co ai gap truong hop.......

  • Thread starter giahoa1206
  • Ngày gửi
G

giahoa1206

Guest
5/11/03
16
0
1
Truy cập trang

co ai gap truong hop nhu giahoa1206 khong? to khai thue thu nhap tam tinh minh khai la co lai nhung do nam truoc lo nen phan thue TNDN phai nop nam nay la 0, vi so lai nam nay tru di so lo nam truoc van con so am. Nhung co quan Thue bieu la minh phai khai lai, va van phai bat minh nop thue TNDN??? chang le nam nao cung phai nop thue TNDN ( ke ca khi DN lo )vay thi so lo nam truoc minh ko duoc chuyen cho nam sau? hay la chi chuyen 1 phan cho nam sau tren to khai thue TN tam tinh????(so lo do cq Thue van chua xuong quyet toan)
Chi gium ho nhe, co ai da bi bat dong thue nhu cty minh ko????
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

conan3931

Bình thường nhất.
27/1/04
106
0
16
45
Hà nội
Truy cập trang
Chào bạn giahoa1206. Trước tiên bạn hãy bấm F9 để viết bài có dấu. để cho các thành viên của WKT dễ đọc hơn và cùng thảo luận.
Đầu năm phải thông báo cho cơ quan thuế một bản báo cáo là dự tính thuế TNDN. và bản báo cáo phải là lãi chứ không được báo lỗ. Luật thuế quy định là Doanh nghiệp nào cũng phải tạm nộp thuế TNDN trước tương ứng với số lãi của doanh nghiệp * 28% /1 năm. Đó chính là quy định và cũng là vấn đề rất khó khăn đối với tất cả các doanh nghiệp. Nếu qua quyết toán mà vẫn là con số âm thì doanh nghiệp của bạn hãy lên chi cục thuế mua một bộ hồ sơ xin hoàn thuế va đánh một công văn với nội dung đó. Bạn có thể tham khảo luật thuế mới được quy định để rõ hơn.
Hi vọng bạn sẽ giải quyết được tốt vấn đề này. :pepsi: :f_o

Thân ái!
 
N

NTV

Guest
Cái này cũng có cái lý của nó vì nó chỉ là tờ khai tạm tính, mà đã tạm tính thì chưa biết được là như thế nào nhưng không thể tạm tính lỗ vì sao đã biết trước là lỗ còn kinh doanh làm gì, quẳng tiền vô ngân hàng cho khỏe.
Vậy bạn có thể tạm tính lãi ít ít thôi rồi chia ra đóng làm 4 lần.
 
H

HTV

Guest
Tình trạng của 1206 cũng tương tự DN của mình vậy

Mình cũng đã hỏi ý kiến cán bộ Thuế , họ cho biết vì mình chưa quyết toán thuế cho nên không được khai lỗ , chỉ khi nào được quyết toán xong thì bạn mới được khai lỗ , mà theo HTV được biết muôn' quyết toán cũng lâu , mà thời hạn khai thuế TNDN lại có thời hạn , nên cũng đành bó tay , chứ khai lỗ thì cơ quan thuế bắt khai lại .
Như bạn VU đã nói , HTV cũng khai lời ít thôi và chia làm 4 quý thì đỡ ngán hơn , nhưng quan trọng là sếp có hiểu vì sao DN đang lỗ mà lại đóng thuế TNDN , HTV cũng 1 phen giải thích đó là thuế tạm tính .

nguyên tắc là không được khấu trừ lãi lỗ năm nay và năm trước khi chưa được quyết toán .
 
N

NTV

Guest
HTV cũng gặp trường hợp như mình vậy. Giải thích với sếp cũng mệt không kém giải thích với cán bộ thuế. Vấn đề là vì HTV và mình cùng phải làm việc cho một vị sếp hoặc là thiếu kinh nghiệm trong chuyện này hoặc là không biết gì về dzụ này.
Chào người anh em cùng cảnh ngộ HTV
:bia
 
A

Anhchuot

Lên thớt...
23/7/03
362
6
18
Hanoi
www.
Trong tờ khai tạm tính thuế TNDN chắc chắn phải khai là có lãi rồi, không được chuyển số lỗ của năm trước vào đây, nhà nước luôn cầm chắc trong tay mà. Nếu cuối năm lỗ thì cứ treo tiếp vào 421 còn lãi lớn hơn số tạm tính thì cứ thế mà nộp thêm.

Phải thế mới thu được tiền của DN chứ.
 
C

conan3931

Bình thường nhất.
27/1/04
106
0
16
45
Hà nội
Truy cập trang
Thế có ai định nghĩa được Doanh nghiệp là gì không? khi định nghĩa được rồi mới thấy được làm doanh nghiệp khó đến mức như thế nào. :f_o :pepsi:
 
G

giahoa1206

Guest
5/11/03
16
0
1
Truy cập trang

Theo như Anhchuot thì số lỗ do DN hạch toán thì không đưa vào tờ khai tạm tính phải không, vậy khi nào DN dược cơ quan thuế quyết tóan thì lúc này mới được khai vào tờ khai.Vậy mình đã hiểu được một chút vấn đề rồi, cảm ơn wkt đã có những thành viên nhiệt tình như các anh, chị. thanks
 
G

giahoa1206

Guest
5/11/03
16
0
1
Truy cập trang

Nhưng mình vẫn còn một số vướng mắc là vậy thì tờ khai kế họach chuyển lỗ có tác dụng gì? vì khi DN quyết toán lỗ thì phải lập tờ khai kế họach chuyển lỗ trong vòng 5 năm, mà số lỗ đó thì không được khai vào tờ khai???
một lần nữa nhờ anh, chị có chút kinh nghiệm giải thích giùm giahoa1206 nhé, càng chi tiết càng tốt, thaks again......hihihi
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Giao bảo thắc mắc là việc chuyển lỗ có đuợc tính vào tờ khai tạm tính thuế TNDN không???? Cái này thì còn phải xem DN của bạn có được phép chuyển lỗ theo luật thuế TNDN không đã, trong đó quy định nếu DN phát sinh lỗ thì số lỗ đó được trừ vào Thu nhập tính thuế TNDN.
 
C

chim_bien

Guest
1/11/03
62
0
0
ở đây em muốn hỏi mômột vấn đề là nếu như mình đã làm báo cáo tài chính với những khoản chi phí (không có hóa đơn đỏ) nếu như khi nào quyết toán thuế mà thuế họ cắt của mình thì mình phải làm như thế nào bởi vì nó ảnh hưởng đến các loại sổ sách mà .Làm ơn chỉ giùm :thank :thank :thank :thank
 
B

boihoangvt

Cao cấp
24/5/03
326
1
0
ở đây em muốn hỏi mômột vấn đề là nếu như mình đã làm báo cáo tài chính với những khoản chi phí (không có hóa đơn đỏ) nếu như khi nào quyết toán thuế mà thuế họ cắt của mình thì mình phải làm như thế nào

Thực hiện bút toán điều chỉnh giảm chi phí, tăng lợi nhuận
 
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
Originally posted by boihoangvt@Mar 5 2004, 10:34 PM
ở đây em muốn hỏi mômột vấn đề là nếu như mình đã làm báo cáo tài chính với những khoản chi phí (không có hóa đơn đỏ) nếu như khi nào quyết toán thuế mà thuế họ cắt của mình thì mình phải làm như thế nào

Thực hiện bút toán điều chỉnh giảm chi phí, tăng lợi nhuận
Câu này Anh Boihoangvt trả lời nhanh thế.....hii..hii :leu: :leu: :leu: :leu: :chuoi :chuoi :leu: :chuoi :leu:
 
H

hoa

Guest
25/2/04
39
0
6
Hà Nội
Truy cập trang
1. Nếu TK 421 của bạn còn dư có thì bạn ghi giảm CP và giảm lãi.
2. Nếu không bạn ghi tạm vào TK 1388 hoặc 3388 đợi DN có lãi sẽ ghi như 1
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Minh cung gap truong hop tuong doi giong ban, nam truoc minh lo vao khoang 130 trieu do trong to khai du kien thue TN nam nay thue TNDN cua minh phai nop la -41 trieu (32% cho nam 2003) va trong nam 2004, du kien cong ty minh se co lai va phai dong khoang 20trieu, nhung vi theo nguyen tac chuyen lo, minh chuyen lo dung bang so loi nhuan du kien trong nam 2004, phan con lai se duoc chuyen trong 4 nam tiep theo, co nghia la du kien trong nam 2004 cong ty minh van co loi nhuan nhung minh khong phai dong bat ky dong tien nao cho thue TNDN, minh da lam nhu vay va khong thay co phan ung gi tu Cuc thue . Minh nghi lam nhu vay la hoan toan hop le va hop ly, rac roi cua ban o cho la phep vua thua le lang ( gap thang cha thue kho tinh muon lam kho ban thoi). Hy vong ban vuot .....bien thanh cong .
 
H

hoa

Guest
25/2/04
39
0
6
Hà Nội
Truy cập trang
Luật thuế thu nhập doanh nghiệp, các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành luật thuế TNDN quy định rõ về việc chuyển lỗ.
 
N

nlan234

Guest
28/2/04
24
0
1
TP.HCM
Truy cập trang
Hình như mọi người đang nói là công ty tư nhân hả?

Công ty có vốn nước ngoài hình như khi nào có lãi mới tạm tính đúng không ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA