M
Xin chào các bạn,
Công ty mình làm vừa quyết toán thuế năm 2007 và 208 có một số chi phí bị loại ra như:
- Chi phí lương: 30triệuđ
- phân bổ lại Công cụ dụng cụ: 5triệuđ
như vậy công ty mình phải nộp thuế TNDN của 35triệuđ trên và nộp phạt
Các bạn giúp mình với (khó quá à, mình không biết phải làm thế nào vì đây là lần đầu cty quyết toán thuế)):
1) mình phải điều chỉnh gì khi làm báo cáo quyết toán thuế cho năm 2010?
2) có phải điều chỉnh lại báo cáo quyết toán thuế của năm 2009 không (vì khi bị loại các chi phí trên thì sẽ làm tăng thu nhập trước thuế của cuối năm 2008 và đầu năm 2009)?
3) phần công cụ dụng cụ còn lại 5triệu đ mà thuế loại ra để phân bổ vào năm sau: thì xử lý thế nào?
Nếu có tài lệu nào hướng dẫn thêm những vấn đề của cty mình xin các bạn giúp nhé.
Xin cảm ơn.
Công ty mình làm vừa quyết toán thuế năm 2007 và 208 có một số chi phí bị loại ra như:
- Chi phí lương: 30triệuđ
- phân bổ lại Công cụ dụng cụ: 5triệuđ
như vậy công ty mình phải nộp thuế TNDN của 35triệuđ trên và nộp phạt
Các bạn giúp mình với (khó quá à, mình không biết phải làm thế nào vì đây là lần đầu cty quyết toán thuế)):
1) mình phải điều chỉnh gì khi làm báo cáo quyết toán thuế cho năm 2010?
2) có phải điều chỉnh lại báo cáo quyết toán thuế của năm 2009 không (vì khi bị loại các chi phí trên thì sẽ làm tăng thu nhập trước thuế của cuối năm 2008 và đầu năm 2009)?
3) phần công cụ dụng cụ còn lại 5triệu đ mà thuế loại ra để phân bổ vào năm sau: thì xử lý thế nào?
Nếu có tài lệu nào hướng dẫn thêm những vấn đề của cty mình xin các bạn giúp nhé.
Xin cảm ơn.