Hạch toán tài khoản usd?

  • Thread starter aotimnd82
  • Ngày gửi
A

aotimnd82

Sơ cấp
25/5/10
35
0
6
Hoai duc ha noi
Em chào cả nhà! Anh chị xem giúp em với ạ.
Công ty em mới mở tài khoản tiền USD. Khách hàng cũng đã thanh toán bằng USD cho bên rồi. Bên em cũng lấy tiền USD từ tài khoản USD thanh toán cho bên nhập khẩu rồi ạ? Anh chị cho em hỏi bây giờ em phải hạch toán và theo dõi như nào ạ?

Em dùng phần mềm kế toán, Vậy khi nhập hóa đơn bán hàng của KHách hàng thanh toán tiền USD thì em phải nhập bằng tiền USD ạ? Tờ khai nhập khẩu thì nhập bằng tiền VND hay tiền USD ạ? (Ngân hàng có trả sổ phụ của Tài khoản tiền VND và tài khoản USD cho bên em, phí chuyển tiền từ tài khỏan USD được trừ vào tài khoản VND)

Em mới vào nghề lên chưa biết, mong anh chị giúp đỡ. Em cảm ơn nhiều nhiều ạ.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
le thi le toan

le thi le toan

Cao cấp
4/8/09
305
2
0
Sài Gòn - Đà Lạt
mình nghĩ bạn nên quy USD ra VNĐ theo tỷ giá của ngày bạn thanh toán chứ hạch toán và làm sổ kế toán thì không có tài khoản nào cho USD cả.
 
A

aotimnd82

Sơ cấp
25/5/10
35
0
6
Hoai duc ha noi
Em cảm ơn các anh chị nhiều.
NHư vậy là khi em nhập Hóa đơn bán hàng và Tờ khai nhập khẩu thì phải nhập bằng USD ạ, nhưng em vẫn chưa hiểu lắm. Khi nhập tờ khai nhập khẩu bằng usd phần trị giá hàng hóa nhưng còn phần thuế NK, THuế GTGT hàng NK và phí NHập khẩu thì tính như nào ạ,tính giá vốn hàng bán nữa ạ?

Các anh chị giúp em luôn nhé! Em thấy rắc rối qua. Em cảm ơn nhiều nhiều ạ!
 
V

vuyen24

Guest
24/10/08
10
0
0
ha noi
Thuế NK và thuế GTGT hàng NK bạn nên để phần ngoại tệ là 0.00, còn phần quy đổi thì bạn điền số tiền VND đúng bằng số tiền thuế như trên tờ khai hải quan vào vì phần thuế này là VND ko liên quan đến ngoại tệ.
Bạn đang dùng phần mềm kế toán gì? nếu là MISA thì phần phí nhập khẩu bạn đưa vào chi phí mua hàng (click vào ô đó phần mềm sẽ tự sinh ra phiếu mua dịch vụ) và sẽ tự tính vào giá vốn hàng bán và phân bổ theo giá trị hàng nhập của bạn.
 
A

aotimnd82

Sơ cấp
25/5/10
35
0
6
Hoai duc ha noi
Em cảm ơn anh chị.
Bên em dùng phần mềm kế toán CAD08.Cho em hỏi thêm chút ạ.

KHi em nhập vào phần mềm tờ khai NK thì nhập tiền USD. Tiền phí nhập vào để cộng vào giá vốn cũng là tiền USD (như thế thì phần mềm mới tính được giá vốn), nhưng khi thanh toán những khoản chi phí nhập khẩu này thì bên em thanh toán bằng VND (vì bên trung gian nhập hàng cho bên em là ở việt nam). Vậy em phải định khoản thêm như nào về nghiệp vụ này ạ??? Vì nếu để như thế thì tài khoản 331 của em ko theo dõi được.

Mong anh chị giúp đỡ thêm. Em cảm ơn nhiều nhiều ạ.
 
B

bjboyn00b

Guest
10/3/09
9
0
1
36
Hà Nội
Không biết PM cong ty bạn the nào, bên mình thì khi tiền hàng về, trả bằng USD thì sẽ là tỷ giá USD liên ngân hàng ngày hôm đó( giờ là 18932), khi nhập bút toán có chỗ điền tỷ giá vào, vẫn ghi là đô và có tỷ giá.
Sau đó bạn lấy tiền đô đó để thanh toán thì tỷ giá sẽ là tỷ giá ngày bạn thanh toán.
 
T

thuylethu86

Sơ cấp
15/1/10
17
0
1
38
Hà Nội
lập tài khoản tiền USD và VND thì phải tách ra để theo dõi cho dễ, vẫn có tỷ giá, cuối kì làm chênh lệch
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA