Cách quản lý tiền quỹ hiệu quả ở các công ty nhỏ kế toán kiêm thủ quỹ

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi mimituyet, 28 Tháng mười hai 2010.

8,140 lượt xem

  1. mimituyet

    mimituyet Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nam Định
    Công ty mình làm là cty TNHH MTV. M làm kế toán rồi giữ tiền luôn. Sếp mình đưa tiền cho mình rất ít. Mà đưa nhiều lần lắm. Lẻ tẻ lắm.Có khi mấy trăm rồi có khi mấy triệu.Rồi có những việc chi tiêu cho công ty, ko phải chi cho công ty. Mình ko biết phải làm sổ sách tiền mặt như thế nào cho hợp lý.Mình chỉ hạch toán cái số tiền còn lại là bao nhiêu bằng tất cả các nghiệp vụ phát sinh(chi cho cty và ko phải của cty):wall:. Các bạn cho ý kiến giúp mình với. Mình mới ra trường mà lại 1 mình làm hết các công việc nên cũng bối rối lắm các bạn àh.
     
    #1
  2. ketoan87

    ketoan87 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hạ Long - Quảng Ninh
    Hic! bạn phải hạch toán làm 2 loại sổ.
    1/ sổ chi tiêu của công ty, trong đó bao gồm toàn bộ chi phí chi ra theo ý kiến của sếp (cho cty và ko cho cty hoặc có hđ và ko có hđ)
    2/sổ quỹ theo đúng phương pháp hạch toán ( chỉ bao gồm các khoản chi cho cty có hđ chứng từ hợp lệ)
    Nói chung là bạn ghi thế nào cho hợp lý, trước đây mình cũng làm kế toán cho một cty TNHH, mỗi mình là kế toán, ghi thu chi của cả cty nên mình cũng làm như thế. hì
     
    #2
  3. utkhuyenhvtc

    utkhuyenhvtc Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nôị
    Hi bạn!
    Thực ra tiền mặt ở các công ty nhỏ thì luôn là thế. Tức là lẫn lộn cả hoạt động kinh doanh, cả chi phí gia đình, chi phí khách tiết. Mình là kế toán thì phải tách ra được: đâu là chi phí hợp lệ để thuế sau này quyết toán chấp nhận và k bị loại đi( và mình cố gắng hợp lý càng nhiều càng tốt). Và cũng để sếp thấy được những khoản chi đã chi ra ( bởi vì đụng đến tiền là rất ngại rồi). Mình nghĩ làm hai sổ là hợp lý, bạn cũng gửi cho sếp thường xuyên, những khoản chi lớn thì cho sếp kí để sếp nắm được tình hình.
    Chúc bạn thành công nhé!
     
    #3
  4. vuyen24

    vuyen24 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Theo mình bạn nên làm sổ chi tiết nội bộ thu chi tiền mặt, với tất cả các khoản thu, chi tiền mặt (không phân biệt là cho cty hay ko cho cty) và đánh số thứ tự của tất cả các PC, PT (kẹp cùng chứng từ gốc nếu có), đến cuối tháng những chứng từ nào hợp lý, hợp lệ thì bạn cho vào hạch toán thuế còn ko thì bạn lưu cùng PC, PT để khi nào trình sếp thì sếp sẽ biết bạn thu, chi cho việc gì, đồng thời với PT, PC bạn làm bản thu, chi bằng excel (trong đó có cột số PT, PC) để khi cần bạn có thể dẽ tìm và dễ đối chiếu với số liệu thực tế. Hiện tại bên mình đang làm như thế và mình thấy dễ quản lý và kiểm tra phần hành tiền.
    Chúc bạn thành công.
     
    #4

Chia sẻ trang này