MUA HÓA ĐƠN LẦN ĐẦU
Trước đây (trước năm 2011) MUA HÓA ĐƠN LẦN ĐẦU quy trình như sau:
(Đơn xin mua hóa đơn + Đăng ký Kinh doanh + Giấy giới thiêu + Chứng minh thư) --> Nộp chi cục thuế, được cái giấy hẹn (GH) --> Cán bộ xuống kiểm tra xác nhận địa điểm (thường thì phải trình ra: Hợp đồng thuê mượn nhà, hợp đồng cung ứng hàng hóa dịch vụ để chứng minh nhu cầu xuất hóa đơn, bản xác nhận địa điểm có chủ nhà ký tên hoặc cán bộ nơi cư trú làm chứng) --> Mang giấy hẹn (GH) đến chi cục thuế vào ngày được hẹn để mua hóa đơn lần đầu
Trong giai đoạn này, bắt đầu sang năm 2011, theo thông tư 153/2010/TT-BTC , đối với doanh nghiệp in hóa đơn thì sẽ thực hiện in. Nhưng đối với doanh nghiệp siêu nhỏ mới thành lập tháng 1/2011 và mua hóa đơn của Chi cục thuế thì nghe nói là chỉ cần làm hồ sơ đến, và mua giải quyết trong ngày luôn, không cần cấn bộ thuế đến kiểm tra địa điểm. Như vậy là thủ tục gọn nhẹ hơn chẳng? Thủ tục đó cần những gì? Mẫu biểu nào? Ai đang làm, đã làm thì chỉ giúp. Thanks.
Như vậy trong trường hợp này sẽ ra sao:
Trường hợp 1:
1. Đơn xin mua hóa đơn Mẫu tại phụ lục 3 thông tư 153/2010/TT-BTC (3.3. Mẫu đơn đề nghi mua hóa đơn)
2. Giấy giới thiệu.
3. Chứng minh thư nhân dân.
(cán bộ thuế không cần xác minh địa điểm kinh doanh)
--> Mua được hóa đơn ngay (được vậy thì hay quá)
Trường hợp 2:
1. Đơn xin mua hóa đơn Mẫu tại phụ lục 3 thông tư 153/2010/TT-BTC (3.3. Mẫu đơn đề nghi mua hóa đơn)
2. Giấy giới thiệu.
3. Chứng minh thư nhân dân.
4. Hợp đồng thuê mượn nhà.
5. Hợp đồng vào ra cung cấp hàng hóa dịch vụ.
(cán bộ thuế không cần đi xác minh địa điểm)
--> Mua được hóa đơn; (Cũng hay)
Trường hợp 3:
1.
2.
3.
(cán bộ thuế sẽ đi đến xác minh địa điểm)
--> mua được hóa đơn (quay lại ngày xưa ơi)
LÀ TRƯỜNG HỢP NÀO?
NGHE NÓI LÀ TRƯỜNG HỢP 1 PHẢI KHÔNG, NHƯ VẬY THÌ LÝ TƯỞNG QUÁ NHỈ? THỰC TẾ THẾ NÀO?