất hiện. Đề nghị BQT nghiên cứu hạn chế tối đã trùng lặp nội dung hỏi và trả lời.
Công việc này cũng sẽ mất thêm thời gian, cần tăng cường thành viên BQT để kiểm soát. Bản thân tôi cũng có động lực nghiên cứu và trả lời một cách nghiêm túc, nhiệt tình hơn, điều này thì đương nhiên làm tăng uy tín của Webketoan....
Vài ý kiến nhỏ đóng góp! hy vọng giúp được gì cho việc phát triển của Webketoan!
Trân trọng!
Tôi tham gia diễn đàn không lâu, nhưng cũng không mới, càng ngày càng thấy Webketoan đổi mới và phát triển tích cực rất đáng mừng. Với góc nhìn là một thành viên tham gia cập nhật thông tin từ Web và trả lời các thắc mắc, tình huống của các bạn non nghề hơn tôi xin có ý kiến về việc phân loại bài và chấm điểm bài gửi:
1. Phân loại: Phân loại ở đây là phân loại và tổng hợp bài có nội dung hỏi và bài có nội dung trả lời (giải đáp). Tại sao phải phân loại như vậy? Bởi vì bài hỏi là người có nhu cầu muốn biết kiến thức, còn bài trả lời là người có kiến thức, kinh nghiệm và phải tìm văn bản, tài liệu tham chiếu để trả lời. Như vậy bài trả lời sẽ phải đầu tư nhiều thời gian hơn, cần thu thập thông tin nhiều hơn trong khi chỉ được tính là 01 bài giống 01 câu hỏi, thậm chí có nhưng câu hỏi không rõ nghĩa, hỏi trùng lặp các bài đã trả lời,....Nên chăng không đánh đồng 2 loại bài này (bài thảo luận, tranh luận cũng như bài trả lời) mà nên thiết kế từng topic làm sao để tổng hợp các câu hỏi ở gần nhau, câu trả lời ở gần nhau, giúp người đọc sau dễ tra cứu để không hỏi trùng lặp.
2. Chấm điểm: Chính vì sự chênh lệch về câu hỏi và câu trả lời, ngoài thực tế người đi hỏi: mất phí, người trả lời: thu phí. Vậy sao không đánh giá các câu trả lời theo các hệ số vì dụ hệ số 1, 2, 3 cho các bài từ chất lượng bình thường đến chất lượng cao. Thậm chí đánh giá cuối năm hoặc vào kỳ sinh nhật Web để tưởng thưởng cho người trả lời nhiều nhất, hay nhất,...vv
Mục đích: Khuyến khích động viên người trả lời, thu thập thông tin, tìm tài liệu tham chiếu hướng dẫn tốt nhất cho ngừơi hỏi và những ai có nhu cầu tương tự.
Các chuyên mục khác cũng tương tự, tuy nhiên nên áp dụng thử tại 1 chuyên mục: Hỏi đáp trao đổi nghiệp vụ trước. Thi thoảng tôi vào lại xem lại thấy một số câu hỏi mà tôi tham gia trả lời cả năm rồi, mà vẫn thấy xuất hiện. Đề nghị BQT nghiên cứu hạn chế tối đã trùng lặp nội dung hỏi và trả lời.
Công việc này cũng sẽ mất thêm thời gian, cần tăng cường thành viên BQT để kiểm soát. Bản thân tôi cũng có động lực nghiên cứu và trả lời một cách nghiêm túc, nhiệt tình hơn, điều này thì đương nhiên làm tăng uy tín của Webketoan....
Vài ý kiến nhỏ đóng góp! hy vọng giúp được gì cho việc phát triển của Webketoan!
Trân trọng!
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

