qua 3 tháng mà bên cung cấp dịch vụ không trả hóa đơn???

  • Thread starter Le Anh Thu
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
L

Le Anh Thu

Guest
2/8/05
36
0
0
Ha Noi
Em được biết 1 hóa đơn có thời hạn kê khai thuế trong 3 tháng. Bên cty em đã sử dụng dịch vụ và thanh toán nhưng chưa nhận được hóa đơn. Em có gọi điện cho bên cung cấp và họ trả lời đã cho người đem trả nhưng cho đến nay gần 3 tháng rồi mà họ vẫn không trả. Em đã gọi điện thông báo lại cho bên cung cấp và vẫn nhận câu trả lời đó. Vậy có thể coi đó là trường hợp mất hóa đơn không??? và trường hợp mất này không do bên cty em vậy em sẽ phải là gì để có thể kê khai thuế.(Bên cung cấp dịch vụ cũng không kiểm soát được hiện hóa đơn đang ở đâu). Mong các anh chị giúp đỡ cho em 1 giải pháp. Em xin chân thành cảm ơn!!!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Đây không coi là một trường hợp mất hóa đơn vì bên bạn chưa ký xác nhận là đã nhận hóa đơn mà (Chứng minh). Bạn cứ xem đây là một khoản nợ của khách hàng đối với công ty của bạn.... Bạn nên gặp trực tiếp với khách hàng để giải quyết việc này hoặc làm công văn yêu cầu gửi bản chính hóa đơn GTGT. Còn nếu như họ làm mất thì chính bản thân họ phải tự giải trình và cung cấp lại hóa đơn cho bạn.
 
L

Le Anh Thu

Guest
2/8/05
36
0
0
Ha Noi
Chị MINA ơi!! Nhưng đã 3 tháng rồi em không nhận được và cũng không kê khai thuế được. Quá 3 tháng mà không kê khai coi như hóa đơn đó không đc chấp nhận. Bên họ cũng không báo là mất hóa đơn. Họ cung cấp cho cty em số Hđơn và số tiền ghi trên Hđơn để cty em kê khai thuế trước(họ lấy dữ liệu từ máy vi tính của họ còn HĐ gốc họ không có) nhưng không có số sêri của Hđơn đó. Kê khai như vậy là kê khai khống nên cty em không chấp nhận.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Hóa đơn quá 03 tháng không kê khai thì không khấu trừ phần thuế thôi chứ vẫn còn chấp nhận kê lên và đưa toàn bộ thuế này vào chi phí. Vấn đề của họ thế là đã rõ, họ chưa xuất hóa đơn cho bạn (bằng chứng là họ không có hóa đơn gốc). Công ty của bạn có thể làm công văn yêu cầu họ cung cấp hóa đơn gốc cho bạn trong một hạn định thời gian nào đó, vì bên bạn chưa hề ký nhận hóa đơn này (bên bạn đang ở thế thuận lợi hơn). Bạn không kê khai khi không nhận được chính hóa đơn là một điều rất đúng. Công ty cung cấp hóa đơn cho bạn có vấn đề bạn nên xem xét lại....
 
Dungphan

Dungphan

Trung cấp
6/7/05
82
1
0
41
HCM
Theo mình thì tốt nhất bạn làm một cái công văn sang bên đó và yêu cầu họ trả Hóa đơn cho bên bạn, trong công văn ấy cũng yêu cầu bên đơn vị kia fải trả lại cho bên bạn số tiền thuế VAT được khấu trừ (Vì quá 3 tháng mình không được khấu trừ thuế mà). Trước đây Cty tớ cũng bị một lần rùi, bên Viettel người ta không qua thu tiền ADSL của Cty mình, đến khi người ta qua thu thì Hóa đơn đấy đã quá 3 tháng nên người ta trừ cái tiền VAT cho cty mình.
 
D

Donhat

Guest
3/8/05
48
0
0
Hanoi
To: LeAnhThu. Bên bạn có quyền đòi bên cung cấp phát hành cho bạn hoá đơn tài chính vì việc mất hoá đơn không thuộc trách nhiệm của bên bạn. Chỉ được khấu trừ thuế VAT khi nhận được HĐ gốc. Như MINA đã nói bạn đàm phán không được thì làm công văn gửi cho họ.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA