hiiii. xin bác đừng nỗi nóng. em nó hiểu rùi. thank bác !!!
Cả nhà ơi! Em tham khảo hết những tư vấn của mọi người rồi mà không thấy có ai giống trường hợp của em hết, vậy mong chỉ giáo cho trường hợp của em với. Công ty em là DNTN, thuộc loại siêu nhỏ vì chỉ có 7 lao động thôi nên thuộc diện được mua HĐ của CCT, nhưng em chưa mua, HĐ cũ thì vẫn còn nhưng ko sử dụng tiếp vì ko đăng ký tiếp tuc sử dụng, bây giờ bên em cần xuất HĐ quá mà ko biết phải làm sao? GĐ thì bị tai nạn cách đây khoảng 1 tháng, hiện đang tiếp tuc điều trị tại nhà, moi công việc đều giao cho em đối pho hết, em rối quá, mọi người thương giúp em với. Xin cám ơn tất cả!
Còn thông báo hủy hóa đơn gửi cho CCT quản lý trong vòng 05 ngày kể từ ngày huỷ HĐ đúng k anh?
Thông tư 153/2010/TT-BTC nói:Điều 27. Hủy hoá đơn
Hồ sơ hủy hóa đơn được lưu tại tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn. Riêng Thông báo kết quả hủy hoá đơn được lập thành hai (02) bản, một bản lưu, một bản gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày thực hiện huỷ hoá đơn.
Vậy cái thông báo gửi trước khi huỷ là vào thời gian nào vậy bác VTM ơi?và nếu có cho em xin mẫu với ạ. Thời điểm nào thì m đc đăng ký mua tiếp HĐ và thủ tục ntn bác HD luôn giúp em. Thank bác nhiều!
Bạn lấy cái mẫu báo cáo BC/26 kèm theo QD2905 làm luôn thì khòi "lăn tăn" cái vụ "cột cột, số số" ... hihiCác bác cho em hỏi chút, Theo QĐ 2905/QĐ-BTC Về việc đính chính Thông tư 153/TT-BTC ngày 28/09/2010 .Tại phần "7. Mẫu 3.9 tại Phụ lục 3 " có nghi
- Thêm cột “Từ số… đến số”.
Cột này mình thêm vào cạnh số lượng tồn đầu kỳ hay số lượng tồn cuối kỳ hay cả hai???
Nhất trí với cách này, cũng có một số thông tin (từ vài CQ thuế)_31/3 là thời hạn cuối cùng của hoá đơn cũ (BTC phát hành) do đó việc huỷ hoá đơn là làm đồng loạt chung cho cả nước => không cần phải gởi "Thông báo trước khi huỷ" mà chỉ cần cái Thông báo kết quả huỷ mà thôi... cái nào đơn giản và có lợi cho DN thì DN cứ làm.Theo mình thì mẫu thông báo huỷ hoá đơn mình chỉ cần lấy Thông báo kết quả huỷ hoá đơn rồi bỏ đi chữ "kết quả" và bỏ cái "Mẫu ..." là xong. Bác nào có cao kiến gì khác không ạ?
Hội đồng này, tối thiểu phải 2 người: 1 đại diện Lãnh đạo, 1 đại diện kế toán, vấn đề ai là đại diện cho 2 nhóm trên là tuỳ DN. Đưa GD và KTT làm đại diện thì Hội đồng này ... có trọng lượng hơn. Hehe ...Cho mình hỏi quyết định thành lập hội đồng hủy hóa đơn là bao nhiêu người, có cần phải có kế toán trưởng trong đó không mấy bạn, thanks, mình đang rối quá
Các bác cho em hỏi chút, Theo QĐ 2905/QĐ-BTC Về việc đính chính Thông tư 153/TT-BTC ngày 28/09/2010 .Tại phần "7. Mẫu 3.9 tại Phụ lục 3 " có nghi
- Thêm cột “Từ số… đến số”.
Cột này mình thêm vào cạnh số lượng tồn đầu kỳ hay số lượng tồn cuối kỳ hay cả hai???
các bác ơi mình đã đọc thông tư 153 rồi nhưng không thấy nói hoá đơn cần huỷ đó phải làm như thế nào tự mình huỷ tại đơn vị hay là phải mang lên cơ quan thuế. mong các bác chỉ giáo
Các anh chị chỉ em với hnay 30 rồi mà em không biết làm thế nào cả( .Cty em thành lập tháng 10/2010 tháng 01/2011 có mua 2 cuốn hóa đơn ở phòng ấn chỉ TPHCM đến thời điểm này cty em đã sử dụng hết hóa đơn và dùng hóa đơn đặt in rồi. Vậy em có cần làm báo cáo sử dụng hóa đơn hay hủy hóa đơn gì không ạ? Thực sự em rối quá không biét làm thế nào hết mong các anh chị giúp đỡ.
Em có nghe nói từ bây giờ sẽ báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý phải không ạ?Các anh chị có mẫu cho em xin với, email của em: kingcar2011@gmail.com
Mong cả nhà giúp đỡ, em cảm ơn nhiều ạ!
Điều 25. Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn
Hàng quý, tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hoá, dịch vụ (trừ đối tượng được cơ quan thuế cấp hóa đơn) có trách nhiệm nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn được gửi cùng Hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng của tháng đầu tiên của quý tiếp theo (mẫu số 3.9 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).